Dream Come True: Chapter 6

84 4 0
                                    


Isang buwan na ang lumipas simula noong tumira ako dito sa dorm nila.

Close ko na din sila nakikipag tawanan na din sila sakin. Si Suga lang talaga ang minsan lang makitawa samin.

Nadebut na din ako. Madaming nagalit kesyo bakit pa daw ako dumagdag ok na daw na pito lang sila.

Meron din namang natuwa at naging masaya para sakin.

Pumapasok nadin ako sa school, pero hindi araw araw ang pasok ko dahil nga medyo busy na din.

Nandito kami ngayon sa Mini Fan Meeting namin. Nag pipirma kami ngayon ng album at kinakausap ang mga fan.

May interview din kami mamaya, kaya isang buong araw nanaman kaming pagod.

Bigla naman akong kinalabit ni V.

"Ok ka lang trisha?" Bulong niya sakin.

Kaming dalawa kasi ang nasa dulo kaya wala pang nag papapirma samin.

"Ah oo ok lang ako. Medyo nagugutom lang." Sabi ko sakanya habang hawak ang tyan ko.

"Sige pagtapos neto kakain na tayo." Bulong niya pa sakin ulit.

Bigla namang may dumating na nafan sakanya kaya natigil nadin kami sa paguusap.

Pagkatapos niya sakin naman dumeretso ang fan na galing sakanya.

"Hi ate Trisha. Fan mo din ako, ang swerte mo kasi at ang bait bait mo pa." Sabi sakin ng fan na nasa harap ko.

Napangiti naman ako sakanya.

"Thankyou ha. Kamusta ka naman? Kamusta school mo?" Tanong ko sakanya.

Muka siyang mas bata sakin.

"Actualy mag schoolmate po tayo. Pero masyado kapong maraming body guards pag pumapasok ka kaya di ako makalapit." Napalungkot naman ang muka niya.

"Ah ganon ba. Sge ganto nalang, pag nakita mo ko sa school natin tawagin mo lang ako sa pangalan na Jade." Sabi ko sakanya.

"Bakit naman po Jade?" Tanong niya ulit sakin.

Oo nga pala hindi nila alam na may second name pa ko.

"Second name ko kasi yun be. Pag Trisha ang tinawag mo sakin hindi ko malalaman kung ikaw ba ang tumawag sakin. Kaya Jade nalang. Araseo?" Sabi ko sakanya ng nakangiti.

"Ok po. Thankyou po ang bait nyo po talaga." Hinawakan niya naman ang kamay ko. "Sya nga pala Ate Trisha, ito oh." May inabot naman siya saking pagkain.

Dream Come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon