Chapter 28

687 27 13
                                    


Stella's POV

Alam na namin ang totoo na si Elaine ang may kagagawan ng lahat at malakas din ang kutob ko na sinadya niyang kausapin ako noon para makonsensya ako at pakawalan si Dominic.

Pina blatter ko lang siya sa pulis para if ever may mangyaring masama sa akin ay siya ang magiging pangunahing suspek.

"Sigurado ka ba Stel na hindi na tayo magsasanpa ng kaso?” Si Mae. 

Gusto talaga kasi nila na mag file ako ng case against her dahil sa paninirang puri niya sa akin pero ayoko ng gulo sa ngayon, darating ang araw at magtutuos din kami ng babaeng yun😠

"So how about Dominic? Pupuntahan mo ba para sabihin ang katotohanan?" Tanong ni France

"Hindi na, nangyari na ang nangyari. Mas gusto ko na rin na ganito para hindi na kami magkita o magkasama pa"

Ayoko na noh, siya ang magtuklas ng totoo kung talagang may natitira pa syang pagmamahal para sa akin.

"Neke, para pa saan pa yung speech niya sa bar na "Dont you ever laid your filthy hands to my woman!” kung wala siyang natitirang pagmamahal for you" natatawang sabi ni France ni ginaya pa ang pananalita ni Dominic.

”Oo nga ano, "my woman" daw Stel!” kinikilig na sabi ni Mae.

"Ay naku bahala na nga kayo kung ano gusto niyong isipin sa statement nya na yun😒. By the way, my invitations tayo dito para sa annual ball ng SC" walang ka inte-interes na sabi ko.

"Wow! France we need to go na sa isang sikat na designer para sa susuotin natin!"

"Ay naku, kung pwede lang sana mag gown nalang ako😭" reklamo ni France.

"Kayo nalang girls, ayokong pumunta😑"

"What?!"
"Hindi pwede!"
Sabay na naman sila😒.

"Stel, hindi ka pwedeng mawala dun, you're one of the A-list stars ng SC!” protesta ni Mae.

"Si Dominic naman ang reason niyan for sure, edi iwasan natin siya girl. Kailangan din nating umattend sa mga social events paminsan-minsan pagod na nga kami sa kaka solve kung sino ang mystery kontrabida ng buhay mo eh. Pagbigyan mo na kami ni Mae please🙏"

Grrrr! Ano pa nga bang magagawa ko? Sa sobrang excited ng dalawa ay umalis kami agad ura-urada para pumunta sa isang sikat na designer.

Pagdating namin dun ay isang familiar na maarteng boses ang narinig namin.

Ayun! Hindi nga ako nagkamali, siya yung "girlfriend" daw ni Dominic.

"Girls, siya yung sinasabi ko sa inyo na lumalandi kay Dominic." bulong ko sa dalawa na kitang-kita ang hindi maipintang reaction sa mga mukha nito😅

Isang malaking glass door lang ang pagitan ng fitting room sa holding room kung saan kami nakaupo, kaya kitang kita namin ang kaartehan nito.

"Uy girl, hindi ko akalain na pumapatol na pala si Dominic sa prosti!” kahit kailan ang harsh talaga nitong si France.

"Oo nga Stel, tingnan mo naman ang tabas ng gown niya mukhang luluwa ng ang dibdib😂" segunda ni Mae.

"Tumahimik nga kayo, mamaya makita pa niya tayong nagbubulungan dito"

Kahit ako man ay hindi din makapaniwala na ganito na ang type ngayon ni Dominic, masyadong bulgar!

As always, napapayag ako ng dalawa😒. Nang matapos na yung malanding babae na yun ay pinapasok na kami ni Sir Rajo while yung babae ay lumipat na sa holding room.

"Oh, bakit ngayon lang kayo nagpunta dito? Next week na yung ball

Nagulat pa kami nang biglang tumunog ang phone nito ng pagka-lakas! Kahit nga ang designer na si Sir Rajo ay nagulat din😂

"Hi honey! Susunduin mo ba ako ngayon ? Nag fi-fitting na kasi ako ng gown na susuotin ko eh" maarteng sabi nito.

Paktay na! Susunduin siya ni Dominic😱

"G-girls, alis na tayo, bukas nalang tayo bumalik" gosh, natatakot ako at kinakabahan.

"Anong aalis? This is the perfect time para ipakita mo kay Dominic na hindi ka affected sa mga sinabi niya sayo dahil hindi ka guilty!"

"Correct ka diyan France, nasaan na yung fighter naming bff ha? kaya mo yan Stel! Nandito naman kami eh"

As always, napapayag nila ako. Wala naman kasig saysay kung tago pa ako ng tago. Mas mabuting harapin ang problema💪

Sa wakas ay natapos din yung malanding babaeng yun at pinapasok na rin kami sa loob while ito naman ang naupo sa holding room.

"Oh bakit ngayon lang kayo, next week na ang ball. Akala ko nga hindi na kayo aattend" every year kasi ay si Sir Rajo talaga ang gumagawa ng sinusuot namin sa Ball.

"Busy lang po kasi, kaya hindi po kami nakapunta dito agad. May mga ready made gowns na po ba kayo? Yun nalang siguro ang pagpipilian namin😊"
Alam ko kasi na kapag magpatahi pa kami ay hindi na aabot.

Sir Rajo presented us his ready made black and white gowns, yun kasi ang color of the Ball since dati pa.

Kasalukuyang nasa fitting room si Mae nang dumating ang taong ayaw ko sanang makita.

"Honey, bakit ngayon ka lang? Kanina pa ako naghihintay dito" ang OA naman ng babaeng to, eh wala pa ngang 10 minutes na naghihintay yan😒

Nagulat pa ako nang halikan siya ng malanding yun sa lips!😱. Pagkatapos ay dumako ang paningin ni Dominic sa amin, iiwas pa sana ako ng tingin pero huli na! Ako ang unang bumawi, hindi ko kayang makipagtitigan sa kanya ng matagal, naaalala ko lang yung mga masakit na sinabi niya sakin😔

"Hon, let's go?" Yaya sa kanya ni girl. Tumango ito at aalis na sana ng biglang tawagin ito ni Sir Rajo.

"Dominic! After all these years, masaya akong makita kang muli! Meron ka na bang isusuot sa Annual Ball? "

"Yes, I already have one😊"
Buti pa sa iba hindi siya madamot sa ngiti niya, hmmp!

"Nako sayang naman, sakto nandito kasi si Stella. Claire told me na kayo daw ang mag partner sa Ball😊"

"A-nong sabi niyo ulit Sir?"
Baka nagkamali lang kasi ang pandinig ko.

"Bakit hindi ba nila sinabi sayo na si Dom ang partner mo sa Ball?"

Nakita kong nag smirk si Dominic na  parang hindi naniniwala na wala akong alam.

Wala talaga!😱😱😱

I'm Inlove With A Superstar (Completed)Where stories live. Discover now