Jinsook's POV
WAAAAAAHHH!!! Oh, by the way, Morning! Tumingin ako sa katabi ko at SHEMS. Bakit sya nakayakap sa akin? WAAAAAHHHH!!! AYOKO NA! Sa totoo lang gusto kong tumili eh pero kawawa naman si June. Natutulog ang MONSTER.
"Annyeong haseyo~" bati nya ng magising sya. So you call this a good morning? UGH. "Um. Hi?" Sagot ko na may pag-aalanganin.
SHEMS KASI EH! Yung nangyari talaga kagabi eh! Yun yon eh! Hindi ko talaga makalimutan yung titig nyang yun. Pero ngayon ko lang napansin na maganda ang labi at mata ni June.
"Waaaaahhh!!!" Tili ko. Ay shem. Tumili ba naman ako sa harap nya??!!! "Uhhmm.... okay ka lang? Oh kinilig ka lang? Haha." SOS! Tumawa ka pa! Pero ano nga ba? "Ah.. ano... kasi.... ughh.. oo... okay lang ako..... d-di a-ako kin-ni-kilig.." sabi ko ng pautal-utal at pa-bulol. "Ts. HAHAHA bulol ka talaga nuh? HAHAHA"
Dahil sa tawa nya, pinalo ko sya agad ng unan na ikina-hulog nya ulit sa kama. HAHAHAHA ANO KA NGAYON? Nag-takip na lang ako ng comforter para di na nya ako mapalo at para rin hindi na mangyari yung kagabi. WHOOO~
Mangyayari pa kaya ulit yun? Makikita ko pa ba siya nang ganon kalapit? Pero.... bakit ganun? Parang gusto ko na mangyari ulit yun...
Napansin ko naman na bigla ng tumahimik ang paligid. Tinanggal ko na ang comforter at tumayo na. Huh? Nakalabas na kaya siya? At bigla na lang may humila sa paa ko. "Huli ka bulol! Hahahaha!" Sigaw ni June
sa ilalim ng kama. Sa linaki nya nag-kasya pa sya dyan? Eh sabi nga nila : There's a MONSTER under my bed."Ano ba! Umalis ka nga dyan! Para kang ewan noh!" Sabi ko ng patawa-tawa. Eh paano? Ayan di na maka-alis. Hahahaha. Nang maka-alis sya may binulong sya sa akin na sapat na para marinig ko. "Atleast kaya kitang pasiyahin habang-buhay." Whaaat? Tama ba yung narinig ko?
"Mworago?" (What did you say?) Tanong ko at nag-smirk lang sya. Ang pogi ng ngiti nya ah.. "Ang sabi ko, tinatawag na tayo ni Haki dun sa baba. Breakfast na daw." Sabi nya ng patawa-tawa. Anong nakaka-tawa? Bumaba na lang ako para kumain.
"Matutulog pa ako, mauna ka na." Sabi niya. Wooow, bahay mo?! bahay mo?!
"Asan si June giladid?" Tanong nung apat. "Natutulog pa sa room ni Jinsook ata." Sagot ni Haki at kumindat sa akin. "Di na talaga nahiya yun. By the way thank you pala ha. Lol. We appreciate you're effort para patulugin kami dito." Pag-papasalamat nila. Tss. Ano ba yan namula pa kami dahil naalala nanaman namin yung kagabi. Erase! Ano kayang nangyari sa kanila?
"OYYYY GILAGID!! GUMISING KA NA! PAG HINDI KA GUMISING, IPAPA-KALAT KO SA BUONG MUNDO NA MALAKI GILAGID MO, I P-P.U.K. NAMIN YUNG PASSWORD MO SA KWARTO MO AT SISIRAIN. GUGULUHIN RIN NAMIN KWARTO MO!!!!" Sigaw nilang apat. Aray? Ang lakas masyado ng boses?
"ANONG SABI NYO?!" Sigaw ni June ng maka-baba at dala pa yung comforter? HAHAHAHA. "Wala. Ang sabi namin kumain ka na. Baka maubos ni Jin yung pagkain." Sabi ni Keith at sabay tingin kay Jin.
"Ano naman? Atleast may abs! Pogi pa! Diba Haki?" Sabi ni Jin sabay kindat kay Haki. Napa-tawa na lang ako dahil namula sya.
Haaaay. Bakit ganoon? Malakas yung tama nila sa aming apat? Baka dahil madali lang silang kasama at masaya pang kasama.
"Sooo.... let's start a conversation~"
Kanta ni Haki. "K... Confession time! Anong nangyari kagabi! Umamin ah! Yung totoo kundi... or else.... SECRET! You don't wanna know the consiquence right??" Sabi ni Haki na ikina-takot namin. Simula bata pa lang, takot na talaga kami kay Haki dahil sa ang lakas ng appeal nya at talaga namang nakakatakot siya pag seryoso."K! First off! You!" Turo niya kay Soona at Jay na talagang kinabahan. Ang lakas talaga ng babaeng 'to. "U-us?" Tanong nilang dalawa. Tsk tsk tsk. Lol. Dapat mag-handa sila ng explanation.
"So.... ayun nga kagabi.. tinanong ko kung gising pa sya, tapos nag-usap kami. Tapos... tapos..... Tapos na!" Sabi ni Soona. Aba! Di mo kayang lusutan yung babaeng yan! "Wag ka ngang sinungaling!" Saway ni Haki. "Pwedeng shortcut?" Tanong ni Soona. "Psh. K. Basta maganda yang cut mo ah?" Tumingin muna sina Jay at Soona sa isa't-isa bago nag-salita si Soona.
"Whoo!!! Tinanong niya sa akin kung gusto nyang sa akin na lang sya..."
"WAAAAAAAAAHHAHAHAHAHAHAJCKSKBDNKCKSMCKODOCHENFFJJDSBKAOA!!!!" Sigaw naming lahat at ayan! Namula silang dalawa. "YIIIIIIEEEEE~~~" Hahahaha! Ang saya mang-asar nuh?
"Wop, op, op, op! Meron pang mag-eexplain. PARK JINSOOK AND MIN JUNE." WAAAHH! PARA SIYANG DIKTADOR NA PUMIPILI KUNG SINO PAPATAYIN! AYOKO NA TULUGUHHHHH!!!
"Pwede namang shortcut diba?" Tanong naming dalawa. Tumango naman siya. "K... Nag-asaran kami... tapos... binato ko sya ng unan kaya nahulog sya sa kama at binato nya rin ako ng unan kaya.... kaya...." AAAAAHHHH!!! BAKIT GANOON? AYAW LUMABAS SA BIBIG KO!.
"Kaya...." ayawquna. "Kaya nahulog siya sa ibabaw ko. K na?" JUNE!! BAKIT MO SINABI?!!! SHEEEEMMSS AYAN NA NAG SIGAWAN NA ANG MGA HAYOPPPP!!!!. "MAS MALALA PA YAN AH!!!" Sigaw nilang lahat. Shems. Di ko naman maiwasang mamula. Masaya mang-asar pero iba ang feeling kapag ikaw inasar. Hay!
"Lol. Geh na geh na. And our MAKNAE PARK CHAE LEE AND!! JUNG KEITH!" Tinuro nya naman yung dalawa. Katakot talaga sya. "Op! Shortcut please? Okay so.... Kinantahan ako ni Keith kaya nakatulog ako habang naka-akbay siya sa akin." Sabi ni Chae na nahihiya. Awww.
Lol. Nag-blush sila."SWEEEEEET!" sigaw namin. Sa aming mag-trotropa, di talaga maiiwasang makipag-asaran. "K. So breakfast over!" Patayo na sana si Haki ng hilain sya ni Soona na katabi ni Jin kaya ayan napaupo sya sa lap ni Jin. NICE MOVE UNNIE!
"WAAAAAAAHHHHH!!" Tili namin sa kilig. Lol success ang paghila nya kay Haki. Lol. Pati si June nakiki-sama na rin. "Op! Kwento nyo naman yung sa inyo!" Sabi ni Soona. Actually, di nya yun sinabi, sinigaw nya. Eto naman si Jin hindi na matapos sa kakangiti kay Haki....
Tumayo muna si Haki bago sya nagsimula mag-salita. Umupo sya sa upuan nya at nag-kwento. "So pag pasok ko ng kwarto si Jin nakatayo sa bintana, binubulong nya na 'Saranghaeyo Jagiya' at nung tanungin ko siya kung sino yun, sinabi nya na si Kim Min Hak daw yun which is Milo from Mix4. Pero nag-taka ako na lalake ang Jagiya nya yan at nilinaw niya na Haki ang dulo nun which is.... me." Nag-karoon ng sandaling katahimikan at...
"YIIIIIIIIIEEEEEEE!!!" Sigaw naming lahat at namula naman si Haki na sinubsob ang ulo niya sa lamesa at si Jin? Ayun. Natutuwa pa nga ata eh.
Kinuha ko muna yung phone ko para tumingin ng kung anong update tungkol sa 4ACES.
Oh my.... SH*T. "Unnies, May sasabihin ako sa inyo..." bakit parang nang-hihina ako simula nang makita ko ito? Totoo ba talaga ito? Hindi... hindi pwede...
"Mwo?" Tanong nilang walo kasama na ang mga lalake. "Sina Sky, Seven, Jirk at Milo... They're in a car accident in Seoul..." pagkatapos kung sabihin yun, parang nanghina sila Soona, Haki at Chae. Lakas ng impact nang mga yun sa amin. Dahil nga siguro idol namin sila..
Sana okay lang sila... Pero bakit parang hindi lang idol ang turing namin sa kanila? More than friends but less than lovers? Ewan.
BINABASA MO ANG
Destined With An Idol (Editing)
FanfictionIsang Perpektong Idol At Isang Die Hard Fangirl What if ang isang Fangirl ay mahalin ng isang Idol? Ano nga bang pagdadaanan ng isang tinadhana sa isang idol? Mahirap maging Fangirl, lalo na kung ang layo mo sa kanila, kung di alam...