Buổi tối hôm sau, lúc Đường thiếu tá đến liền cảm thấy kỳ lạ. Trên giường rỗng tuếch, anh căng mắt lên mới phát hiện một con chó trắng nhỏ cô đơn nằm co rúc ở đầu giường, không nhìn kỹ còn tưởng là gối đầu cơ. Mà trong phòng nhỏ, Hải Mạt Mạt ngủ ở trên giường nhỏ, tổng giám đốc Đường thì nằm dưới đất."Ơ, sao lại thế này?" Đường thiếu tá coi như được mở rộng tầm mắt. Tổng giám đốc Đường đứng dậy, vừa thấy Hải Mạt Mạt liền nổi giận: "Tại sao còn chưa ngủ!"
Chuyện chia giường giằng co tầm ba ngày, cuối cùng tổng giám đốc Đường chịu thua. Nguyên nhân: sàn nhà. . . . . . Quá cứng.
Gâu Gâu ngủ giường lớn mấy ngày cũng rất vui mừng khi tổng giám đốc Đường cuối cùng cũng trả lại cái ổ nhỏ cho nó. Giường quá lớn, nó mà còn ngủ ở đấy nữa thì sẽ không cảm nhận được sự tồn tại của mình mất.
Tổng giám đốc Đường mấy ngày nay cũng không nhàn rỗi, anh ra lệnh cho Vạn Ích Khải theo dõi đoàn quân zombie từ xa. Dù sao chúng nó cũng có đến cả triệu con nên tốc độ di chuyển vô cùng chậm, muốn theo dõi cũng rất dễ dàng.
Sau khi Đường tướng quân báo cáo tình hình với cấp trên, bên trên cũng ra chỉ thị - Cố gắng cứu viện người may mắn còn sống sót. Nhưng đây cũng chỉ là thể hiện thái độ mà thôi, chứ với tình huống hiện tại muốn cứu viện nói dễ hơn làm.
Máy bay cứu hộ lớn nhất cũng chỉ chở được tối đa 1.200 người, hơn nữa thành phố E bây giờ còn chưa có đường băng cho máy bay cất cánh và hạ cánh. Thiết bị ở tất cả các sân bay đã hư hại, ASA cũng đã tan hoang. Hiện giờ hơn sáu mươi nghìn người bị zombie bao vây ở trong thành phố này, cứu viện bằng cách nào?!
Ngày hôm sau, khi máy bay trực thăng đưa tài liệu đến, đồng thời cũng đón Tô Bách, Vương Phượng và Kiều Tiểu Vũ đi. Vì không muốn làm kinh động những người khác, chỉ có mình tổng giám đốc Đường đến tiễn. Ngày đó Tiểu Vũ khóc như mưa, trong mắt ba người cũng lấp lánh ánh lệ. Ngắn ngủi một năm mà thành phố E đã biến thành phế tích.
Người thân, bạn bè đã biến thành ma quỷ đáng sợ, bọn họ còn sống nhưng đã trải qua nỗi tuyệt vọng còn kinh khủng hơn cái chết, đã trải qua những cuộc gặp còn đau xé tim gan hơn cả sinh ly tử biệt.
Mà hôm nay bọn họ chuẩn bị rời khỏi nơi này, trở thành người may mắn trong hơn năm mươi ngàn người của sáu triệu người.
Tổng giám đốc Đường phất tay một cái: "Sao nào, còn muốn ôm ông đây khóc đến bao giờ nữa? Xéo ngay." Tô Bách ngượng ngùng lên máy bay, quay đầu còn định nói gì đó thì Đường Ngạo đã lạnh nhạt nói: "Về sau ông đây không bao che được cho cậu nữa đâu đấy, bớt ngu ngốc đi nhé."
Trực thăng chầm chậm cất cánh, thành phố khuất xa dần, qua lớp cửa sổ biến thành một điểm đen nho nhỏ. Tô Bách cầm tay Vương Phượng và Kiều Tiểu Vũ, từ khi tốt nghiệp tới nay, chuyện sai lầm anh ta làm đếm không xuể. Lần nào cũng do tổng giám đốc Đường thay anh ta giải quyết. Có một lần anh ta đã hỏi: "Đường tổng, tại sao em vô dụng như vậy mà anh vẫn giữ em lại?"
Đường Ngạo vẫn lạnh nhạt như bình thường: "Bởi vì cậu ngu xuẩn."
Mà bây giờ, giống như Đường Ngạo nói, anh ta thật sự không bao giờ được tái phạm những lỗi ngớ ngẩn như xưa nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phiếu Cơm (~Hoàn~)
General FictionTác giả : Nhất Độ Quân Hoa Số chương : 98 Thể loại : Ngôn Tình, Đô Thị, Khoa Huyễn, Đại thúc x Loli, Mạt Thế, HE. Tận thế, kẻ làm mưa làm gió khắp thành phố E - Đường tam công tử tổng giám đốc ASA bị cấp dưới phản bội, bị bạn bè bán đứng, bản thân b...