Chưa khi nào hoàng đế tức giận đến như vậy. Ngài lớn tiếng tra hỏi hoàng hậu của mình về kẻ phạm nhân bỏ trốn, phớt lờ đi khuôn mặt ướt đẫm nước mắt nơi nàng. Giữa họ tựa hồ như có một cuộc chiến ngấm ngầm mà ở đó sự im lặng của nàng đã khiến cả kiêu hãnh lẫn uy quyền ngài có bị xúc phạm nghiêm trọng. Nàng phản bội lại lòng ngài dành cho nàng bằng cách dùng ân sủng mình có để cứu Musta. Đối với ngài, điều đó tệ hại gấp nhiều lần tội lỗi của em trai nàng.
"Ta đã nghĩ rằng nàng sẽ luôn nhớ rằng nàng là một hoàng hậu trước khi đưa ra những quyết định." Ngài nói bằng một giọng ảm đạm khi liếc nhìn qua vị hoàng hậu đang ngã khuỵu trên sàn đá, phía dưới chân nàng là chiếc vương miện quý giá. "Và đáp lại thì nàng dùng ngôi vị của mình để đi cứu tên phạm nhân đáng khinh bỉ ấy."
"Thiếp sẽ không biện minh hay cố gắng chối bỏ lỗi lầm của mình." Hela ngước nhìn ngài, nàng nói giữa những tiếng nấc nghẹn. "Nhưng xin ngài đừng nhắc đến bất cứ ai trong gia đình của thiếp theo cách này..."
"Musta đáng với sự khinh bỉ hơn thế." Hoàng đế quát lên giận dữ, hơi thở của ngài gấp gáp và khuôn mặt ngài bắt đầu đỏ gay vì nóng máu. Hela đang bênh vực cho đứa em trai bệnh hoạn của nàng, cứ như thể ngài mới là một tên bạo quân thô lỗ luôn trực chờ thốt ra những lời chì chiết vô lý, ngài mới là kẻ có lỗi chứ không phải hắn.
"Người ngài đang nhục mạ là em trai thiếp, gia tộc ngài đang nghi ngờ là gia đình của thiếp." Vị hoàng hậu bật khóc, nàng nói một cách tuyệt vọng. "Xin ngài hãy nhớ rằng trước khi mang họ Venta của ngài, thiếp mang họ Ibuntal."
"Vì thế nàng bênh vực người thân của mình một cách mù quáng mà không cần quan tâm đến địa vị hoàng hậu sao?"
Hoàng đế nửa ngồi ngửa quỳ trước mặt nàng, ngài nâng khuôn mặt đang cúi gằm của nàng lên, buộc nàng phải nhìn thẳng vào mình thay vì trốn tránh. Ngài hỏi nàng như vậy bằng một giọng lạnh nhạt và nghiêm khắc. Thế rồi, nàng khẽ gật đầu. Dĩ nhiên, nàng vẫn nhớ mình là hoàng hậu, nhưng cái chức vị ấy chẳng thể thuyết phục được ngài tin tưởng vào tấm lòng trung thành của em trai cùng gia đình nàng. Giây phút cặp mắt tím của nàng chạm cái nhìn xa lạ nơi hoàng đế, trái tim nàng như vỡ vụn và nàng hiểu rằng ngài sẽ không hề xử nhẹ tội trạng mà nàng gây ra.
"Nếu nàng không cần đến nó, ta sẽ không bắt ép nàng phải giữ nó."
Vị hoàng đế bình thản nói như vậy trước lúc ngài thét gọi lính canh phía bên ngoài vào phòng. Tiếp sau đó, ngài hạ lệnh cho họ thật dõng dạc,
"Giam người phụ nữ này vào biệt viện phía tây."
"Dạ thưa người... nhưng hoàng hậu..."
"Đấy không còn là hoàng hậu nữa." Liền sau đó, ngài nhặt chiếc vương miện đang nằm trên sàn và thả nó vào lò sưởi đang cháy đượm lửa trước sự sửng sốt của cả Hela lẫn đám người dưới. "Thấy rồi chứ, không còn vương miện của hoàng hậu, nên Hela Ibuntal không còn là hoàng hậu của đế chế Aum. Giờ thì đưa người phụ nữ này ra khỏi tầm mắt ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[The Castle Series] Cổ thành (tập 1): Ngọn tháp cao
Ficção GeralTôi sẽ kể câu chuyện về một nàng công chúa trong tòa tháp cao và một vị hoàng đế vĩ đại. Họ đã đi tìm nhau giữa những cuộc chiến, giữa hận thù lẫn sự khổ đau. Đây là một câu chuyện dài, trải trên nhiều vùng đất, với vô vàng những cái tên, nhưng hãy...