Chương 60: Lòng tin nơi hoang tàn

3.5K 166 4
                                    

Ngày hôm sau, Đường Ngạo ra ngoài theo thường lệ. Hải Mạt Mạt nhất quyết không chịu ở nhà, ngay cả Cừu vui vẻ bình thường thích nhất cũng không xem. Đường Ngạo hết cách, không thể làm gì khác hơn là mang cô theo.

Cầu Đại Vân đã phát hiện ra tung tích của Chu Tân Quốc. Sau khi bị đuổi khỏi xưởng ASA hắn lại chiếm cái cửa hàng nhỏ ở bờ sông Bách Lộ kia. Đó là căn cứ trước kia của tổng giám đốc Đường, mặc dù hơi xấu xí nhưng dầu gì cũng coi như an toàn.

Hơn nữa ở gần sông Bách Lộ sẽ không phải lo đến vấn đề nước uống. Lương thực tuy khan hiếm, nhưng bắt chút cá tôm cua trong sông vẫn cầm cự được một thời gian ngắn.

Tổng giám đốc Đường dẫn theo người đi bắt hắn, hiện giờ thực lực hai người chênh lệch quá nhiều, Chu Tân Quốc cũng không phản kháng nổi, ngay lập tức bị bắt.

Nhưng tổng giám đốc Đường đã sớm bị hạn chế tự do, anh không chỉ đến đây với người trong căn cứ mà còn có người Đường thiếu tá dẫn đến nữa. Chu Tân Quốc vừa thấy đám người mặc quân trang, lập tức hét lớn: "Đừng giết tôi, tôi tình nguyện làm nhân chứng, khai ra sự thật."

Đường Ngạo đang muốn bịt miệng hắn lại thì người của Đường thiếu tá đã tới rồi. Bọn họ dù sao cũng là người của quân đội, trong tay lại có vũ khí, bên Đường Ngạo chỉ là dân thường mà thôi. Bọn họ muốn cướp người, người của Đường Ngạo đương nhiên không ngăn được.

Sắc mặt Đường Hạo vô cùng kém, nhưng thiên chức của quân nhân vẫn khiến anh phất tay ra lệnh cho binh lính áp giải Chu Tân Quốc vào trong xe của anh.

Đường Ngạo vẫn đi cùng xe với Hải Mạt Mạt. Trên đường vào thành phố sẽ phải đi qua một công trường đang xây dựng. Hiện giờ virus tràn lan, zombie khắp nơi, công trường đương nhiên đã bỏ hoang.

Lúc đi qua công trường, Đường Ngạo đột nhiên mở cửa xe, nhảy ra như tia chớp. Đường Hạo vốn đã đề phòng anh chạy trốn, đưa xe anh vào giữa đội hình. Lúc này thấy anh nhảy xe, lập tức quát: "Lão tam!"

Tổng giám đốc Đường đâu thèm quan tâm đến anh ta, luồn lách qua những hàng bê tông cốt thép. Ô tô không thể nào đi vào, Đường Hạo chỉ đành phải dẫn người đuổi theo. Nhưng không biết là người của anh ta chậm hay là tổng giám đốc Đường quá nhanh nhẹn, chẳng mấy chốc mà anh đã biến mất hút trong rừng bê tông cốt thép.

Đường Hạo lục soát xung quanh hơn nửa ngày, đến tận lúc trời tối. Sau khi trời tối zombie xuất hiện thường xuyên hơn, nếu như gặp phải chúng khó mà tránh khỏi thương vong. Anh ta đành phải rút người về, mang theo Chu Tân Quốc trở lại xưởng ASA.

Hải Mạt Mạt ngơ ngác ngồi ở trong xe, Đường Hạo không biết làm thế nào, đành đưa cô sang xe của mình. Gâu Gâu cũng lặng lẽ đi theo.

Ở xưởng ASA, Đường tướng quân đương nhiên biết chuyện tổng giám đốc Đường nhảy xe chạy trốn. Sắc mặt ông xanh mét, tay phải cầm ly trà vẫn không ngừng run rẩy.

Qua một lúc lâu, cuối cùng ông cũng điều chỉnh được cảm xúc: "Thẩm vấn Chu Tân Quốc."

Đường Hạo đương nhiên hiểu, lập tức cả đêm thẩm vấn Chu Tân Quốc.

Phiếu Cơm (~Hoàn~)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