U L T I M A T E F A N
Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko sa Bed side table, agad ko namang pinatay yon. Tinatamad pa ko bumangon.
"Hoy ineng tanghali na gumising kana kaya!!" Sigaw sakin ni Kuya. Agad naman din ako nag talukbong ng kumot.
Agad niya naman yon hinila dahil para mapaupo ako sa kama ko.
"Kuya bakit ba kasi ang aga aga andito ka?!" Medyo pasigaw kong sabi sakanya.
Siya si Kuya Tally Joie, Pangalawang anak ng mayari ng Villanueva Corp. Baklang kapatid ko, pero siya ang pinaka close ko sa lahat.
Close ko naman silang lahat pero mas close lang talaga kami ni Kuya Tally. Siguro kasi gusto ni Kuya Tally na lagi akong inaayusan at binibihisan ng mga pangbabaeng damit.
Samantalang si Kuya Troy James at si Kuya Tatym John lagi akong ginagawang lalaki, ok lang naman sakin dahil natuturuan nila ako ng self defense. Pero nagagalit si Kuya Tally dahil don.
"Aba! At bakit mo ko sinisigawan?!" Nakataas na kilay habang nakapamewang niyang tanong.
Agad naman ako lumapit sakanya at niyakap ko siya. Konting lambing lang naman to.
"Joke lang naman eh hehe" pakamot ko pang bitaw sakanya.
Bigla naman siyang may inabit na box sakin.
"Ano naman to kuya?" Taka kong tanong sakanya.
"Amina na nga!" Bigla niya namang hinablot yung box. "Nakaliang kuya kana ngayon araw ha. Ang kapal kapal ng make up ko kuya pa tawag mo sakin?" Pataray niyang sabi, napangiti naman ako.
"Joke lang." Bigla naman akong napatawa ng malakas ng marealize ko na hindi niya ibibigay yung box hanggat di ko siya tinatawag na Unnie HAHAHAHAHAHAHA.
"Osge na Tally Unnie ano yang nasa box?" Ngumiti naman siya agad at binigay din sakin yung box.
"Buksan mona baby gurl." Pagkabukas ko ng box.
Wow as in wow! Para kong mababaliw ng makita ko ang ticket sa concert ng BTS. Naubusan na ko ng ticket neto kaya medyo sad ako. Pero wow, VIP ticket to.
"Pano ka nakabili Unnie eh sold out na?" Takang tanong ko sakanya.
"Siyempre pagkalabas na pagkalabas ng ticket bumili na ako agad no!" Pagmamayabang niya sakin. Umupo naman siya sa kama ko.
Habang ako, napako ako dito sa kinatatayuan ko sa sobrang saya.
Bigla ko siyang niyakap dahilan para matumba kaming dalawa sa kama.
"Thankyou Unnie!!"
"Basta ikaw, alam mo namang Love na Love kita eh!" Bukas na tong concert na to kaya sobrang saya ko. "Osge na magayos kana at kakain na tayo. Bumaba kana agad ha."
BINABASA MO ANG
Dream Come True
FanfictionIka nga nila Expect the Unexpected, isang simpleng babae na natupad ang pangarap, hindi niya inakala na mapapabilang siya sa isang sikat na grupo na kanyang iniidolo. Ngunit magiging masaya ba siya kapag nakasama na niya ang mga ito? Makakabuti kaya...