Chapter 36

3.3K 134 10
                                    

Itinaon sa birthday ni Senator Hendrix ang appearance ni Adam in public, imbitado ang mommy nya at asawa nito si Sam at Talia mga dating kasamahan ni Adam sa FBI at mga kasosyo nya sa negosyo.

Aaminin ko kinakabahan ako ng husto.

Ang higpit ng kapit ko sa kamay ni Adam ng tumigil ang limousine na sinasakyan namin na syang naghatid sa amin sa venue kung saan gaganapin ang birthday party ng senador. And dami ng security sa entrance pero mas marami ang media na naka abang.

"Babe are you sure yiu wana do this.? " Tanong nya sa akin.

Nginitian ko sya.

"Basta andiyan ka. Kayang kaya."

Hinalikan nya ako sa noo.

"Ready.?"

"Ready."

Kinatok nya ang bintana at agad namang binuksan ng isa sa mga security ang pinto ng sasakyan.

Naunang bumaba si Adam at iniabot nya sa akin ang kanyang kamay na agad ko namang tinanggap.

Nakaksilaw ang sabay sabay na pagkislapan ng mga ikaw ng mga camera. Hinarang silanng mga security. Marami ang nagtatanong pero walang sinagot si Adam Dumiretso kami sa loob kung saan naghihintay ang mga bisita ng kanyang ama.

Pagpasok pa lang namin ay may aumalubong na sa aming isang morenang magandang babae na may edad na, nakahawak sya sa braso ng isang meztisong Americano.

Binitiwan ni Adam ang kamay ko at sinakubong ng mahigpit na yakap ang babae.

"Mom."

"Adam anak ko."

So its her mom.

"Mommy I miss you."

"Miss you too Son." Sabi ng babae na hinalikan sya sa magkabilang pisngi.

Kinamayan nya rin ang lalaking kasama ng mommy nya.

"Mom I want you to meet the daughter of Sam and Ate Lia... Samantha Collins my fiancé... baby my mom, Andrea Henson and my step dad Brent Henson.

Agad akong niyakap ng mommy ni Adam.

"Sa wakas nakilala ko rin ang baby ng anak ko... Ngayon alam ko ng hindi nagsisinungaling ang anak ko... napakaganda mo nga pala talaga."

Nahiya naman ako sa sinabi nya.

"Hindi naman po nay oag OA lang yang si Adamm"

"His not exaggerating ang ganda mo talaga mana ka sa mommy mo.."

"Thank you po."

Nakipag kamay din ako sa step dad nya.

"Come on nandun ang mommy at daddy mo puntahan natin." Sabi ni tita Andrea n itinuro ang unahang bahagi ng hall.

Nakahawak sa beywang ko si Adam habang naglalakad kami papunta kina mommy at daddy. Ipinapakilala nya ako sa bawat madaanan namin na kakilala nya. Mabuti na lang iilan lang ang kakilala ni Adam dahil karamihan sa bisita ay mga bisita ng daddy nya mga kilalang pulitiko , bussiness man at mga kilalang celebrity.

Agad akong niyakap ni dad pagkakita sa akin.

"I miss you anak."

"Miss you too dad." Ilang araw din kaming hindi nagkita.

"Mom." Sabi ko at nuakap ko rin si mommy.

"Baby." Sabi rin nya at niyakap nya rin ako.

Sina Adam at Sam nag man hug at humalik sa pisngi ni Talia si Adam.

Magkakasama sa table sina mommy, daddy, tita Andrea at tito tito brent. Kami ni Adam itinuro ng usherette sa unahang mesa.

"We just go there later." Sabi ni Adam.

Ilang sandali pa ay nagkaroon ng malakas na bulongan at nagsitayuan angnmga tao.

"Lets all welcome rhe celebrant Senator Arnold Hendrix and his wife Jackie Hendrix." Nagpalakoakan ang mga tao.

Pumasok ang ama ni Adam na mat naka hawak sa braso na isang napakagandang babae.

Marami ang lumapit sa kanya para makipag kamay at bumati.

Ilang minuto rin bago sya nakarating sa unahan Tumayo sya sa may podium at kinuha ang mike sa emcee.

"Thank you everyone for coming her tonight to celebrate with me. Tonight is very special for me because for the last fifteen years that I celebrated my birthday there's this one person whom I want to celebrate with but refuses to do so. He always find his way to escape from his bodyguard so I spent my whole night scolding them and ordering to find him so I never enjoyed my party. But tonight after a long talk and arguments he's here thanks to his fiancé, I know she did a lot just to make him come and be with us. So I want to make this night a night for him this is not about me but about him this will be the last time that I will celebrate with him as a bachelor because on my next birthday he will be a family man and I want to celebrate it not with him but with my grand child from him. Ladies and gentlemen the man I'm so proud of."

Bigkang nagkaroon ng slide show presentation sa malaking screen na nasa stage sa likuran ni Tito Arnold.

"Shit!" pabulong na pag mumura ni Adam, kasi naman mga larawan nya mula bata pa sya ang ilinapakita.

"Ang cute mo pala nung bata ka pa." Bulong ko sa kanya.

"Hindi ko alam na may mga ganyan syang picture.. mom ikaw ba nagbigay nya sa kanya.? Tanong ni Adan kay Tita Andrea.

"Hindi... madami talaga nyan ang daddy mo kasi photography talaga ang hilig nya at ikaw ang paborito nyang subject.

May mga larawan na magkasama silang mag ama at masayang naglalaro, namamasyal at kumakain May mga kuha din na magkasama sila ng mommy nya at may mga larawan din na magkakasama silang tatlo.

Alam kong nasa amin ang atensiyon ng lahat ng bisita.

Kinabig ako ni Adam palapit sa kanya kaya magkadikit na ang mga katawan namin.

Lahat ng stage ng kabataan niya ay ipinakita sa presentation pati yung mga larawang kuha na hinuhuli sya ng mga pulis dahil sa mga kalokohan nya ang title rebellious age... then ang sumunod yung mgaa picture nya na habang nagaaral sa college, ang graduation photos nya pati yung award na natanggap nya Suma cumlaude at topnotcher sa board exam. Ang pagpasok nya sa military at training school ng FBI ang mga larawan nya habang nag tatrabaho sa intelligence room ng FBI at ang panghuli ay ang mga achievement at mga negosyong pagaari nya at mga negosyong may share sya. Kulang na lang ay ilagay ang networth nya.

"Ladies and gentleman my son Adam Hendrix." Pag anunsiyo ng daddy nya ng matapos ang presentation.

Nagpalakpakan ng buing lakas ang mga tao.

Hinaplos ko ang likod nya, at nginitian ko sya.

"Go baby kaya mo yan." Bulong ko sa kanya.

Sam & AdamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon