Chapter 23

2.6K 110 6
                                    


Hinayaan ko munang ukupahin ang utak ko ng pinagusapan namin ni Sam.

Kinaumagahan linggo gusto kong matulog lang ng matulog pero binulabog ako ni Ate Teres kanina pa daw kasi sya kinukulit ni Adam, kaya napilitan akong iopen ang laptop ko at tanggapin ang video call nya.

Nakahiga pa ako sa kama at hindi pa nagmumog. Wala akong pakialam hindi nya naman maamoy ang hininga ko.

Nakadapa ako at nakatagilid ang ulo paharap sa laptop ng lumabas ang mukha ni Adam sa screen.

“Baby… “ Bungad nya agad na halata ang pagaalala sa mukha.

“Hi…. “ Tinatamad na bati ko sa kanya.

“Babes.?!” Hindi makapaniwalang sabi nya.

“Sorry antok pa ako, gusto ko pang matulog.” Nakapikit na sabi ko.

“Really Samantha.? Are you trying to kill me.?”

“Why.. ano bang ginawa ko.?”

“Shit! Alam mo bang kagabi pa ako nagaalala sayo kasi hindi kita makontak.. tapos haharap ka sa akin ngayon with that fresh from sleep look… your not aware how seductive you are with that sexy lingerie and messy look… fuck your so hot... “

“Really.? “ Napangiti ako sa sinabi nya.

“Yes… really hot and fuckable”

Nag init ang mukha ko sa sinabi nya at nabuhay lahat ng cell sa katawan ko.

“Adam Hendrix are you lusting on me right now.?”

Kinuha ko ang laptop at sumadal ako sa headboard ng kama at ipinatong ko ang laptop sa hita ko.

“Oh fuck… babe gusto mo na ba talaga akong mamatay .” Nagiba ang ekspresyon ng kanyang mukha at nagbago rin ang ritmo ng kanyang paghinga.

“Ano bang problema mo.?” Tanong ko sa kanya habang inaayos ang buhok ko.

Ihinalamos nya ang kanyang dalawang kamay sa kanyang mukha.

“Ano bang nangyayari sayo.?”

“Babes … I’m having a hard on right now.”

“What. Ang bastos mo ah.?”

“Samantha Collin for fuck sake wala kang suot na bra at see through yang lingerie na suot mo. Ano ba inaasahan mong maging reaksiyon ko..”

Bigla akong napatingin sa dibdib ko. Hala kitang kita nga ang dibdib ko.

Agad kong kinuha ang unan at ipinantakip sa dibdib ko.

Tumayo naman sya mula sa pagkakaupo  sa harap ng laptop nya.

“Saan ka pupunta.?” Tanong ko sa kanya.

“Mag mamariang palad gusto mong manood.”

“Bastos.” At bigla kong isinara ang laptop.

Halos magapoy naman ang mukha ko sa nangyari napilitan tuloy akong pumasok sa banyo at maligo.

Lunes ng umaga feeling ko medyo okay na kami ni Sam kasi nakapag usap na kami kahit papano kahit pa nga hindi naman talaga kami nagkasundo.

Maaga akong bumababa para makasabay sya sa almusal pero nagtaka ako kasi wala pa sya seven thirty na.

“Ate Teres si Dad umalis na ba.”?

“Naku hindi pa nga po maam.. ngayon lang sya tinanghali ng ganito.”

“Sige po ako na lang ang tatawag sa kanya.”

Bumalik ako sa itaas para puntahan sya sa kuwarto nya.

Kumatok ako pero walang sumagot sa akin. Kaya pumasok na ako, hindi naman kasi naka lock ang pinto.

Nagulat ako ng makita ko ang nagkalat na damit sa sahig, damit yun ni Sam at damit ng babae.?

Nakita kong nakahiga sa kama si Sam at may kayakap syang babae.

Babae talaga. Akala ko ba ako lang ang babae sa buhay nya.

“Sam…!” Malakas na tawag ko sa pangalan nya.

Bigla sya nagising.

“Samantha.!”

“Sino sya.?” Mataas ang boses na tanong ko.

Bkgla syang napabangon at tiningnan ang babaing katabi nya.

“Talia.?” Parang gulat na gulat sya na makita ang babae.

Pero mukhang mas nagulat ang babae pagkakita sa akin. Mabilis syang bumangon at hinila ang kumot para ipantakip sa hubad nyang katawan. Naghilahan sila ni dad ng kumot.

Mabilis akong tumalikod.

“Handa na ang almusal bumababa na lang kayo pag nakabihis na kayo at ipakilala mo sya sa akin.” Parang nanay na sabi ko.

“No… hindi na kailangan aalis na rin naman sya.”

Narinig kong sumara ang pinto ng banyo, paglingon ko si Sam na lang ang nasa kama at nakasabunot sya sa kanyang buhok.

“So fuck and go ka rin ganun.?”

“Mamaya na tayo magusap susunod na ako sa baba.”

Sa baba na nga ako naghintay sa kanila after thirty minutes bumababa na sila at halos kaladkarin ni Sam yung babae palabas ng bahay.

Lumingon sa akin ang babae.

She looks familiar.

Ang babae sa mall.

Si Talia.

“Who is she Dad.. girlfriend mo.?” Pangungulit ko sa kanya.

“She’s no one… okay...forget about her.” Naiinis na sabi ni Sam.

“No one… pero iniuwi mo sa bahay. Dad… ngayon ka lang naguwi ng babae sa bahay… alam ko yun kahit hindi tayo madalas magkasama… kung may mga mata ka na nakabantay sa akin meron din akong mga mata na naka bantay sayo… at sa buong twenty three years ng buhay ko ay wala pa akong nabalitaang nagka girlfriend ka o kahit nambabae man lang… ngayon lang… so don’t tell me that she’s no one.”

“Samantha please… forget about her at wag na wag kang makikipagusap sa kanya masama syang babae.”

“Sam…” Hindi ako makapaniwala na sinabi nya yun.

“Just listen to me okay.” Nakikiusap ang tinig nya kaya napilitan akong tumango but deep inside of me is dying to know who is that woman.

Lumipas ang isang linggo madalas kong mapansin ang pagiging balisa ni Sam. Minsan wala syang kibo at nagiisip. Kapag tinatanong ko naman sya kung ano ang problema lagi namang wala ang sagot nya.

Isang araw palabas na ako ng CGC building ng mapansin ko ang isang  babae na nagmamadaling kumabas ng building at sumakay sa pulang toyota vios na nakapark sa harap ng building hindi tented ang salamin kaya kita ko ang naangyayari sa loob.

Si Talia at mukhang umiiyak sya dahil naka subsob ang kanyang ulo sa manibela. Alam kong sya yun kasi nagangat sya ng mukha para magounas ng luha.

Anong ginagawa nya dito.

Sam & AdamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon