"I always thanks God dahil ipinakita niya saakin ang mas magandang dahilan kung bakit kaylangan mang yari lahat ng ito, because I was meant for you Ithan,and now I realized one thing that ...I love you too Ithan.."
Natigilan siya saka napatitig kay Denise, hindi niya alam kung mali lang ba siya ng marinig, pero ng makita ang mga ngiti .
Hindi na siya makapagsalita kaya niyakap niya ito pero may sapat na espasyo pa rin sila saka niya tinadtad niya ng halik ito sa mukha. Natatawa naman si Denise sa ginagawa niya at sa huli ay sa mga labi na niya ito hinalikan.
"I love you Denise.. I LOVE YOU.." Natatawa si Denise sa kanya pero mas masaya naman ang puso niya .
"I love you too." Natatawang sagot nito kaya naman nahalikan na niya man ito sa labi, bago pa siya madala ng sobrang kasiyahan ay lumuhod siya kahit na madumihan ang suot niyang pantalon.
"Ithan! " Pero hindi niya pinansin ito saka niya hinalikan ang may kalakihan ng tyan nito saka inilagay ang kamay doon.
"Baby,narinig mo? Mahal na ko ni mama mo,thanks for your help. Finally ,your mom loves me. " Nakangiti niyang saad, pero natigilan siya at ganun din si Denise at napatingala siya at nakita niya ang gulat sa mukha nito.
"Naramdaman mo Ithan? Sumipa si baby, sumipa siya! " Natatawang saad ni Denise ,natawa na rin siya, yes naramdaman niya iyon, at parang may kakaibang init na humipo sa puso niya.
"Nice one baby, your dad loves you. Always remember that. " Saka muli ay hinalikan niya ang umbok na tyan ni Denise.
Tumayo na siya and right then, alam ni Ithan na kahit na mahal na siya ng asawa. He will make sure na hindi mawawala o mababawasan ang pagmamahal sa kanya ng asawa, he will love her more and more ,everyday with there future children.
---
Two months got pass, and there house was full of love and passion. Wala na ngang makapagsasabi sa kanilang dalawa na hindi totoo ang pagmamahalan nila dahil kitang-kita sa kanila kung gano sila tumingin sa isa't isa. Apat na linggo na rin simula na bumalik siya sa trabaho, at naging busy man ay sinisigurado ni Ithan na hindi niya nakakalimutan na ipadama sa asawa kung gano niya ito kamahal,hindi rin siya nag- eescape ng check up ng asawa kaya naman alam niya ang kalagayan nito at ngayon ay kabuwanan na nito, ayaw man niyang iwan ang asawa ay tumatanggi naman ito dahil ayaw daw nito na maging abala sa kanila. Kahit sinasabi niyang hindi ito abala dahil asawa niya ito and he loves her pero hinalikan lang siya ni Denise ay nakumbinsi na rin siya nito."Mr. Mortis, Mr.Guiverra was here with the Horizontal Inc. Representative." Nagsalita mula sa intercome ang secretary niya.
"Send them in."
Ilang sandali lang ay nasa bukana na ang kaibigang si Karl at isang lalaki na halatang hindi na lalayo ang edad sa kanila. Tumayo siya saka lumapit sa dalawa.
"Nice to see you Mr. Mortis, I'm Vincent Harris. " Bahagya siyang natigilan sa pangalan ng lalaki, naalala niya kasi ang lalaking kapangalan nito,ang lalaking tinalikuran si Denise. Mabilis niyang pinalis ang lalaking ni minsan hindi pa naman niya nakikita at nakalimutan na rin niya ang tungkol sa lalaking iyon saka marami naman ang lalaki na pangalan ay Vincent. He smile to him, saka nakipagkamay sa lalaki.
"Nice to meet you Mr. Harris, have a sit. " Nagtanguan naman sila ni Karl saka sila sabay sabay na umupo . Nagsimula nilang idiscussed ang mga flows at out flows ng kontranta .
Halos tumagal din ng tatlong oras ang pag-uusap nila, at nakita naman ni Ithan na madali lang kausap si Vincent dahil madalas ay ito pa ang kusang nagsasabi na maganda ang offer nila kaya hindi talaga ito magdadalawang isip na pumirma. Natapos ang usapan ng smooth at kapwa alam ng bawat pangkat na magiging maganda ang takbo ng pag-iinvest ng Horizontal sa kanila.
"Thank you Mr.Harris." Nagkamayan na sila matapos sabay-sabay na tumayo.
"Thank you also Mr.Mortis and Mr. Guiverra,I look forward in the future for more project with you.." Nakangiting sagot nito.
"I assured you Mr.Harris." Kay Karl naman ito nakipagkamay, sabay ng lumabas ang dalawa ng biglang pumasok ang secretary niya.
"Mr. Mortis, may tumawag po ang kasambahay niyo at sinabi niyang manganganak na daw po ang asawa niyo. "Natigalgal naman siya pero mabilis din na dinukot sa coat ang cellphone at napamura siya, nakasilent iyon pero hindi naka vibrate kaya naman umabot na sa 7 missed call at lahat iyon galing sa number ni Denise ,may text din sa manang flor niya.
Hijo nasa ospital kami sa St.Peter--- , manganganak na si Denise.
"Damn it! " Napamura siya saka mabilis na nilagpasan ang secretary. Naabutan niya pa si Karl at si Vincent pero inunanhan na niya ang mga ito.
"Ithan, saan ka pupunta bro?" Lumingon siya kay Karl .
"Manganganak na si Denise." Kabado pero excited niyang sagot saka tumalikod.
"Congrats bro!" Sigaw nito mabilis ang pagsakay niya sa elevator.
Just hold on princess,paparating na ko.
BINABASA MO ANG
My Little Girl .
General FictionHow love will meet ? Walang kaalam-alam ang 16 years old na si Ithan, na mag-aalaga lang pala siya ng isang 8 years old girl, kaya naman pikon na pikon siya dito o akala lang niya? Dahil sa tuwing nakikita niya ang mga asul nitong mata at kapagnati...