Chapter 16

695 26 6
                                    

France's POV

Kanina pa tensyonada tong si Stella, nandito na kaming tatlo sa harap ng bahay ni Mae at hinihintay nalang dumating Dominic.

"Tara, alis nalang tayo, baka hindi na yun darating, 30 minutes na tayong naghihintay" laglag ang balikat na sabi ni Stella.

"Hay naku girl, ngayon ka paba susuko eh ano ba  naman yung 30 minutes sa dalawang taon mong paghihintay na makasama mo sya. Kung kami ni Mae ang inaalala mo, don't worry, we are willing to wait kahit hanggang gabi!" Exaggerated kong sabi at tumango din si Mae.

"Wait, is that Dominic?" Excited na sabi ni Mae na sinundan din namin ng tingin ang tinuturo nyang kotse.

"S-si Dominic na nga yan" tulalang sabi ni Stella na parang hindi pa makapaniwala.

"Hi, sorry if I kept you waiting, may nangyari lang kasi sa on my way." Nakangiting sabi nito, ang gwapo niya!!!!

"Naku Dominic, don't worry handa kaming hintayin ka kahit gano pa katagal!" Sabi ko.

Nakita kong papasok na si Stella sa kotse ko kaya pinigilan ko sya, kumindat ako kay Mae at naintindihan na nya na start na ng plano namin😈

"Stella, sumabay ka na kay Dominic matutulog ako mamaya dito sa likod eh, wala pa kasi akong tulog" natawa ako kay Mae dahil iminuestra pa nito ang naglalakihang eyebags 😂.

"Pero-"

"Stel, you know namang hindi natutulog ng nakaupo si Mae" putol ko sa sasabihin nya at tinulak sya papunta kay Dominic. "Ikaw na bahala sa bff namin ha😊"

Dali-dali akong pumasok sa kotse ko, naka pwesto narin si Mae sa harap. Nakita naming pinagbuksan ni Dominic si Stella ng pinto ng kotse nito. May spark talaga!

Napangisi kami ni Mae😁
We planned this, we will make sure na pagbalik namin ng Manila ay may development na ang love life ng best friend namin!

---------------------------

Dominic's POV

She's a like an angel while sleeping, napakaaliwalas ng mukha nya,  a breath of fresh air...

Kung pwede ko lang sanang itigil ang kotse ko and stare at this beautiful angel beside me, gagawin ko.

Kanina pa natutulog si Stella
Mukhang puyat na puyat ito. I've learned a lot from her this past month. Hangang hanga ako sa passion na nakikita ko sa kanya, napaka eager niyang matuto and thankful ako na hindi na sya masyadong naiilang sa akin although minsan nahihiya parin sya kagaya kanina.

I'm late because of Elaine, maaga pa syang pumunta sa bahay at naabutan ko syang kinakausap si mama. Kinausap nya rin ako pero wala na akong interes sa mga sinasabi nya.

She's a changed person and I am too and I'm sure that I already fell out of love on her.

I saw France's car entered a resort, ito na siguro ang sa kanila. Ang ganda, makikita mo kahit sa malayo ang malinaw na dagat. I really need this break, nakakapagod din minsan ang araw-araw na routine.

Gigisingin ko na sana si Stella nang makita kong papunas-punas na ito, marahil ay naramdam nya na huminto na ang kotse.

"We're here!" Bungad ko sa kanya.

"S-sorry Dom, nakatulog ako" napangiti ako, bakit ang sarap kapag sa kanya galing ang pagtawag akin ng Dom?

"Wow! Ang ganda!" Agad itong bumaba sa sasakyan at nagtatalon sila ni Mae😊

I think magiging exciting ang escapade na ito!

--------------------

Stella's POV

"What??????"
Hindi ako makapaniwala sa narinig ko, magkasama daw kami ni Dominic sa isang room!

Hinila ko palayo si France, I'm sure they planned this😤

"France! What do you think your doing? Alam mong hindi kami pwede magsama ni Dominic sa isang room!" Mahina pero nanggigigil kong sabi, baka kasi marinig ni Dominic.

"Stel, narinig mo naman ang sinabi ng staff na wala na daw ibang vacant room, fully booked na😁" at aba nakangisi pa talaga!

"Edi magtatabi kami ni Mae!"

"Hindi rin pwede no, dahil tabi kami, oh ano gusto mo kami ni Dominic? Oh sya sige, kami ni Dominic ang magtatabi at buong gabi ko syang pagpapantasyahan" banta nito.

"What?! Naku hindi pwede baka ma rape mo pa si Dominic!"
Hindi ako mapakaili kung anong desisyon ko, bahala na!

"Oh sya sige payag na ako" oh gosh, kaysa na man ma rape sya ni France no.

"Ok na Dominic, ikaw na ang bahala sa friend namin ha" si Mae at tumalikod agad sila ni France at naglakad patungo sa magiging room din nila.

Aba! Ang bilis pa sa alas kwatrong nawala sa paningin ko ang dalawa, humanda kayo sakin pagbalik sa Manila😠

"Let's go?" Yaya sa akin ni Dominic

Wala narin akong nagawa kundi sumunod sa kanya, maya-maya pa ay nahanap na namin ang room namin, namangha ako sa design ng room. Black in white ang nag do-dominate sa kwarto. May isang 32 inches na lcd tv akong nakita at may veranda na kita ang buong karagatan, ang ganda- ganda dahil sa reflections ng ilaw galing sa resort,  wow!

Nakita ko si Dominic na nag-aayos na ng mga gamit nya, mabuti nalang at may  mahabang sofa dito, dun nalang ako matutulog mamaya.

May biglang tumawag kay Dominic kaya naging abala ito sa kung sino man yun. I decided na mag shower nalang, ang lagkit kasi ng pakiramdam ko.

Mga 30 minutes din siguro akong nagtagal sa loob ng banyo. Nagdala na ako ng damit para doon nalang sa loob ng banyo magbihis.

Paglabas ko ay nasa kama si Dominic at nag te-text sa cp nya. Hmmm, sino kaya ang  ka text niya at bakit nakankunot ang noon nito? Ngumiti ito pagkakita sa akin.

"Nagpa deliver na ako ng food dito, mag maliligo lang din ako ha"

"O-okay" ano ba yan,  para kaming mag asawa😳

Hindi nagtagal ay narinig ko ang pagbukas ng pinto ng banyo, Omg! Nakatapis lang sya ng tuwalya at kita-kita ko ang abs nya! Oh Dios ko Lord, ilayo nyo ako sa temptation 🙏

Pero laking gulat ko nang mapadako ang paningin ko sa kamay nya😱

"Nahulog mo to siguro sa loob😊" sabay abot sa akin ng hawak nito...

Ang bra ko!😱

I'm Inlove With A Superstar (Completed)Where stories live. Discover now