Dream Come True: Chapter 24

66 5 0
                                    


Trisha point of view

Hindi ako nakasama sa first comeback stage nila dahil nga nag mukmok ako non kaya babawi ako ngayon.

Nandito kami ngayon sa dressing room. Mag rerehears muna kasi kami bago kami make up-an kaya nag tokong lang ako at hoodie.

"Kaya mona ba talaga?" Biglang tanong sakin ni Jungkook oppa habang nag lalakad kami papunta sa stage.

"Oo naman no, nakapag pahinga naman na ako." Sagot ko sakanya sabay ngiti.

Actually hindi parin nawawala sa isip ko yung lungkot dahil wala na si mommy pero pag nakikita ko silang lahat napapangiti nalang ako bigla.

"Pag nahilo ka or what sabihin mo lang sakin ha. Basta lahat ng nararamdaman mo sabihin mo sakin." Sabi niya pa.

"Kahit ano.." biglang singit ni Jin oppa.

"Anong kahit ano?" Sabi ni Jungkook oppa.

"Kahit natatae na siya?" Biglang tanong ni Jimin oppa.

Tumawa naman kaming lahat sa sinabi niya.

"Ang baboy mo" saway ni Jhope oppa sakanya.

Sa totoo lang, yung pagiging isip bata at magulo ni Jhope oppa sa harap ng camera ayun ang kina-mattured ng isip at disiplinado niya sa likod nito.

"Baboy naman talaga yan eh, tignan mo ang taba na" Pang aasar sakanya ni Taehyung oppa

Tinignan naman siya ng masama ni Jimin oppa kaya gumitna nako sakanilang dalawa.

Dumeretso na kami sa stage para mag rehearse.

Isang oras din ang rehearsal namin at bumalik na kami sa dressing room para mag ayos na.

Dalawang kanta namin at interview lang saglit ang gagawin namin at babalik na din kami agad sa dorm.

"Kumain ka muna Trisha." Sabi ni Suga oppa sakin tyaka inabot ang pagkain.

"Mamaya n--" hindi pa ko tapos mag salita ng mag salita na ulit siya.

"Susubuan paba kita?" Tanong niya sakin.

Tinignan niya lang ako ng masama kaya naman hindi na ko nakasagot at kumain na ko.

Bawat subo ko ng pagkain tinitignan nila ako, naiilang na nga ako dahil para akong bata na kapag inayawan na ang pagkain papaluin na ng magulang.

Nangmatapos na kami kumain ni Jungkook oppa nag ayos na agad ako ng sarili ko.

Habang minimake up-an na ako vini-videohan ako ni Taehyung oppa.

"Stop it" pag awat ko sa ginagawa niya habang hinahawi yung camera.

"Wae? Maganda ka naman eh." Sabi niya sakin.

"Just stop it" irita kong sabi sakanya.

Dream Come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon