Hi guys! Thank you po sa pagsuporta sa story ko, and I hope ,mas magustuhan niyo pa po ang other story ko.. Love you all. Muahh
-----
Natigilan si Denise ng makita ang lalaking ni minsan ay hindi niya inaasahan na makikita pa.
"Vincent?" Nag-angat ito ng tingin saka ngumiti ito,halatang inaasahan siya nito.
"Denise, honey ,have a sit.. " Natigilan siya saka pinakiramdaman ang sarili, hinanap niya kung galit ba siya dito? Pero hindi, dahil habang tinitignan niya ito ay parang mas gusto niya nga itong makausap.
Hinatak nito ang upuan para sa kanya,naupo naman siya ,saka ito bumalik sa upuan na kaharap niya. Nakita niya ang paglamlam ng mga mata ng lalaki, kaya naman nakaramdam siya ng kakaiba pero sigurado si Denise,she doesn't love Vincent anymore, dahil wala na ang excitement at ang kakaibang kabog na nararamdaman niya kapagkaharap o kausap si Vincent.
I don't feel anything towards him, I miss Ithan..
Natigilan siya, ito kasi ang dapat kaharap niya.
"Where's Ithan? Did he knows about this? "
"Yes, we just talk, and he gives me this lunch to talk to you.. So please, Denise lets talk. " Hindi niya alam ang sasabihin, bakit naman gusto ni Ithan na makapag-usap sila ni Vincent , tungkol ba ito kay Inigo? Maybe Ithan wanted to be fair with Vincent,dahil kahit ramdam nito na mahal niya ito at sapat na si Ithan para sa kanilang mag-ina ay gusto pa rin nitong makilala ni Vincent ang anak nito.
"Denise,I know I was damn for letting you go, and for giving up just like that. Specially, when you are pregnant, but believed me I was scared that time.
" Napatitig siya kay Vincent, naawa siya sa mukha ng lalaki kaya naman siya na ang humawak sa kamay nito."Its ok, I understand it, you don't need to worry because right now, I know that I already move on, I love my husband and he loves Inigo.. " Nakangiting sagot niya, nakita niya ang pagguhit ng sakit sa mga mata nito pero maya-maya ay ngumiti kahit na halatang hindi abot iyon sa mga mata nito.
"So you already love someone else? I think what I scared the most, was already happened. " Nagtaka naman siya sa sinabi nito .
"What are you talking about? " he grab her hand.
"Remember when we first meet? Its exactly, three years ago.."
Tumango siya, naalala niya na pinilit niyang hanapin noon ang mama Don niya .
"That time, I believed in love at first sight, because of you.. But my fantasy was crushed, you know why? "
"Why? " Hindi niya alam kung bakit kinukuwento nito iyon pero nakinig pa rin siya .
"Because that time, you always told me about your kuya, I don't know if you know it, but you always talk about him, I admitted jealous that time.. "
Natigilan siya, hindi niya alam iyon saka niya naalala kung bakit mabilis nahulog ang loob niya kay Vincent, dahil sa nakikita niyang pag-aalaga nito sa kanya, he was like her kuya Tantan.
"And I thought ,you really mine, because you said your pregnant ,believed me I was so happy but when you said that your mom found you.. I was afraid ,then you come with your mother and you met him.. You met him that you never got tired saying about him, you always say his name, even I'm the one that was talking to you.. So I realized ,you never been mine because someone holds it for so many years and that was.. Ithan, he was holding your heart.. " Nakita niya ang sakit sa mga mata nito kaya naman hindi siya nakakibo, she was guilty..
Tama ito, ngayon niya lang naiisip ang lahat ng nagawa, naalala niya ni hindi siya tuluyan na apektuhan sa pakikipaghiwalay nito kahit na buntis siya noon, mas dinadamdam niya pa ang hindi pagpansin ng kinakapatid.
Oh my! I like him even before !
"Vincent, thank you for saying me all this, and you are always have a special place in my heart.. " Ngumiti ito at para bang alam na nito ang sagot niya kahit wala itong tanong.
"I love you Denise, but I know, you realized that you love him, and I give up.. He was lucky to have you Denise. "
"No, ako ang maswerte, dahil hinintay niya ko, he waits for me. " Halata na hindi naintindihan nito ang sinabi niya kaya nangiti na lang ang lalaki, natawa naman siya saka pinagpatuloy ang pag-uusap nila at ang tungkol kay Inigo,kahit na alam niyang nahihirapan si Vincent sa nangyari ay nagpapasalamat pa rin siya na naging maayos ang pag-uusap nila .
Tumagal din ang usapan nila hanggang sa kapwa na rin silang kumain ,ilang sandali lang ay nagpaalam na sila sa isa't-isa.
"Thank you Denise,my heart will be fine now,knowing that your in a good man. Take care of yourself and Inigo.. Love your husband.. He loves you.. " Tumango siya saka ngumiti ng malawak dito.
"Thank you Vincent,because you treat me well before,and for accepting everything now. In time you will meet your the one,just pray and be patient.."
"So this will be a good bye?" Tumititig siya.
"Yes,this will be a good bye,but also the hello for finding our separate lifes. "
And this time, gusto kong masabi kung gano ko kamahal si Ithan. I miss him so much...
BINABASA MO ANG
My Little Girl .
General FictionHow love will meet ? Walang kaalam-alam ang 16 years old na si Ithan, na mag-aalaga lang pala siya ng isang 8 years old girl, kaya naman pikon na pikon siya dito o akala lang niya? Dahil sa tuwing nakikita niya ang mga asul nitong mata at kapagnati...