Dominic's POV
I'm so excited! Papunta na ako sa sa isang seaside resort, medyo malapit lang sa bahay nina Stella mga 5 km siguro.
I planned to treat her on dinner but she insisted na doon nalang kaya sumang ayun nalang ako.
This is it! I will tell her how much I love her. Noon palang sa Island ay gustong-gusto ko ng sabihin na mahal ko rin siya but I need to think and be careful with my decisions.
Isang Internationl record label contacted Mike. They want me, hanga daw sila sa boses ko and it must be heard around the globe at hindi lang dito sa Philippines.
That's my ultimate dream of course! But since I've heard the news, I'm always having second thoughts because of Stella.
My decision will depend sa pag-uusap naming dalawa, kapag ok lang sa kanya ang long distance relationship kaya naman namin yun, I'll make sure about that. But if hindi siya pumayag, I'm not going anywhere.
Pagdating ko ay nakita ko si Stella na nakaupo sa dalampasigan, nililipad ng hangin ang mahaba niyang buhok, she's an angel sent from above and I'm not letting her go.
"Stella!" Tawag ko sa kanya, napatayo siya nang magkaharapa nalang kami.
I hug her, oh God I missed her! kahit 1 week lang na hindi kami nagkita. I hold her hands, this is it..
"Stella, I'm really sorry if pinaghintay kita ng matagal.. I love you! I knew it from the very first day I saw you, mahal na mahal kita Stella"
I don't know but I suddenly get nervous. Wala akong makitang reaction sa kanya, mataman lang siyang nakatingin sa akin.
"S-Stella? Is everything alright? I just said I love you!" Iba to kaysa inaasahan kong magiging reaction niya.
"Dominic nakita mo na ba to?" Kinuha nya ang isang tabloid sa bag niya, nagulat ako sa nakasulat sa headline nito.
"Stella Racal, ambisyosang mang-aagaw"
"I'm sorry Dom but if being together will mean ending my career...ayoko na"
What?! Damn! Of all people kay Stella ko pa talaga maririnig to?
"Damn Stella! I know you love me, why are you doing this to me?" Hindi makapaniwalang sabi ko.
"Kalimutan mo nalang na sinabi kong mahal kita Dominic, sana maintindihan mo na nagsisimula palang ako at ayoko maudlot yun" walang ka emo-emosyong sabi nito.
"That's bullshit Stella! Be with me and hindi mo na kailangang magtrabaho, I can provide you and your family everything you need!" Napasigaw na ako sa sobrang frustration!
Nakita kong lumatay ang sakit sa mukha niya, I know na nasaktan ko ang pride niya.
"Hindi ko kailangan ng pera mo dahil kaya kung magtrabaho" may kirot na sabi nito. Bakit ko ba sinabi yun? Shit! I'm just so desperate!
"Tapos na ang lahat sa atin Dominic, mag move on ka nalang at ganun din ako, isipin mong hindi tayo kailan man nagkakilala, goodbye Dominic"
Pagkatapos nun ay tumalikod na ito palayo, sinundan ko siya ng tingin. Halos hindi ko na siya makita sa mga luhang umaagos sa mga mata mo.
Ang sakit! Sobrang sakit...napaluhod ako sa buhangin. Why do always end up like this? Why do I always end up a loser?
---------------------------
YOU ARE READING
I'm Inlove With A Superstar (Completed)
RomanceHe's a superstar, I'm a newbie in the business.. He really rocks, I'm his biggest fan.. What if mag krus ang landas namin sa maliit na mundong ginagalawan namin? Mapapansin nya kaya ako?