"What?! What about me Dom? And bakit ang babaeng yan ang ka partner mo?! Sino ba sya ha!"Tengene😒, sarap ilubog sa sa suka ang babaeng to! Ako hindi niya kilala?!
"Excuse me, I'm Stella Racal😏 and for your information ayoko maka partner yang boyfriend mo! Iyong-iyo na siya!" Nakita kong pulang-pula na ang mukha ng malandi sa galit😈
"You go girl!"
"Sabunutan mo na Stel!"
Bulong ni France at Mae, sabay na naman sila😒"What did you say?! Aba!" Mukhang narinig nito ang bulong ng dalawa kaya beast mode si ate girl. Akmang susugurin na niya kami nang pigilan siya ni Dominic.
"Enough Jessica!" Mukhang nagulat ang babae nang sigawan siya ni Dominic, lihim ako napangiti. Buti nga sayo!
"Iuwi mo na yang GIRLFRIEND mo DOM dahil masyado siyang HOT!" mapanuyang sabi ko na binigyang diin ang mga salita binitawan ko😁.
Aba! At masama pa ang tingin sa akin ng loko! Grrrrrrrrrrrrrrr! Pero buti nalang at umalis na sila.
"Sorry Sir Rajo ha, muntik na magkagulo dito" paumanhin ko.
"Ay nako, buti nga sa kanya yun Stella. Kanina pa ako naiinis sa babaeng yun eh, hindi kontento sa gown niya. Muntik ko na ngang sabihan na mag 2 piece nalang siya sa Ball!"
At nagkatawanan kaming apat😂😂😂. Gagawa ako ng way para hindi si Dominic ang ka partner ko. 7 years na wala akong ka partner at hindi naiiba ang taon na to...
----------------------------
"Hindi pwede Stella, you and Dominic are the face of Star Center and nakapag decide na si Ma'am Claire. You know naman na kapag naka decide na siya ay wala nang bawian."
Bagsak ang balikat na binaba ang phone ko. Tinawagan ko si Jemma na baka sakaling ma convince niya si Ma'am Claire na hindi kami ni Dom ang ipartner sa Ball.
Whaaaaaaaa! Ayoko!!!!!!! Geeeez, pano na to??? Ok Stella alam mong kaya mo yan. Huwag mo nalang siyang pansinin at walang magiging problema. Less talk, less mistake!
----------------------
5 hours before the Annual Ball...
"Uy Stella, kanina ka pabalik-balik. Nahihilo na kami sayo!" reklamo ni Mae.
Ang bilis ng oras! ainis lang talaga, nenerbyos ako!
"Teka girl, susunduin ka ba ni Dominic?" Si France.
Shit! Yun pa ang hindi ko alam😱😱😱"Bahala siya, sasabay nalang ako sa inyo please🙏"
"Oo naman Stel, pero if ever sunduin ka niya wala ka nang magagawa dahil kailangan mong sumabay sa kanya"
"Oo nga girl, galit ka nga kay Dominic pero hindi ka naman bastos para hindi sumabay kapag sinundo ka. Basta relax ka lang at ipakita mo sa kanya na chill ka lang girl"
Tumango nalang ako. Tama sila, talo ako kapag magpahalata ako na affected ako sa presence niya.
------------------------
3 hours before the Annual Ball....
Si France ang personal make-up artist namin ni Mae. Kasalukuyang si Mae muna ang inaayusan niya, Mamaya nalang ako. Baka kasi mahulas agad ang make up ko dahil pinagpapawisan ako ng malamig.
(Guys, singit muna ako. Ang gown ni Stella ay yung pareho sa suot ni Maris sa Star Magic Ball, ganun din kay Dominic pareho kay Inigo. Nandun sa media sa taas ang pic nila. While yung kay France at Mae ay kayo na bahala mag imagine ng suot nila ha, ty😉)
-------------------------
1 hour before the Annual Ball...
"Stunning!"
"Gorgeous!"
As usual, sabay na naman ang dalawa😑."Kayo din naman ah!" Ang ganda ni Mae sa white mermaid gown niya at si France ay gwapong gwapo din sa suit niya😊 ( huwag niyo lang sabihin kay France na gwapo siya dahil magwawala yun😂).
"Pero Stel, iba talaga ang ganda mo eh, yung parang inlove" nanunudyong sabi ni Mae.
"Inlove nga ako, inlove sa self ko!" Natatawa kong sabi.
"Hmmp, buti narin yan girl na blooming ka ngayong gabi kaysa naman yung last week na mukha kang panda! 😂"
Hehehe, nakitawa na rin ako. Down na down kasi talaga ako last week eh. Pagtingin ko kasi sa salamin mukha na akong multo sa sobrang putla😂.
"So pano yan, let's go? Less than 1 hour nalang at baka maabutan pa tayo ng traffic" yaya ko sa kanila, hindi naman ganun kalayo ang hotel sa condo namin yun nga lang ay baka ma trap kami sa traffic.
"Sure ka ba hindi mo na hihintayin si Dominic? Baka sunduin ka nun" hindi parin nawawalan ng pag-asang sabi ni Mae.
"Hayaan niyo na yun, tayo na nga" at nauna na akong lumabas.
Pagbaba namin sa lobby
ay amazed na amazed ang mga naaubtan naming mga tao dun."Wow! Sobrang ganda niyo po Ma'am Stella and Ma'am Mea! At gwapo niyo naman po Sir France!" Hindi napigilang bulalas ni Alex.
Napatawa kami ni Mae dahil nag-iba ang timpla ng mukha ni France😂😂, sabi sa inyo eh huwag niyo siyang sabihan na gwapo😂.
Pinakuha na ni France ang kotse niya sa parking lot. Ilang sandali pa ay nagulat kami nang may biglang tumigil na Limousine sa harap ng condo😱
Agad bumaba ang driver at binuksan ang pinto ng Limousine at isang prince charming ang lumabas😍 ah este si Dominic!
Diyos ko Lord bakit ang gwapo niya😱😱😱
"Omg!"
"Hindi ko to kaya"
Sabay na naman na bulalas ng dalawa😒"Let's go" poker face na sabi ni Dominic.
Grrrrrrr, kung hindi ka lang gwapo hindi talaga ako sasakay diyan sa Limousine mo!
Nabigla ako ng inilahad niya ang kamay sa harap ko. Omg! Nilingon ko ang mga kaibigan ko at mapupunit na ata ang ang mga labi nila sa kakangiti, kaloka!
No choice kundi ilapat ang mga kamay ko sa kamay niya.
Omg! Ang spark nandoon parin, ewan ko kung naramadaman din yun ni Dominic😱
Relax Stella, relax lang..
Hindi ka kinikilig...
Hindi ka talaga kinikilig!----------------
Hi readers!!! Ano kaya ang mangyayari sa Ball? May selosan kaya? May suntukan kaya? May mag wa-walk out kaya?
Abangan....
YOU ARE READING
I'm Inlove With A Superstar (Completed)
RomanceHe's a superstar, I'm a newbie in the business.. He really rocks, I'm his biggest fan.. What if mag krus ang landas namin sa maliit na mundong ginagalawan namin? Mapapansin nya kaya ako?