Chapter 6

711 30 2
                                    


Stella's POV

It's been 3 months mula noong nag sign ako ng contract sa SC, everything went well. Naging busy ako sa mall shows and guestings, next month ay e rerelease ko na ang self titled debut album ko na STELLA.

I'm so excited na! My album consist of 8 songs, 3 were my own compositions, 2 ay revival songs at ang iba ay from other composers.

Nandito ako ngayon sa isang hotel sa Makati. Photoshoot ko ngayon for my album.
Fresh and youthful ang theme ng photoshoot para fit daw for my age.

Patapos na kami ng biglang may narinig kami na nagtitiliang babae sa labas. Nagtataka man ay pinagpatuloy ko na ang pag pose, hindi naman bago sa akin ang ganito dahil noong high school ako ay may kumukuha sa aking model ng bag or clothes. Mga baguhang negosyante na hindi pa kayang mag hire ng mga totoong model na makikita mo sa billboards or commercial sa tv.

"Ok we are done for today!" Sigaw ni Sir Dylan, ang official photographer ng SC.

"Well done Stella! Hindi halatang baguhan ka palang, my camera loves you!" Masayang salubong ni Sir Dylan sa akin.

"Naku Sir may konteng experience na po kasi ako sa ganito when i was in High School"

"So that's why hindi ako nahirapan,it's my pleasure to work with you at sana ay maulit pa to ha"

"Thank you din po,😊"

Nag txt na ako kay ate Serena na tapos na ang photoshoot ko, after nya kasi akong ihatid dito ay nagpaalam itong aalis at may pupuntahan daw na importante, as if naman hindi ko alam na may ka date ito, todo ayos kasi ito kanina before kami umalis ng bahay.

Inayos ko na ang mga gamit ko at nagpaalam na akong aalis, sa labas ng hotel ko nalang hihintayin si ate.

Pag labas ko sa lobby ay maraming tao ang nagkukumpulan, pati mga paparazzi nandun din. I'm sure na hindi ako ang sadya nila dahil hindi ko naman makita ang mga fans ko, i will recognize them once i see them.

Since wala pa naman si ate at mukhang hindi ako makakadaan sa dami ng tao ay nagpasya na muna akong pumunta sa wash room, mag iisip narin ako ng paraan kung pano ako makakalabas na walang nakakakita sa akin, siguradong dudumugin ako ng press pag nakita nila ako kahit hindi pa ako ang sadya nila dito. Ilang beses ko nang napatunayan yan.

Kinuha ko ang cap sa bag ko, siguradong hindi nila ako makikilala kapag may cap ako. Naglalakad na ako papuntang wash room nang may nabangga ako,kahit kailan talaga ang tanga mo talaga Stella!

"Miss are you ok?" Sabi ng kung sinong nakabangga ko. Ang gwapo ng boses!

Nanantili akong nakayuko at unti-unti kong sinilip kung sino ang kaharap ko..

O....M....G....!!!!!!!!!!!!!

Hindi to nangyayari, si-si-si DOMINIC PASCUAL ang nasa harap ko ngayon!

"I-i'm o-ok," i can feel my lips trembling sa sobrang kaba.

"Are you sure?"

Nakatulala lang ako literally. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko bes!

"Wait...you look familiar..."

Nagulat ako nang hawakan nya ang baba ko at medyo inangat ang mukha ko.

"Oh, you're Stella... Stella Racal"


---------------

Dominic's POV

It's been 3 months since that phone call..

I can't believe on what she said to me, she told me that she loves me for God's sake! but heto ako ngayon, i'm doing nothing para magkausap kami ulit.

She cut the phone call after she confessed her feelings for me. I tried calling her after that but her number was already out of reach.

I can't go back to L.A. I have lots of commitments here na di ko pwedeng iwan.

She loves me...yun ang paulit-ulit na pumapasok sa isip ko. I really want to see her, now that I know that I already have a place in her heart,  yun ay kung totoo ang sinabi nya sa akin. Magpapaalam ako next week kay Mike kung pwede na bigyan nya ako kahit 3 days na break. I really need to talk to Elaine personally.

Naputol na ang malalim kong pag iisip nang makarating kami sa Grandale Hotel sa Makati. Meron kaming e me-meet na producer for my concert na gaganapin sa MOA Arena.

Pagdating palang namin kanina ay marami nang nakaabang na press sa labas pati narin ang fans ko.

Everywhere I go or every move I make alam na alam ata ng fans ko, but i'm not complaining. I wouldn't be where i am now if not because of their love and support for me. Later ay makikipag selfie ako sa kanila para hindi naman masayang ang pagod nila sa kakahintay sa akin.


We are ahead of time kaya wala pa ang producer na e me-meet namin.

I decided to go out and meet my fans sa labas since wala pa naman ang ka meeting namin. Tumango nalang si Mike nang magpaalam ako na lalabas. I'm lucky my manager is not that strict.

I was on my way to the lobby nang may bumangga sa akin, hindi ko rin sya na noticed since i'm checking my IG while walking.

"Miss are you ok?"

I can't see her face since she's wearing a cap.

"I-i'm o-ok,"

medyo sumilip ito sa kanya kaya medyo naaninag nya dito ang gulat and i can sense that she's trembling. I put my hands on her chin at tinaas ng konte ang mukha nya,  enough for me to see her face.

She's.... She's pretty. Ang liit ng mukha, pink lips, her eyes..so expressive. It's like you can see you soul through her eyes..

Wait, I've seen her before.

"Wait...you look familiar..."

Now i remember kung saan ko sya nakita!

"Oh you're Stella...Stella Racal"

I smiled at her pero nabigla ako ng bigla nalang itong nahimatay!

----------------

This is my first story here in Wattpad, at first i'm hesitant kasi High School pa ata ako nung huling nag sulat ako, frustrated writer talaga ako eversince pero hindi ko naman napanindigan kasi wala akong natapos ni isa sa mga sinulat ko😁.. Pero i think ngayon first time yata na may matatapos ako😉 i hope na magustuhan nyo tong story na Marnigo inspired. Kung may makita man kayong typo error sorry talaga,😔

I will try my best to update this story every day 😊, kapit lang mga bes!

I'm Inlove With A Superstar (Completed)Where stories live. Discover now