Pumasok nako sa room ng first class ko. History subject, madali lang.
Naghanap ako ng mauupuan nang makita ko si mystery girl na nakaupo sa dulong gilid.
YESSSSSS!!!!!!
Okay okay, pano ko ba to didiskartehan?
Uhm, hey pretty lady! is this seat taken? *Manly voice*
Yuck parang Johny Bravo. Baka sapakin din ako tulad niya.
So.. I see you're new here? do you want to be, "buddies?"
Nako naman baka isipin niya minamanyak ko siya. Ano ba yan!
"Class! Please take your seats the class is about to start!"
Dumating na yung teacher wala padin ako naiisip. Ahhhh bahala na nga!
Dumiretso nako sa likod at umupo sa tabi niya.
Mukhang masungit. Shit!
"Okay Class, Today we will be discussing Philippine Folklore and Urban Legends. You and the person on your left is now automatically your Class partner! At the end of the class, I will explain what you will be doing and how much credit you'll be getting for your work."
Ohmygod si Mystery girl yung nasa left ko! YESSSS! Mahal ko na teacher ko!"
"Hi! Uhm, I think we're partners para sa class project? I'm Brett."
Ngumiti ako at Inabot ang aking kamay para makipag kamayan.
"Hi, I'm Chlea. Nice to meet you."
Itinaas niya ang kanyang kamay para tanggapin ang handshake ko.
Chlea ang pangalan niya? kahit pangalan niya ang ganda! Pati kamay niya malambot at warm. YES! My day has been made!
"So uhm, bago ka dito diba? san kang school galing?" sige, tama yan Brett! keep the conversation going!
"Sa States. Dito ako pinanganak pero dun nako lumaki. kakabalik ko lang dito a couple of days ago."
Alam ko yun! pero kunyari hindi. hihi
"Uh sorry, but, Have we met before?" Tanong niya sakin.
Halah! Baka nakita niya ko nung gabi na sinisilip ko siya sa bintana ng kotse ko. Shit! baka pagkamalan niya kong stalker!
"uhm, uh.. uh.. no? baka may kamukha lang ako." unti unti kong hinarap sa kabilang gilid yung mukha ko.
"Ah, baka nga." sagot niya.
"Okay Class, Today we will be discussing about the existence of Vampires and Werewolves in the Philippines. You each have to pass a research about what you will further find out through your studies. This will be graded by partner. kaya dapat equal effort ang ipuput in niyo."
Werewolves and Vampires? Malamang matatakot siya dun at iisipin niya, matapang ako! Pagkakataon ko na to! YES!
BINABASA MO ANG
My Girlfriend is a Hybrid (My first ever tagalog story!) *Ongoing*
RomansaAko si Chlea. Hindi ako pangkaraniwan na nilalang, isa akong Hybrid. Ang nag iisa sa buong ankan ng mga Lobo at Bampira. Dugo ng Lobo at Bampira ang dumadaloy sa aking mga ugat. Namana ko ang lakas ng aking mga magulang at wala sa kanilang mga kahin...