Dream Come True: Chapter 30

65 4 1
                                    


*Trisha Point of View

nakauwi na kami sa pinas, maraming masasayang pangyayare ang naganap sa Japan.

kagigising ko lang at tinatamad pa akong tumayo sa hinigaan ko, wala kaming schedule ngayon kaya pahinga kami ngayon dito sa dorm.

nang sinipag na ko tumayo naligo na agad ako at lumabas ng kwarto.

pagkalabas ko ng kwarto nandoon na silang lahat bukod kay Jin oppa at Suga oppa.

si Jin oppa nasa kusina nag luluto ng pananghalian namin at si Suga oppa naman wala ng bago nasa loob nanaman ng studio niya.

naupo na ko sa tabi ni Jimin oppa.

hanggang ngayon di padin siya namamansin dahil lagi siyang inaasar sa Japan.

tinignan niya lang ako ng masama. nginitian ko lang siya pero tinarayan niya ko.

"wow meron kaba ngayon ang taray mo" sabi ko sabay tawa.

nag tinginan naman silang lahat samin at natawa din.

"wag mo kong kausapin hindi tayo bati." si Jimin oppa.

"arte mo naman ako lang ba nang asar sayo" natatawa kong sabi.

"nang asar din sila pero mas malala ka." sabi niya ng napipikon.

"tama na yan baka mamaya mag away pa kayo." saway samin ni RM oppa.

pumagitna naman samin si Jungkook oppa.

"ooppss tama na yan nako napaka pabebe mo Jimin hyung" pagsaway at pang aasar ni Jungkook oppa jay Jimin oppa.

"isa kapa eh!" sabi sakanya ni Jimin oppa.

nag tawanan naman kaming lahat. maya maya pa eh tumawa din si Jimin oppa sign yun na di na siya nag papabebe.

nginitian niya naman ako at niyakap.

"sorry nag iinarte lang ako" sabi niya sakin habang nakayakap.

tinawanan ko nalang siya.

"tama na yakap baka malamog" sabi ni Jungkook oppa na kanina pa pala nakatitig saming dalawa.

lumayo naman na si Jimin oppa sakin at tumawa siya ng malakas.

"selos ka naman!" pang iinis niya kay Jungkook oppa.

"tama na nga yang asaran nyo. tara na't kakain na tayo" pag tawag samin ni Jin oppa na katatapos lang mag luto.

sabay sabay kaming pumunta sa dining area, nang lahat kami naka upo na sa kanya kanya naming upuan tyaka ko lang napansin na wala pa si Suga oppa.

"tawagin ko lang si Yoongi hyung." sabi ni Jimin oppa.

hindi kami nag simula kumain hanggat hindi sila dumadating.

maya maya pa eh dumating na silang dalawa. Sinimulan na namin ang pagkain.

habang kumakain kami biglang tumayo si Jungkook oppa sa upuan niya bitbit niya yung pinggan niyang may pagkain pa.

"Where are you going?" nag tatakang tanong ko sakanya.

"Sa kwarto nalang ako kakain may ginagawa pa kasi ako." sabi niya atsaka umalis.

hindi ko naman na siya pinansin at kumain nalang ako. Kahit na may pagtataka sa utak ko kung anong ginagawa niya eh kumain nalang ako.

Kanina pa sila nasa sala bakit hindi niya ginawa yung kung ano man gagawin niya?

"Ito namang si Trisha kala mo kung saan pupunta si Jungkook-ssi. Nanjan lang yan sa kwarto niya wag kang mag alala." sbi ni Jimin oppa sakin sabay kindat.

"whatever" pagtataray ko sakanya.


Nang matapos kami kumain dumeretso agad ako sa kwarto ko.

Nag tatampo ako kay Jungkook oppa. Bakit kailangan niyang umalis sa gitna ng kainan?

May sikreto ba siya sakin?

"Ano naman kayang sikreto niya sakin?" Tanong ko sa sarili ko.

