Kung may isang bagay man na saludo ako kay Adam yun ang didikasyon nya sa trabaho, kahit pa nga sya ang pangatlo sa may pinakamalaking share sa kompanya ay nagtatrabaho pa rin sya tulad sa isang regular na empleyado.
There’s a lot of time na kausap nya si Sam sa phone about bussiness, alam ko kasi nakaloud speaker sya kung makipagusap sa kanya, sumasali din ako sa usapan nila kung kinakailngan.
Lagpas alas sais na ng makabalik kami sa hotel, kumain muna kami bago umakyat.
Sa 20th floor ako dahil sa penthouse na pagaari nya ako naka check-in. Samantalang sya ay sa VIP room sa 19th floor. Hindi ko nga maintindihan kung bakit kailangan nyang gumamit ng ibang yunit samantalang may sarili naman syang unit sa hotel na pagaari ng parents nya.
May usapan kami na pupunta sa bar pagkatapos naming pareho maligo.
Kaya naman minadali ko ang paliligo ko.
Sa isang bar sa ground floor ng hotel kami pumunta.
Marami akong nakitang mga sikat na celebrity doon, ang ilan mga kakilala ko.
Tulad din ni Adam marami rin syang mga kilalang celebrity na bumabati at nagyaya sa kanya, karamihan mga babae. May artista, mas singer at may model.
Ang akala ko papayag syang makipag table sa mga iyun dahil bukod sa mga sikat mga magaganda rin ang mga ito, pero hindi, dahil kumuha sya ng sarili naming table na kami lang dalawa.
Habang umuorder sya ng maiinom namin ay may lumapit sa aking isang lalaki.
Isa syang vocalista ng isang sikat na banda. Nakilala ko sya sa party ng isa sa mga kaibigan ko sa states, kaibigan kasi sya ng boyfriend nito.
"Hi.. Samantha... its nice to see you again... do you remember me at Amie’s birthday party.
"Yah of course Jake right?."
Ngumiti sya at nagkamay kami.
"Magisa ka lang.?"
"No i'm with someone." Sabi ko.
"Ah I see."
"She’s with me... "Sabi ni Adam mula sa likuran namin.
"Adam bro." Bati ni Jake kay Adam.
"Hey Jake long time no see."
"Yah right were both busy... so your with Samantha.?"
"Yes.. I'm the boyfriend." Naka ngiting sabi ni Adam na para bang proud na proud.
"Fuck men no way..." Tila hindi makapaniwalang sabi ni Jake.
"Yes bro so back off." May pagbabantang sabi ni Adam.
"Wow... this call for a celebration dude the great playboy #billionairecasanava ay nagpalit na ng status his now in relationship...
Do i need to tell the group." Excited na sabi ni Jake."Not yet bro... ikaw pa lang ang nakakaalam nyan.. medyo strict kasi ang father nya at hindi nya ako gusto para sa anak nya kaya secret na muna natin yun."
"I do understand
... kahit naman siguro ako hindi ko gugustohin na maging boyfriend ka ng anak ko." At nakakalokong tumawa si Jake.Binatokan ito ni Adam.
"Akala ko ba kaibigan kita."
"Kaibigan mo nga ako, kaya nga kilalang kilala kita... so Sam... alam na ba to ni Amie.?"
"No... hindi nya pa alam, kahit naman kasi ako hindi ko rin alam na girlfriend nya pala ako." Pagbibirong sabi ko.
Tumawa ng malakas si Jake habang ai Adam napa simangot.
"Wah... so ibig sabihin un official pa ang relasyon nyo.?"
"You can put it that way."
"wow... so ibig sabihin pwede pa akong sumingit.?" At nakakaloko itong ngumiti.
"Subukan mo Fernandez at may paglalagyan ka."
"Oh... akala ko ba hindi ka nanunuod ng mga palabas ko bakit alam mo yung isa sa mga dialogue ko, sa pilikula.
"Talagang hindi ako nanonood ang babadoy kaya ng mga pilikuka at palabas mo sa TV."
"Kung hindi ka nanonood bakit alam mong baduy... hay naku ang isda nabibingwit sa bibig."
Nalibang ako sa panonood sa magkaibigan na nagtatalo. Para lang sila ni Sam. Lagi na lang nagtatalo sa maliit na bagay.
Matagal ng nakabalik si Jake sa ka grupo nya pero ang sama pa rin ng mukha ni Adam.
"Problema mo.?" Tanong ko sa kanya.
"Papano m nakilala si Jake."
"Kaibigan sya ng b0yfriend ng bestfriend ko sa states."
"Nanliligaw ba sya sayo.?"
I can smell jeolousy in the air.
Makapang asar nga.
"Sa ngayon hindi pa. Pero mukhang may balak yata sya... sa tingin mo boyfriend material ba sya.?"
Sabi ko sabay pa cute.
Bigla nya akong kinabig sa beywang at dahil sa magkatabi kami sa pabilog na couch ay agad na nagdikit ang aming mga katawan.
Dahil sa nagulat ako sa ginawa nya ay napatingin ako sa kanya.
Sobrang lapit ng mukha namin sa isat isa. Natigil sa gitna ang aking paghinga.
Hinawakan nya ako sa batok and the next thing I know magkalapat na ang mga labi namin.
I keep still for a moment, ng magsimula ng gumalaw ang kanyang mga labi naparalisa na ang aking utak.
Who cares kung nasa public place man kami and who cares kung may mga mata si Dad na naka paligid sa amin. I kiss him back.
Then what happen next is beyond our control.
Magkahawak kamay kaming lumabas ng bar, ni hindi namin binigyan ng pansin ang kantiyawan ng ilang costumer ng bar na alam kong ang grupo nina Jake.
Sa loob ng Elevator ay may mga kasabayan kami, pero niyakap nya ako mula sa aking likuran. Sobrang higpit ng yakap nya na para bang kapag binitiwan nya ako ay makakawala ako.
I can feel his heartbeat in my back kasing bilis iyun ng tibok ng puso ko.
Nakita ko sa repleksiyon namin sa pinto ng elevator na nakapikit sya na tila ba may inuusal na mantra sa kanyang isipan.
Sa penthouse kami dumiretso.
Pagkasarang pagkasara ng pinyo ay muli nya akong niyakap ng mahigpit.
"This is insane... but I think my ages is taking over."
Tiningala ko sya.
"Ibig sabihin.?"
"Samantha sa pagkakataong ito aaminin ko sayo, hindi na ako tulad ng mga kabataan na kaedaran mo na madaling makuntento sa simpleng making out lang kasama ang girlfriend nila, I am a matured and insanely in love adult and making out is not in my dictionary anymore. Samantha baby... i don't want to start a game kung saan alam kong hindi ko papayagang matapos lang sa make out lalo na at ikaw ang kasama ko. kung ibang babae lang hinding hinding hindi ako matutukso, but its you Sam, at pagdating sayo mahina ang depensa ko so now Samanta tell me what you want.? Lalabas na ba ako ng silid na ito hanggat kaya ko pa o itutuloy natin ang sinimulan natin at tatapusin ko sa paraang alam ko."
BINABASA MO ANG
Sam & Adam
RomanceTwo men one woman Sam & Adam dalawang lalaki na nagmamahal kay Samantha. Samantha ang babaing parehong mahal ang dalawang lalaki. Sino ang mas matimbang. Sino ang pipiliin nya. (Hi guyz, heto na naman po ako ang inyong lulubog lilitaw na writer. M...