Kinabukasan pagkagising ko lumabas agad ako ng kwarto ko at sinilip sila isa isa sa kwarto nila pero si Suga oppa nalang ang nandoon.
"Kamusta kana?" Bungad niya sakin. Nandito ako ngayon sa kwarto nilang dalawa ni Jin oppa.
"Ok na ko, ikaw? Masakit paba yang sugat mo?" tanong ko sakanya. Naupo naman ako sa Bed ni Jin oppa.
Napaka linis ng kwarto nilang dalawa, hindi katulad ng kwarto nila Taehyung oppa.
"Ok naman na ako, hindi ko nga alam bakit hindi pa nila ako sinama sa show" Sagot niya sakin habang kumukuha siya ng damit niya.
"Sus ok lang yan, sanay na nga ako maiwan dito sa dorm natin eh. Saan ka naman pupunta ngayon?" Tanong ko sakanya. Sa totoo lang ngayon ko lang siya naka usap ng ganto katagal, madalas kasi isang tanong isang sagot lang ang nangyayare pag kaming dalawa na ang magkausap.
"Mag lalakad lakad lang sa labas gusto mo sumama?" Tanong niya sakin, nagulat naman ako sa tanong niya. Bakit parang ang bait niya ngayon? ayan ba ang epekto ng nasaksak? HAHAHAHAHAHA.
Natawa naman ako sa naisip ko kaya naman tinignan niya ako ng nagtataka look.
"Anong nakakatawa?" inosenteng tanong niya sakin.
"Ah wala." sagot ko sakanya ng nakangisi. "Sige sama ako wala din naman akong gagawin dito eh." sabi ko sakanya.
"Sige na maligo kana don at maliligo na din ako, aantain kita sa sala pag nauna ako." sabi niya sakin atsaka siya dumeretso sa bathroom.
lumabas naman na ako at dumeretso sa kwarto ko para maligo at mag ayos na ng sarili.
Nang matapos na kong mag ayos ng sarili ko dumeretso na ako agad sa sala. nakita ko doon si Suga oppa na nag phophone lang habang inaantay ako.
"Let's go oppa." sabi ko sa sa likod niya. tumayo naman siya atsaka nag lakad papunta sa pinto.
"Tara na." sabi niya bago lumabas sa pinto.
Sumunod naman ako sakanya, nasa loob na siya ng sasakyan kaya sasakay na sana ako sa likod pero tinignan niya ako ng masama.
"Wae?" Inosenteng tanong ko sakanya.
"Dito ka sa harap, gagawin mo pa kong driver mo ha." Sabi niya sakin kaya sinarado ko na yung pinto sa likod atsaka sumakay sa tabi niya.
Ngumisi naman siya atsaka pinaandar ang sasakyan.
"Akala ko ba mag lalakad lakad tayo, bakit tayo gumamit ng kotse?" Tanong ko sakanya.
Diretso naman ang tingin niya sa kalsada mag salita siya. "Tinamad na ko maglakad lakad kaya sa labas kaya sa mall nalang tayo magikot." sabi niya sakin.
nag kibit balikat nalang ako at hindi na nag salita pa. Wala pang ilang minuto nakarating na kami sa mall.
"Saan mo gusto unang pumunta?" Tanong niya sakin ng habang nakangiti. Tinitigan ko naman ang muka niya at Nakita kong masaya siya sa nang yayare ngayon.
"Kahit saan ok lang naman sakin." sagot ko sakanya ng nakangiti.
"Ok." Hinili niya ang kamay ko atsaka ako kinaladkad papunta sa Forever 21. Napatingin naman ako sakanya. nag tataka ako bakit dito niya ako dinala.
"Pumili ka ng gusto mo ako na bahala mag abyad." sabi sakin habang nakangiti.
Sinunod ko nalang ang gusto niya at totoo nga ang sinabi niya na siya ang mag babayad ng mga yon. sunod naman naming pinuntahan ang American Boulevard dahil siya naman ang mamimili ng gusto niya. nang matapos na kaming mamili inaya niya na akong kumain kaya naman pumili na siya ng kakainan namin.
"Order kana ng gusto mo." sabi niya sakin.
Maraming tao ang nag titinginan samin at kinukuhanan kami ng picture pero hindi namin iyon pinapansin, kunyare hindi namin sila nakikita.
nang matapos na kaming kumain inaya na ako ni Suga Oppa na umuwi, sumang ayon naman ako doon dahil napagod din ako.
