Katatapos lang niyang magshower ng makita si Denise, busy ito sa pag-aayos ng mga gamit nila. Well, who will thought na ang ireregalo sa kanila ng kanyang dad ay isang bahay. Hindi man iyon kasing laki ng bahay nila, ay maayos at maganda naman iyon.
"Denise.. " Tawag niya dito, napalingon ito at nakita niya kung pano ito natigilan ng makita siya. Napakunot noo siya ng una pero ng makita kung pano parang natulala ito, he was enjoying her expression lalo na ng mapalunok ito at saka parang biglang namula. Napangisi siya, he don't know why, but maybe if Denise was not pregnant he will do what she was thinking, tumikhim siya.
Pinigil niya talaga ang tawa dahil nakita niya kung pano parang nagulat si Denise saka bumaling sa mukha niya.
"K-kuya,pasensiya na. M-magbibihis ka na ba ? Sandali lalabas na ko." Nakita niya kung pano ito parang nataranta kaya naman natatawa na nilapitan niya ang damit na nasa ibabaw ng kama .
"Its ok, sa banyo na lang ako magbibihis. " Nakangiti niyang sagot, napakurap kurap nanaman si Denise ng mapunta ang tingin nito sa katawan niya, napailing-iling siya saka nilapitan ito at hinalikan sa noo.
"You know what, I like what you think,but we need to know if its fine ,to do it .." Nakita niya kung pano namula ang mukha nito kaya natatawa siyang pumasok ng banyo .
He was like crazy ,paano ay ngiting-ngiti siya habang nagbibihis.
Your so damn crazy in love..
Usal niya sa utak,matapos na magbihis ay lumabas na siya. Nakita niya na pinapasok na ni Denise ang mga damit nila sa kabinet, nilapitan niya ito saka hinawakan ito sa mga braso. Naramdaman niya na natigilan ito saka humarap sa kanya, ngumiti siya saka inuha ang mga damit dito.
"Wag mong masyadong pagurin ang sarili mo, I don't want you to get tired, go get some bath. Ako na ang tatapos dito. "
"Pero kaya ko naman, saka mabilis lang naman yan. Matatapos ko din yan, konti lang naman. "
Umiling siya saka ngumiti dito, nilagay na muna niya ang hawak sa kabinet saka muling hinarap to.
"Madami man o madami,I won't allowed you na abusuhin mo ang kalagayan mo."
"Pero asawa mo na ko, trabaho ko na pagsilbihan ka. " Parang tumaba naman ang puso niya ng marinig mula kay Denise ang mga salitang 'asawa'. He cups her face at ng magtama ang mga mata nila, ay parang gusto na naman makalabas ng puso niya sa dibdib niya dahil sa bilis ng pagkabog noon.
"Yes, your right. You're my wife, and not my maid. So go, take a shower ." Napangiti ito saka tumango, hinawakan niya ito sa magkabilang balikat saka iginaya sa banyo.
Pagkapasok ni Denise ay siya na ang nagpatuloy ng ginagawa nito. Bigla ay napaisip siya kung ano ba ang mga dapat niyang gawin,so Denise will surely fall to him. Alam niyang mahihirapan siyang paibigin ito, but he will never give up, because he believed that God gave Denise to him.What should my first step?
---
Napangiti siya ng makita ang kayarian ng garden, pinunasan niya ang noo. Paano ay buong araw niyang ginawa iyon, nang hingi pa nga siya ng suggest sa mga kaibigan na land scaper kaya naman ,alam niyang magugustuhan iyon ni Denise.Nalaman niya kasi na mahilig ang asawa na mag-alaga ng halaman, dahil na rin ng matira ito sa orphanage ay tanging mga halaman doon ang ginagawa nitong libangan, now his first step was to make her more comfortable in there house. Sinundo ito ng mama Don niya dahil gusto daw nitong ipamili si Denise ng mga maternity dress, kaya naman naiisip na niyang maglagay ng garden sa likod bahay at ilang mga halaman din sa harapan.
"I hope she will like it. "
Pumasok na siya sa loob bahay saka mabilis na umakyat sa kuwarto para maligo, he has one weeks leaving sa trabaho dahil nga kakasal pa lang niya. Kaya naman si Karl muna ang naghahandle ng kompanya habang wala pa siya.
BINABASA MO ANG
My Little Girl .
General FictionHow love will meet ? Walang kaalam-alam ang 16 years old na si Ithan, na mag-aalaga lang pala siya ng isang 8 years old girl, kaya naman pikon na pikon siya dito o akala lang niya? Dahil sa tuwing nakikita niya ang mga asul nitong mata at kapagnati...