Stella's POV
You can't blame me if pahirapan ko si Dominic, nakapag decision na kasi ako na mag momove-on na.
I felt betrayed talaga...ayoko ng mga ganitong surprise na hindi ka binibigyan ng choice😭
"Mae, pwede bang pakitawag nalang si Dominic, gusto kong mag-usap kami dito please"
"Ok bff, basta kung ano yung tingin mong tama ay susuportahan kita😊"
"Thank you Mae, sa inyo ni France...dahil sa inyo ay lumabas ang katotohanan"
"Basta ikaw Stel"
I'll be forever thankful sa dalawang bff ko, sila yung nagiging mata ko sa dilim. Nagbibigay ng lakas kapag mahina na ako.
Mabuti pa nga talaga sa friendship dahil may forever😧
--------------------
Kanina pa ako nandito pero wala paring Dominic na dumarating, hmmp!
Nagdesisyon nalang ako na bumalik sa party.Pagpasok ko ay laking pagtataka ko nang wala akong makitang tao, ang dilim pa ng paligid. hala! Nasaan na sila????
Nagulat ako ng biglang bumukas ang ilaw sa gitna ng Hall at may nakita akong piano doon.
Si Dominic.....he's gonna play the piano, ano kayang balak nito? Oh heart, please don't betray me now😱
"......I found the woman,
To carry more than just my secrets,
To carry love, carry children of our own
Cause we were still kids when we fell inlove
Fighting against all odds,
I know we'll be alright this time..
Darling just hold my hand,
Be my girl I'll be your man,
I see the future in your eyes..."Nakatulala lang ako habang kumakanta siya, his voice is my kryptonite.. How to be strong sa ganitong pagkakataon?
"Baby I'm dancing in the dark, you between my arms.
Barefoot on the grass..
Listening to our favorite song,
When I saw you in that dress,
Looking so beautiful, I don't deserve this.. Baby you look perfect tonight.."Stella, tibayan mo nga yang puso mo. Hindi pwedeng konting kembot lang ay bibigay ka na.
"Baby I'm dancing in the dark, you between my arms
Barefoot on the grass..
Listening to our favorite song,
I have faith in what I see
Now I know I have met an angel in person,
She looks perfect,
I don't deserve it
Darling you look perfect tonight..."Oh gosh!
Nakita ko siyang papalapit sa akin😱 nang magkaharap na kami ay nagulat ako sa sunod na ginawa niya..lumuhod siya sa harap ko😱
"I'm sorry Stella, sa lahat lahat ng sakit na binigay ko sayo, I know I don't deserve this but please... Give me a second chance. Second chance para maitama lahat ng mali, at maipadama sayo kung gaano kita ka mahal...
The odds were always against us all the time, but let me make it even... I love you!"Hindi ko alam kung paano ako sasagot. Bakit kapag kaharap ko na si Dominic ay nawawala na ako sa sarili ko, hindi na ako makapag-isip ng tama.
"D-Dominic, tumayo ka na diyan.. I- I don't know kung anong sasabihin ko.... Nasaktan ako ng paulit-ulit pero tanga ako kapag sinabi kong hindi na kita mahal"
Kanina lang ay handa na akong pahirapan si Dominic, pero ano na naman tong nasabi ko? Pero hindi, kailangan kong manindigan!
"I'm sorry Dominic, pero hindi pa ako handang e compromise ang puso ko, I need more time" mabuti nalang talaga at nakaya kong sabihin yun. Kailangan kong manindigan bes, hindi pwedeng puso nalang lagi ang pinapairal kailangan din natin minsan gamitin ang utak.
"I can wait Stella, kahit gaano ka tagal...hayaan mo lang ipadama ko sayo kung gaano kita ka mahal."
Tumango ako, alam kong kahit tumanggi ako ay hindi ko siya mapipigilan. Ang mahalaga ngayon ay klaro sa amin ang lahat...
-------------------------
Jessica's POV
What?! Hindi ako makapaniwala na engaged na si Dominic at hindi sa akin! Shit! Paano tong nangyari??
Hindi ako papayag na mauwi sa wala lahat ng pinaghirapan ko!
Aalis na sana ako para puntahan si Dominic nang bigla dumating si mama na takot na takot.
"Anak, pack all your things! We need to go now!" Natatarantang sabi ni mama.
"But why????"
"Buking na ang ginawa natin! Siguradong ipapakulong tayo ni Dominic"
"H-hindi to maari!” hindi ako makapaniwala na dito lang hahantong ang lahat, shit!
"Nangyari na and we need to go! Nahuli na nila ang family doctor natin!"
Kinabahan na rin ako kaya dali-dali akong umakyat sa taas para kunin ang mga gamit ko.
Nang palabas na kami ng bahay ay mga baril ng pulis ang sumalubong sa amin!
----------------------
Stella's POV
"Stella! Magandang balita! Nahuli na si Jessica at ang mother niya pati narin ang doctor na ka kasabwat nila!" Masayang bungad sa akin ni France.
Thank you Lord! Ayokong may maloko pa sila ulit!
"Hay buti nalang talaga!" Masayang sabi ni Mae. Para kaming nabunutan lahat ng tinik😧
Naputol ang pag-uusap namin nang may biglang kumatok.
Sinilip ko muna kung sino, si Mang Rene pala isa sa mga guards nitong condo. Nagtataka ako dahil may dala-dala itong bouquet ng bulaklak.
"Ma'am para po sa inyo, pinapabigay ni Sir Dominic" nakangiting sabi nito.
Nag-aalangan man ay tinanggap ko nalang, sayang naman ang effort ni Mang Rene kapag hindi ko tinanggap diba?😁
"Wow! Gandang flowers oh"
"Vongga!"
Sabay na namang sabi ng dalawa😒"Naku Stella, ito na ata ang umpisa kaya ihanda mo na yang beauty mo!"
Excited na sabi ni France.Umpisa ng ano? Obviously nangliligaw ulit ang lolo niyo.
Pero nagulat nalang ako nang may marinig kaming tunog ng helicopter sa labas.
Pagsilip namin sa bintana ay nanlaki ang mga mata naming tatlo, helicopter nga at may nakasabit na malaking tarpaulin dito...
"Stella, would you please go on a date with me tonight?"
O.M.G.
------------------
Sorry talaga ito lang ang nakayanan kong ud ngayon dahil wala pumapasok talaga sa utak ko ngayong araw😭
Baka may makita kayong typo ay intindihin niyo nalang please. Edit ko lang ulit bukas. Thank you!
YOU ARE READING
I'm Inlove With A Superstar (Completed)
Storie d'amoreHe's a superstar, I'm a newbie in the business.. He really rocks, I'm his biggest fan.. What if mag krus ang landas namin sa maliit na mundong ginagalawan namin? Mapapansin nya kaya ako?