Nang makarating kami sa dorm naabutan namin sila Taehyung oppa at Jhope Oppa na nag lalaro ng ps4. Nakuha naman namin ang atensyon nilang dalawa ng isara ni Suga Oppa yung pinto.
"Where have you been?" bungad na tanong samin ni Taehyung oppa.
"Jan lang, naboring kasi kami ni Suga oppa dito kaya nag mall muna kami." Diretsong sagot ko sakanya. Dire-diretso namang pumasok si Suga oppa sa kwarto niya.
Dumeretso naman ako sa sofa at naupo sa likod ni Taehyung oppa. nilingon niya naman ako at tinignan ako ng masama.
"What?" tanong ko sakanya.
"Puntahan mo si Jungkook-ssi sa kwarto, nag tatampo yata sayo yun." Sabi niya sakin tyaka pinagpatuloy ang nilalaro niya.
Napailing naman ako sa sinabi niya. Dumeretso muna ako sa kwarto ko para mag palit ng pajama at ng over sized shirt bago dumeretso sa kwarto nila.
pag kapasok ko sa kwarto nila nakita ko si Jungkook oppa nakaupo sa sahig habang nanonood ng kung ano ano sa cellphone niya.
"Why are you here?" Bungad na tanong niya sakin ng hindi ako tinitignan.
"Bawal ba? Sige lalabas na ako." Sabi ko sakanya atsaka aamba na tatalikod na pero mabilis siyang nakarating sa likod ko atsaka niyakap ako.
"I miss you." Bulong niya sakin. napangiti naman ako sa sinabi niya.
Humarap naman ako sakanya at tsaka niyakap siya ulit.
"I miss you to." Sagot ko sakanya. Nang bitawan ko naman siya sa pagkakayakap bigla naman siyang sumimangot. "What?" tanong ko sakanya atsaka ako umupo dumapa sa kama niya.
"Saan kayo galing ni Suga hyung?" Tanong niya sakin ng nakasimangot.
"Nag mall lang kami, na bored kasi kami dito sa dorm wala kaming magawa kaya nag mall kami saglit." Sagot ko sakanya.
"Saglit ba yung simula kaninang umaga hanggang hapon?" Tanong niya sakin ng nakangisi.
"Alanga naman pumunta kami don ng five minutes tapos umuwi na? edi sana nag stay nalang kami dito sa dorm dito." sagot ko sakanya ng nakangiti. nag seselos to dahil kasama ko si Suga oppa kanina at nakalimutan kong mag text sakanya.
"Sana nga di na kayo umalis." Sabi niya sakin.
"Tss, mamaya na tayo mag usap pag ok kana." Sabi ko sakanya atsaka aambang tatayo na sa higaan nang hawakan niya ang paa ko.
"Anong mamaya, wala ng mamaya no. Lumapit kanga sakin." Nasa paanan ko kasi siya.
Lumapit na ako sakanya at hindi siya tinitignan.
"Ok na yun. Wag mona isipin yun. Sorry." Sabi niya sakin tyaka ako niyakap.
"I love you" Sabi ko sakanya. Hinawakan niya namn ako sa braso atsaka hinaharap sakanya.
"Ano ulit? Paki ulit?" tanong niya ulit sakin. nakita ko naman sa mga mata niya na excited siya sa sasabihin ko.
"Sabi ko I love you, mahal na kita, saranghae, te amo Jungkook oppa." Sabi ko sakanya nang nakangiti.
hindi ko alam anong pumasok sa kokote ko at bakit ko nasabi to pero feeling ko kasi mahal ko na talaga siya. bigla niya naman akong hinalikan nagulat ako sa ginawa niya pero nasarapan yata ako kaya ginantihan ko din siya ng halik.
"So tayo na officially?" Tanong niya.
"Oo" Sagot ko habang nakangiti sakanya.
Tumayo naman siya atsaka nag tatalon at nag sisigaw habng sinisigaw na "Kami na yes! Kami na ni Trisha!!"
BINABASA MO ANG
Dream Come True
FanfictionIka nga nila Expect the Unexpected, isang simpleng babae na natupad ang pangarap, hindi niya inakala na mapapabilang siya sa isang sikat na grupo na kanyang iniidolo. Ngunit magiging masaya ba siya kapag nakasama na niya ang mga ito? Makakabuti kaya...