"Wala siyang sikreto sayo no!" Nagulat naman ako ng biglang pumasok si Jin oppa sa loob ng kwarto ko.

"You scared me oppa!!" Sigaw ko sakanya pero tinawanan niya lang ako.

"Wala siyang sikreto sayo! Busy lang talaga siya. Kahit naman tayo diba busy tayo" sabi niya sakin.

"Kahit na. Bakit naman tayo busy tayo diba? Pero hindi tayo umaalis sa gitna ng kainan." Sabi ko sakanya tyaka ako bumusangot.

"Haynako wag kana nga mag isip ng kung ano jan! Pinapraning mo lang sarili mo jan eh!" Sabi niya sakin sabay tawa.

"Tss! Oo na!" Sabi ko naman sakanya tyaka ko siya nginitian ng plastic.

"Ang plastic ng ngiti mo!" Pagtataray niya naman sakin.

Tinawanan ko nanaman siya dahil umaarte nanaman siya na parang bata.

"Arte mo!" Pang aasar ko sakanya.

"Ikaw nga yung maarte jan!" Balik asar niya sakin.

"Edi wow tyaka boom panes!" Sagot ko sakanya sabay belat.

"Jejemon ka talaga!" Sigaw niya tyaka lumapit sakin tyaka ako kiniliti kaya nag pupumiglas ako sakanya habang tumatawa.

"Hyung!!!!" Sigaw ni Jungkook oppa mula sa pinto. "Don't touch her!!" Sigaw niya habang naka pout nang lumingon kami sakanya.

"Panong touch ganto?" Pang aasar sakanya ni Jin oppa habang hinahawakan ako.

Nag lakad naman siya papalapit saming dalawa tyaka inalis ang kamay ni Jin Oppa sa pag kakapatong sa ulo ko.

"Yaa" sigaw ni Jin Oppa.

Alam kong inaasar lang siya ni Jin oppa dahil nakangisi pa to pero si Jungkook oppa mukang napipikon na.

"I said don't touch her" sabi ni Jungkook oppa.

"Like this?" tanong ni Jin Oppa tyaka ako hinawakan sa braso.

"Jin Hyunggggggg-ah!!!!!!!" Sigaw ni Jungkook oppa kaya naman napatakip ako ng tenga dahil sobrang lakas ng sigaw niya.

"Yaaaaah! Stop screaming!!!" Sabi ko sakanya.

Tinawanan lang naman siya ni Jin Oppa.

"Stop it Jin Oppa." Saway ko na din kay Jin oppa dahil pikon na pikon na si Jungkook oppa.

"Arasseo" sabi niya habang tumatawa padin tyaka lumabas na ng kwarto.

Pag kasarado na pag kasarado ni Jin oppa ng pinto nilingon ko agad si Jungkook oppa at tinignan ko siya ng masama.

"Bakit kailangan mong sumigaw inaasar kalang naman ni Jin Oppa." Tanong ko sakanya habang masama padin ang tingin.

"Ayokong hinahawakan ka ng iba! Ayoko ayoko ayoko." Sabi niya tyaka nag cross arm at ngumuso.

"What?! You're over acting Jungkook oppa." Sabi ko sakanya tyaka ako tumayo sa higaan.

Tinitigan ko naman siya pero nag papacute padin siya.

"Stop acting like a cute cause your not" pagtataray ko sakanya tyaka ko siya tinalikuran pero bigla niya ako hinila at niyakap.

"I'm sorry." Sabi niya kaya niyakap ko nalang din siya.

"It's ok. Wag ka lang ulit mag papacute sa harap ko nakakapikon kasi." Pang aasar ko sakanya.

Hinawakan niya naman ang mag kabilang braso ko tyaka niya ako hinarap sakanya.

"What?!" Tanong niya sakin habang naka pout siya.

"Just kiddin'" sabi ko sakanya tyaka ako nag peace sign.

Dream Come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon