Hồi 9 [ Hạ]
"Tra ra, là võ lâm phiến tử."
"Võ lâm phiến tử?"
"Không sai, vi thần để Hồng Tụ tự mình đi hỏi. Võ lâm phiến tử bị Hồng Tụ tam hống lưỡng hống, cuối cùng đều cung hết ra. Là Hạo đế tọa để hắn đem tin tức truyền cho Hàn Tễ."
"Quả thế. . . . . ."
"Hoàng Thượng a, rốt cuộc Hạo đế tọa có được ích lợi gì đâu chứ? Dẫn Y Kỳ tới gặp hắn, hảo cứu hắn ra ngoài hay sao? Vi thần cũng không khắc khe quản chế hắn."
"Đừng choáng váng! Đương nhiên không phải."
"Như vậy?"
"Ân, trẫm có vài phần hiểu được. . . . . . Bất quá, trẫm có cần thiết nói cho ngươi sao?! Ái khanh ~"
——————–
Muốn dạy Y Kỳ là chuyện rất đơn giản.
Có lẽ Y Kỳ quả nhiên là rồng sinh rồng, phượng sinh phượng, vì cùng một mẫu thân với Hiên Viên, lực lĩnh ngộ cao đến kinh người, thường là suy một ra ba, đã gặp qua là không quên được. Hơn nữa trong lòng thiếu niên lại luôn ghi nhớ Dạ Ngữ Hạo lúc trước ở Nhạn Đãng có nói qua — muốn thành công, nhất định phải có ba thứ: trí tuệ, vận khí, kinh nghiệm. Trí tuệ chưa nói tới, vận khí không thể cầu, hắn liền ở kinh nghiệm không ngừng tôi luyện, bất luận Hạo đưa ra yêu cầu học tập khó khăn hà khắc bao nhiêu, đều là cố gắng nhẫn, nhiều lần lặng lẽ tập luyện, tiến bộ càng mau ngoài dự đoán.
Có một đệ tử thông minh lại hiếu học như vậy chắc hẳn là nguyện vọng trong lòng của một người làm vi sư. Nhưng Dạ Ngữ Hạo vẫn luôn nhìn thấy cừu hận trong con ngươi của Y Kỳ mặc dù được mọi người sủng nịch mà nhạt đi, nhưng lại chưa từng quên quá, thường thường làm cho hắn cảm thấy bất đắc dĩ. Hắn không muốn Y Kỳ trở thành một Tu La tràn ngập huyết tinh, đành phải ngày thường thay đổi một cách vô tri vô giác, dạy hắn chút nho nhã chi đạo.
Kỳ thật, nếu muốn cho Y Kỳ thật sự lệch khỏi quỹ đạo Tu La, để cho hắn khí võ tòng văn cũng là phương pháp tốt. Nhưng thứ nhất Dạ Ngữ Hạo biết Y Kỳ trong lòng nhớ mãi không quên cừu hận hủy gia, còn có ý muốn báo thù những người bằng hữu bạc tình như giấy của dưỡng phụ dưỡng mẫu, đã nhiều lần bán đứng hắn. Những việc này trong vòng một năm Dạ Ngữ Hạo không thể xoay sở được. Thứ hai, Y Kỳ chưa từng nói, nhưng hắn cả ngày cho dù hối hả ngược xuôi, cuối cùng cũng chạy sang chỗ Hiên Viên, có thể thấy được hắn đã muốn nhận thức Hiên Viên là huynh trưởng. Chỉ là sau này khi tuổi dần dần lớn sẽ ở lại trong cung không tiện. Nếu muốn bồi bên cạnh quân vương, không có danh phận sẽ không tránh khỏi bị người ta chỉ trích, đó cũng là nguyên nhân Dạ Ngữ Hạo truyền cho hắn hành quân bày trận chi đạo, ý chính là muốn ngày sau Y Kỳ tòng quân, trở thành trợ thủ đắc lực của Hiên Viên.
Y Kỳ cũng biết tâm tư lần này của Dạ Ngữ Hạo, chưa từng phản đối cũng chính là ngầm thừa nhận. Bất quá Y Kỳ còn không biết trong lòng Dạ Ngữ Hạo còn có một phần tư tâm khác.
– Vô Danh giáo hiện tại cùng triều đình quan hệ ôn hoà, nhưng ai cũng không biết được ngày sau sẽ có gì biến hóa. Một khi thế lực triều đình áp quá thế lực liên hợp của hai phái Vô Danh Võ Thánh, Hiên Viên rất có thể vì vĩnh trừ hậu hoạn mà san bằng hai nơi này. Những chuyện này chỉ là ngoài dự liệu, trước mắt thế lực ba nhà coi như vẫn giữ thái độ cân bằng. Nhưng nếu thật có vạn nhất, Y Kỳ làm trợ thủ đắc lực của Hiên Viên, sẽ nhớ kỹ một phần ân tình này của mình, nhiều ít sẽ không đuổi tận giết tuyệt. Coi như là vì Vô Danh giáo tìm một đường lui.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Hạ Đệ Nhất - Thanh Tĩnh
Non-Fiction~~Giới thiệu vắn tắt~~ Thiên hạ ba phần, ba phần võ lâm. Chỉ cần là ở trong chốn giang hồ hành tẩu, trừ phi vừa điếc vừa ách vừa mù lại vừa ngu, nếu không, không ai có thể không biết ba đệ nhất này. Thiên hạ đệ nhất trang, Võ Thánh trang! Thiên hạ đ...