Chapter 1: First Concert

628 11 5
                                    

Haki's POV

Annyeong haseyo! I'm Kim Min Haki or you can just call me Haki! Hahaha! Tama na ang English. So... As you can see my name is a Korean name means I'm a half Korean, half Filipino. Pareho kami ng kapatid ko na si Kim Nam Soo or Soona. And parehong pareho kami dahil pareho naming gusto ang istina-stalk naming boy group na 4ACES.

We are stalking them because WALA! DI KO MAEXPLAIN! KASE ANO TALENTED SILA OO!! TAPOS ANG POPOGI PA NILA TAPOS ANG BABAIT NILA SA FANS NILA TAPOS WAAAHHH AYAW KO NA!!! Ayan. Lumabas na naman ang pagka-Fangirl ko. So apat kaming DIE-HARD FANGIRL. So ako ang una syempre, ang kapatid kong si Soona, Ang pinsan naming sina Jinsook at ang kapatid nyang si Chae. Diba??? Ang dami namin. And guess what? We live in the same house independently!!!

Nagagawa namin ang gusto namin which is pag-fafangirl pero syempre, nasa honors parin kaming grumaduate nuh. Sayang naman ang ganda namin kung wala kaming brains. CHAAARR. Edi kayo na!

"Haki! Soona! Chaeee!!! Halikayo bilesss!!! May sasabihin ako tungkol sa 4ACES!" Oh ayan tinatawag na kami nug stalker na si Jinsook. At kaming tatlo ay agad-agad na bumaba sa sala at pinuntahan si Jinsook. "MWO? WAEYO?" Sabay naming tanong kay Jinsook. (Mwo-What/Waeyo-Why)

"GUESS WHAT? MAGCOCONCERT DITO ANG 4ACES!!! KYAAAAHHHH!!!!! MARAMI KASING NAGREQUEST NA DITO SILA MAG-CONCERT KAYA PUPUNTA NA SILA DITO!!! ITO NA ANG PAG ASA!!!" Pagbabalita ni Jinsook. KAILANGAN SUMIGAW?! Pero WAAHHHHHHHAHAHAH!!! Dahil sa narinig namin nagsi-tilian kaming apat.

Ito na ang pagkakataon namin! So bago pa maubos yung ticket umorder na kami sa internet. Take note, S-VIP ang binili naming ticket! Mayaman kami eh bakit ba?

***Day of the Concert***

WAAAAHHH !!! So eto na nga yun. Malapit na magsimula ang concert. Nandito kami sa harap na harap dahil S-VIP ang ticket namin. Yaaaasss. So dahil concert dapat complete: Pormang Koreana, lightstick, poster, banner, at cellphone at camera malamang. Waaahhh excited na ako!!!

"WERPA GUYS. WERPA. KALMA LANG PAG NAKITA SI BIAS. LEZZZZGOO!!!" Sabi naming apat at nagsimula na.

WAAAAHHHHHH!!!! Ang pogi talaga ni Sky Oppa!!! Syempre tinaas namin poster, banner at lightstick namin para mapansin kami and OMO GOSH! NAPATINGIN SA AKIN SI OPPA AT NGINITIAN AKO! WAAAAAAAHHHH! PIGILAN NYO AKO BAKA BIGLA KO SILANG SUGURIN SA STAGE!

Tinignan ko naman sila Soona na sumasabay na rin sa pagkanta ng 4ACES. Ang galing talaga nila. Pagtapos nilang sumayaw biglang nagsalita silang apat. "Since it is our first concert here in the Philippines, we would like to invite four girls to go up here in the stage, to be with us here, and to perform with us. So who are willing to go here?!" Sabi nilang apat kaya nagsigawan lahat ng mga babae sa Arena. At kaming apat naman....

"OPPA!! OPPA!!! NOTICE US! WE WANT TO BE WITH YOU OPPA! YOU'RE VERY TALENTED AND HANDSOME OPPA! PLEASE INVITE US THERE! JEBAL!!!" Sigaw naming apat at nung iba pang mga babae. (Jebal-Please)

"I think we had our pick. Do you think so too Jiro? Seven? And Milo?" Tanong ni Sky nang biglang nagsi-tilian ang mga tao. Graveeeee. Sana akoo!

