Những con sẻ trắng (2)

117 15 2
                                    

Mùa đông trường hàn và lệnh cấm giao thương không phải là những vấn đề duy nhất mà Aras hay thành Jagun phải đối đầu. Aisha nhận ra điều đó khi nàng vô tình chứng kiến cuộc cãi vã giữa anh Timur với đức ông Vengi trong thư phòng phía nam. Dường như đức ông đáng kính đã phát hiện ra mối quan hệ vụng trộm của anh trai nàng và Ursula, điều ấy khiến ông tức giận khủng khiếp. Cần phải hiểu rằng Vengi đã là một người chồng, người cha mẫu mực ra sao trong hơn nửa cuộc đời đã qua của mình. Vì thế mà ông không thể chấp nhận được chuyện con gái yêu quý bị cắm sừng như vậy.

"Không, không, Timur! Ta phải nhắc lại với ngài rằng ngài đã chấp nhận cuộc hôn nhân này và ngài phải có trách nhiệm với nó." Đức ông Vengi đập bàn đầy quyết liệt. "Hãy chấm dứt mối quan hệ đáng xấu hổ của ngài trước khi những lời đồn đại đến tai con gái ta. Nó sẽ không thể chịu nổi chuyện này."

"Nàng sẽ phải chấp nhận nó, thưa cha. Ursula không hề có ác ý, nàng ấy có thể bầu bạn và chăm sóc cho Haji." Timur đanh mặt lại, anh trưng ra bộ mặt điềm tĩnh nhất có thể để thuyết phục đức ông Vengi.

"Ngài khiến ta thất vọng, thưa hoàng tử. Ngài đặt con gái ta, người vợ chính thức của ngài, ngang hàng với một con điếm, đấy là điều không một người cha nào chấp nhận được."

"Cha không được miệt thị nàng như vậy." Vị hoàng tử gằn giọng đầy vẻ đe dọa.

"Ồ, ta chỉ nói sự thật, thưa ngài." Vengi nhếch miệng mỉa mai. "Ả rất nổi danh với đám quý tộc Thrace, nhất là những gã đàn ông lắm tiền. Hẳn ngài đã biết điều đó."

"Im đi, Gustavo Vengi. Tôi thề rằng nếu ông còn tiếp tục thốt ra những điều khiếm nhã về Ursula thì đó cũng sẽ là lời cuối của ông."

Tim Aisha như ngừng đập vì cái bầu không khí nặng nề, gay gắt trong phòng kia. Nàng nép người vào một bên cửa và đã thoáng có ý nghĩ đồng tình với đức ông Vengi.

"Ngài muốn giết ta sao, hoàng tử Timur? Khi ngài đang ở trên đất của người Cigany, dùng xương máu của họ để giành lại ngai vàng cho mình, cưới con gái của họ, và ngài đe dọa giết thủ lĩnh của họ?" Vengi nghiêm nghị. Ông nhắc lại tình cảnh của Timur như một cách nhầm đe dọa lại và thể hiện rõ rằng ông mới là người có quyền ở đây, vào lúc này. "Hãy suy nghĩ thật kỹ điều ngài nên và không nên làm, thưa hoàng tử. Ngài cũng chớ quên sự thật là ngài tìm đến ta trong cảnh khốn cùng để cầu hôn con gái ta."

Đức ông Vengi giận dữ bỏ đi, ông để mặc cho Timur ở lại thư phòng. Aisha theo dõi cuộc cãi vã ấy một cách kín đáo, thế nhưng, nàng vẫn bị anh trai mình phát hiện ra. Đợi cho đến khi Vengi đã đi khuất, hoàng tử Timur mới đến trước cánh cửa và nghiêm nghị nhìn nàng.

"Anh hi vọng là em có lý do chính đáng." Anh nghiêng đầu ra hiệu cho nàng vào thư phòng.

"Em đến để lấy sách cho phu nhân Haji, thưa anh." Nàng đáp lại một cách thật thà. "Em sợ sẽ quấy rầy đức ông và anh trò chuyện, cho nên..."

Có lẽ là câu trả lời của nàng đã thuyết phục được Timur, bởi sau đó anh chỉ trút một tiếng thở dài rồi nhìn về phía giá sách của mình. Nàng đoán là anh cũng rõ rằng nàng đã nghe được những điều không nên nghe, và anh có đôi chút bối rối, ngại ngùng vì điều đó. Dẫu sao anh đã luôn là người anh mẫu mực của nàng, chẳng hay ho chút nào khi hình tượng đó sụp đổ theo cách ngớ ngẩn như thế này. Hoặc giả là chính Timur cũng hiểu anh đang phạm phải một sai lầm.

[The Castle Series] Cổ thành (tập 1): Ngọn tháp caoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