Chapter 8

667 22 0
                                    

Stella's POV

Natulala ako sa kamay na nakalahad sa harapan ko, kung hindi pa tumikhim si ate ay hindi pa ako babalik sa katinu-an, nakakahiya ang tagal na nakalahad ang mga kamay nya sa harapan ko kaya nakipag shake hands narin ako.

Shocks, anu yung kuryente na naramdaman ko nang magkadaop ang palad namin? Yun ba ang tinatawag nilang spark?

"H-hi, I-I'm Stella, t-thank you nga p-pala sa p-pagdala sa akin d-dito" shocks nakakahiya talaga para akong tangang nauutal.

Nakita ko pa si ate na nagpipigil na matawa😒.

"I was really worried that you suddenly passed out, I didn't know what to do so I decided to bring you here. Thank God you're ok now"
halata ang pag-aalala sa tinig nito.

Hindi ko alam kung anong isasagot at natatakot din akong magsalita dahil magmumukha lang akong tanga. Geeesssh!

Nagulat ako ng biglang magsalita si ate..

"Alam mo Dominic, ultimate crush nitong kapatid ko"

😲😲😲😲😲😲😲😲
Tengene!!!!!

"Oh wow, thank you!" Dominic while smiling from ear to ear that send me chills, omg talaga mga bes!

"Naku Dominic, ang kwarto nyan puro pictures mo!" Dagdag pa ni ate, aba talaga nasisiyahan pa itong ibuking ako! Humanda ka sakin mamaya!😭

Itong si Dominic namin mukhang sayang-saya rin sa bukingang portion na ito.

"Ah eh, n-naku ate, wag mong p-pansini si ate j-joker talaga yan"

Pwede bang lamunin na ako ng lupa ngayon din?

Buti nalang at biglang nag ring ang phone ni Dominic kaya nag excuse ito sa amin na lalabas.

"Naku ate nanggigigil ako sayo!" Sabi ko na nagpipigil na wag sumigaw dahil baka biglang bumalik si Dominic.

"Ano ka ba tinutulungan lang kitang magka love life no😉" aba at may kindat pang nalalaman.

"Naku ate humanda ka talaga sakin kapag naka uwi na tayo"

Tanging tawa lang ang sagot sakin ng ate kong buang! Grrrr.

Ilang saglit pa ay pumasok ulit si Dominic.

"I'm really sorry but I need to go, I'll see you again one of this days. Bye" dali-dali na itong umalis before paman ako makasagot sa kanya.

"Oh see you again daw, ang haba ng hair mo Stella!"

"Ewan ko sayo ate, badtrip ka talaga!

"Kumain ka nalang Stel para mawala yang sumpong mo 😂"

Buti talaga dumating na ang doctor kung hindi kakalbuhin ko na talaga si ate. Hmmph!

--------------------

Dominic's POV

Elaine called me.
Sya ang tumawag sakin kanina habang nasa hospital ako. I'm now heading to NAIA.

She's back

Now what? Ewan ko kung pano ako mag re-react once na magkita kami mamaya.

Suddenly ay pumasok sa isip ko ang mukha ni Stella. Hindi ko akalain na ang ate nya mismo ang magbubuking na she have a crush on me.😊

Dapat ay masanay na ako sa dami ng mga babaeng nagkakagusto sa akin but Stella is different, she's so adorable lalo na noong nauutal ito at hindi makatingin sa mga mata ko. She's really something.

I know magkikita kami ulit dahil under din ito sa Star Center. Matagal na din akong hindi nakakadaan sa office kaya siguro hindi pa kami nagkikita.

Since na abutan ako ng traffic, I decided to call Diego.

"Waaaazzzup Dom?" Mukhang bagong gising lang si Diego, humuhikab pa eh.

"She's back dude"

"Who?"

"Elaine"

"What the f---!"

"She called me, sunduin ko daw sya sa airport so I'm now on my way there"

"Ready ka na bang makita sya?"
Hindi ko nga pala na kwento kay Diego ang huling tawag ni Elaine sa akin.

"I don't know dude but I need to do this, gusto ko ring magkausap kami".

"Ok, balitaan mo na lang ako later."

..at binaba ko na ang phone. After 20 minutes nakarating na din ako sa NAIA. Pagpasok ko ay biglang may yumakap sa akin from behind.

"Dom! Buti at dumating ka, I missed you..."

The next thing she did shocked me.

And then the next thing I knew were the flashes of cameras surrounding us..

-----------------------

Stella's POV

Iminulat ko ang aking mga mata dahil sa sakit na init ng araw na tumatama sa mukha ko mula sa bintana.

Tiningnan ko ang oras, 10 am na pala that's why.

Nagulat ako nang biglang tumunog ang phone ko,  si Mae ang nag txt.

"Stella! Wag mong e o-open ang social media mo ha, huwag na huwag"

Nagtataka ako sa sinabi ni Mae, bakit hindi? Kaya nag reply ako agad.

"Why?"

Bumangon na ako at nag punta sa cr, natapos ko nang gawin ang mga daily routines ko pero hindi pa din nag rereply si Mae. Ano kayang problema?

Na curious ako kaya I opened my twitter. Nagulat ako na trending ako pero mas ikinagulat ko ang nasa number 1 trending list.

#DominicPsGirl

Nagulat ako nang mag pop sa screen ko ang picture ni Dominic kasama ang isang girl..

Sa sobrang gulat ko ay nabitawan ko ang phone ko. Nakaramdam ako ng kirot sa puso ko ang then the next thing I knew is that tears come flowing down my eyes.

Dominic and that girl..they were kissing!

I'm Inlove With A Superstar (Completed)Where stories live. Discover now