"Okay.... Ssshhh keep quiet girls. Or we won't pick you." Sabi nung apat na ikina-tahimik naming lahat. Sooo pipili na si Milo. Waahhh kahit di ko bias si Milo sana ako!!! "YOU. YOU THERE. What's your name? The one with the banner Milo Francis Kim?" Tanong ni Milo at tinuturo nya si Jinsook. Akala ko ako na eh. Pero KIM MIN HAKI ang pangalan ko. Medyo may hawig sa pangalan ni Milo ng Romeo. WAAAHHHH ANG SWERTE NI BES! "M-m-me- me?" Tanong ni Jinsook at tumango lang na nakangiti si Milo. Waahhh. Ang swerte nya! Umakyat na si Jinsook sa stage at nag paalam samin. Sya? Ayon. Kilig na kilig.
"What's your name?"-Milo "Jeoneun Park Jin Sook imnida. Gomawo. You can call me Jinsook." (Gomawo-Thank you) Grabe nakakainggit naman si bes. Nang-iwan. Sana all.

Pangalawa namang pipili si Seven. Kaya nag-sigawan ang mga tao. KYAAAHHHH!!! AYAW KO NA PO! ANG INGAY GRABE!

"Neo! You beside the girl that holds a banner of Sky." Sabi ni Seven sabay turo sa katabi ko which is Soona. (Neo-You) WAHHHHHH BAT ANG SE-SWERTE NILA?! AKO?! WALA! NANDITO PARIN AKO!

"What's your name beautiful?" Tanong ni Seven. At kinilig naman si Soona. Ano bayan! "My name is not beautiful. But my real name is Kim Nam Soo. And you can call me Soona." You know what? Kilig na kilig na si Soona. Dahil sa sinabi nya napatawa si Seven at hinigit si Soona sa stage. ANG DOGA! Kami na lang tuloy ni Chae natira. "Sana tayo unnie." Sabi ni Chae. "Oo nga eh. Swerte nila." Sabi ko. Ang duga kasi eh! Sunod na pipili si Jiro. Mukhang naghahanap pa sya. Bigla syang napatingin sa baba at tinignan si Chae. Parang na-cute-an sya ah? Wag naman sana ako maiwan please.

"You, girl. Come up here." Sabi ni Jiro at hinila si Chae sa stage. Ang duga! Waaahhhhh. Ako nalang talaga naiwan. "I-i-i'm Park Chae Lee but you can call me Chae." Pagpapakilala ni Chae na nauutal. Ano ba yan.

Si Sky na ang pipili at this is my chance! "SKY OPPA!!! PLEASE!!! NOTICE ME!!! JEBAL!!" Sigaw ko at halos mangiyak-ngiyak na ako. Eh ako na lang natira dito eh. "Huh? Why are you crying? Ool ji ma..." (Ool ji ma-Don't cry) Bumaba si Sky sa stage at pinuntahan ako. Waaahh totoo ba to? "Waeyo? What happened? Why are you sad?" Tanong ni Sky. "Aish. Aniya, aniya. I'm just happy. Gomawo" sabi ko dahil kinomfort nya ako. (Aniya/o-No) "Come with me." WAAHHHH!!! TOTOO NA BA ITO?!!! HAWAK HAWAK NYA NA YUNG KAMAY KO! WAHHHH! THANK YOU TALAGA SA PAG IYAK KO EH!

"Now that we have invited 4 beautiful ladies, would you mind to perform with us?" Tanong nila at tumango kaming apat. Tuwang-tuwa kami habang kumakanta dahil kami ang napili sa FIRST EVER CONCERT NG 4ACES SA PH! Worth it talaga yung bayad namin eh! Habang kumakanta kami nakatingin lagi sa akin si Sky. Waahhhh bawal yan! Baka matunaw ako!!! Take note magkahawak kami ng kamay habang nag-peperform. Pagtapos ng concert umuwi na kami para magpahinga. And guess what?! Binigyan kami ng libreng Album ng 4ACES! HAAAY ANG SAYA TALAGA NG ARAW NA TO! ❤❤❤❤

Destined With An Idol (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon