Dream Come True: Chapter 32

33 1 0
                                    


Habang nag hahain sila Jimin oppa sunod sunod naman na silang nag si-puntahan sa dining area.

Nang naupo naman na ko sa chair ko tumabi na sakin si Jungkook oppa, at dahil nasa bandang dulo ako nakaupo may 2 chair na available pa.

Aambang uupo na si Hanbin oppa sa tabi ko biglang umupo si Yoongi oppa sa tabi ko.

"That's not your place hyung." Sabi ni RM oppa at halatang nag tataka din siya sa ginawa ni Yoongi oppa.

"I know, but i dont want to sit there. Nakatapat sakin ang cooler at nilalamig ako" Turo niya sa cooler na nakatapat naman nga sa chair niya.

Wala naman ng nag salita at umupo nalang si Hanbin oppa sa tabi ni Yoongi oppa, si Bobby oppa naman ang umupo sa place ni Yoongi oppa.

"Let's talk outside later after this" pasikretong bulong sakin ni Yoongi oppa.

"Wae?" Takang tanong ko naman sakanya.

Hindi naman siya sumagot at tumuloy nalang sa pagkain ng mga inorder ni Jungkook oppa.

Habang kumakain kami nag kkwentuhan sila about sa mga ganap nila sa buhay before and after their debute tahimik naman si Yoongi oppa habang ako eh nakikitawa nalang sakanila.

"How about you Trisha? What do you feel specially you're the only girl here in your dorm." Biglang tanong ni Bobby oppa.

"I feel so special. Of course maraming issue ang mabubuo dahil nga Im the only girl here but i dont mind theme. Im happy with my life now." Sagot ko sakanya ng nakangiti.

"I like you" Natahimik naman kaming lahat sa sinabi ni Hanbin oppa.

"But she likes me hyung." maangas na sabi ni Jungkook oppa.

Mas lalo naman kaming natahimik sa naramdaman naming tensyon ngayon.

"They're officially dating, are you not aware of that?" biglang singit ni Yoongi oppa sa katahimikan.

"I know, what am I saying is. I like her because she is so straight forward. I like her personality." ngiting sagot ni Hanbin Oppa.

"Thankyou then" bulong ni Yoongi oppa pero rinig na rinig parin namin.

"Thankyou for what?" tanong ni Hanbin oppa.

"Because you appreciate her." wala paring emosyon na sagot niya.

"Hay nako, let's just eat ok? Im hungry i cant eat beacuse of you" pag rereklamo ni Taehyung oppa.

Kaya naman kumain na kami at iniba na nila ang topic ng usapan nila.

Hinatak agad ako ni Yoongi oppa papuntang garden nang makita niyang nakatalikod si Jungkook oppa.

"Let me go!" pag pupumiglas ko sakanya.

nang makarating na kami sa garden tsaka nya lang ako binitawan.

"Dont talk to him, he's a player." Walang emosyon nya sabi.

"Who cares Im not interested to him though" sagot ko sakanya tsaka ako nag madali pumasok sa loob.

Hindi matatapos ang usapan namin na iyon kapag ka pinagpatuloy pa namin yung pag uusap na yun.

Dumeretso agad ako sa kwarto ko at doon ako nag stay ng ilang oras. Nag tataka naman ako dahil hindi ako hinanap ni Jungkook oppa.

I know hindi naman talaga dapat hanapin dahil nandito lang naman ako sa loob pero hindi siya ganito, madalas yun pag ka mawala ko sa paningin niya ng ilang minuto hinahanap na ko.

Kaya naman naisipan kong pumunta sa kwarto nya dahil baka nag lalaro nanaman siya.

At hindi nga ako nag kakamali nag lalaro nanaman siya sa pc niya.

Kapag ka ganitong nag lalaro siya nauupo nalang ako sa tabi niya at pinapanood yung mga pinag gagagawa niya. Hindi man ako makarelate atleast nasa tabi ko lang siya.

"Thats boring Trisha lets go outside." Bigla namang nag salita si Taehyung oppa na nakasilip pala sa pintuan.

Tumayo nalang ako at hindi na nag paalam kay Jungkook oppa, hindi niya din naman kasi ako mapapansin dahil busy siya.

Pag labas ko ng kwarto inakbayan ako agad ni Taehyung oppa at tsaka kami lumabas ng bahay.

Nag punta kami park dito lang sa loob ng subdivision namin. As usual naka mask at cap kaming dalawa.

Marami kasi ang nakapalibot na paparazzi sa tabi tabi na hindi namin nakikita. For sure trending agad tong pag labas naming dalawa.

Agad na lumapit si Taehyung oppa sa swing at naupo siya don. Tumayo naman ako sa gilid niya at pinagmamasdan siya mag swing don ng parang bata.

Nagulat ako ng biglang may kumalabit sa likod ko. Kaya naman agad akong napalingon sa likod.

"Sup?" Bungad sakin ng lalaking matangkad, maputi at medyo malaki ang katawan.

Tinitigan ko siya ng maigi dahil hindi ko siya mamukaan.

Nahalata nya sigurong nag tataka ako kung sino siya kaya binaba niya ang shades niya.

"Eun ho oppaaaaa!!" pasigaw na gulat ko ng makilala ko na ang muka niya at bigla ko siyang nayakap.

Ang tagal na din namin hindi nag kita, una siyang sumikat noong highschool palang siya at ako naman eh elementary.

Nag kakilala kami sa park noon, kaming dalawa ang laging magkasama lagi niya din akong pinoprotektahan kaya ng sumikat siya sobrang namiss ko siya noon dahil hindi manlang siya nag paalam sakin na magttraining na siya at hindi na kami makakapag kita.

Niyakap niya din naman ako ng yakapin ko siya at ng nag bitaw na kami sa isa't isa bigla ko siya sinapak sa dibdib. Napayuko siya ng bahadya pero nakangiti padin siya.

Alam niya kung bakit ko ginawa yun, alam niya din kung anong kasalanan nagawa niya.

"Hindi ka manlang nag paalam sakin ha!kahit nung huling gabi lang na mag kasama tayo dapat nag sabi kana sakin para naman aware ako at hindi din kita inaantay sa park tuwing uwian!!" dirediretso kong sabi sakanya habang sinasapak siya.

Inakbayan niya naman ako at nilock ang leeg ko sa braso niya. "Sorry na, hindi ko sinabi kasi alam kong iiyak ka. Iyakin ka pa naman." kinagat ko nman siya kaya naman napabitaw siya sakin. "Ikaw nga din eh, hindi ka manlang nag sabi sakin na sikat ka na din." sabi niya na kunyareng nag tatampo sakin.

Nagulat naman ako ng biglang may umubo sa likod ko. Naalala ko kasama ko pala si Taehyung oppa papunta dito.

"Oh, Oppa this is Eunho Oppa my childhood friend" pakilala ko sakanya.

"I thought we're bestfriends?" nakangiting tanong ni Eunho oppa.

"Noon yon nung hindi mo pa ako iniiwan ok?" pagtataray ko sakanya. "And this is Taehyung oppa my new bestfriend" Nakangiti kong sabi.

Napasimangot naman si Eunho oppa sa sinabi ko. Pero ng napatingin siya kay taehyung oppa eh ngumiti naman siya

"Yeah I know him, he's one of the most handsome faces in the whole world. Congrats bro" Sabi ni Eunho oppa.

"Hehe, Thanks. Nice to meet you." Nakangiti ring bati ni Taehyung oppa sakanya.

Dream Come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon