Đường mòn khúc khúc chiết chiết đi hai canh giờ, rốt cục tới một chỗ ngôi cao. Ngôi cao đột ngột vắt ngang cuối đường, ba mặt lâm vào khoảng không, biển mây mờ mịt, mà đường cũng chỉ đến đây. Dạ Ngữ Hạo xuống ngựa, ý bảo hai người khác cũng xuống ngựa, sau đó xuất ra cái còi kia, không tiếng động tái thổi một lần, tam mã cũng không cần người dẫn đắt, khẽ hí mấy tiếng, thẳng quay đầu lại rời đi.
Dạ Ngữ Hạo hai ngày gần đây lần đầu tiên mở miệng. "Hai vị đối với cự ly có thông thạo không?"
Liễu Tàn Mộng nháy mắt mấy cái nhìn nhìn ba mặt trống không, mây trôi lưu động, không khỏi cười khổ không thôi. "Đế toạ, ngươi sẽ không phải là muốn chúng ta nhảy xuống nhai đi."
Dạ Ngữ Hạo đạm đạm nhất tiếu. "Hai vị nên nhìn thấy hồng tuyến bên cạnh ngôi cao này, đây chính là chỗ bắt đầu, đi phía trước một trượng có một ngôi cao khác, chu vi ba thước, là lối ra duy nhất. Nhưng hai vị phải chú ý chớ để nhảy quá mức hoặc nhảy không kịp, bổn tọa đối với chuyện ngoài ý muốn luôn luôn không chịu trách nhiệm."
Hiên Viên cùng Liễu Tàn Mộng đồng thời nhìn lại biển mây, nhưng mây trôi dày đặc, tuy là hai người mắt sáng như đuốc, cũng khó nhìn rõ được, mà càng nhìn lâu, có điểm đầu cháng váng, lập tức thu hồi tầm mắt.
"Khó trách Vô Danh giáo nổi danh lâu như vậy lại không người nào biết được nơi tồn tại của nó, tầng tầng sức người cùng thiên nhiên hợp một chỗ như thế, cho dù đích thân thấy kỳ cảnh này, chỉ sợ cũng nói không nên lời. Xem ra chúng ta dùng bản đồ dẫn ngươi đến ngược lại lại là cực kỳ thất sách." Hiên Viên tươi cười đầy mặt, trực tiếp thừa nhận mình tính sai, đồng thời ánh mắt tà tà nhìn Liễu Tàn Mộng, ám chỉ — lúc trước đem bản đồ bán cho Thần Tiên phủ đúng là Võ Thánh trang.
Vẻ mặt Liễu Tàn Mộng ra vẻ như không có nghe thấy, thở dài nhìn biển mây. "Nguyên lai tầng mây này từ từ trận thế khơi ra, khó trách đồ sộ như thế. Đế toạ cẩn thận như thế, dọc theo đường đi cơ quan trùng trùng điệp điệp, phương vị biến thiên, sinh tử đổi chỗ, tất cả đều có tính toán ở bên trong. . . . . . Ai, tại hạ cũng coi như mở rộng nhãn giới ."
Ánh mắt Dạ Ngữ Hạo chợt lóe ."Cơ quan tuyệt học của Võ Thánh trang danh chấn thiên hạ, bổn tọa sớm biết muốn ở trước mặt Võ Thánh khoe khoang cơ quan chi học, chỉ như múa búa trước cửa Lỗ Ban, nên đã sớm hạ lệnh ngưng những cơ quan này, Liễu huynh cứ yên tâm đi."
(*~~múa búa trước cửa Lỗ Ban: tương tự câu múa rìu qua mắt thợ của mình)
"Ai, nào có cái gì yên tâm hay lo lắng, Đế toạ nói như vậy, chẳng phải là rất khách khí." Liễu Tàn Mộng cũng cười lên, làm như nghiên cứu đủ rồi, xoay người dương dương mi tự đắc. "Đế toạ không dẫn đường cho chúng ta trước?"
Ánh mắt Dạ Ngữ Hạo đảo qua Hiên Viên, chỉ thấy ánh mắt hắn đang trừng biển mây, thấy mình nhìn hắn, mới quay mặt qua nhe răng cười, có thể sánh được với thần thái phong lưu, lại làm hắn cảm thấy mang chút cảnh giới. Xem ra những cơ quan bố trí này hai người đều đoán ra hơn phân nửa, dẫn bọn hắn thượng Vô Danh giáo nguyên bản đó là một loại phiêu lưu, thật cũng không có gì ngoài ý muốn, chỉ là trông hai người đều tâm cơ, mặt ngoài coi như một cuộc dạo chơi, cực lực phô trương, cũng không biết đang giấu đi tính toán gì trong lòng. Nhưng hắn nghĩ thì nghĩ, vẫn bất động thanh sắc. Vừa chắp tay nói tiếng thất lễ, liền nhảy vào bên trong mây mù trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Hạ Đệ Nhất - Thanh Tĩnh
Non-Fiction~~Giới thiệu vắn tắt~~ Thiên hạ ba phần, ba phần võ lâm. Chỉ cần là ở trong chốn giang hồ hành tẩu, trừ phi vừa điếc vừa ách vừa mù lại vừa ngu, nếu không, không ai có thể không biết ba đệ nhất này. Thiên hạ đệ nhất trang, Võ Thánh trang! Thiên hạ đ...