Trong ngự thư phòng, tiểu tử kia không quấy rối, cũng không có ý xấu, còn thật sự chăm chú lật xem tấu chương mà phụ hoàng của nó đã phê tốt.
Kết quả nó thực may mắn lật tới bái thiếp kẹp ở bên trong tấu chương. Bái thiếp là ngày hôm qua đưa tới Kì vương phủ, do ca ca nàng chuyển tấu vào cung, nàng lại như thế nào mà không biết nội dung trong đó là gì kia chứ? Chẳng qua là không nghĩ tới Hoàng Thượng còn không có ra mặt, chỉ sợ tiểu tử trước mặt sẽ đi trước. . . . . .
" Tử viết: có bằng hữu từ phương xa tới thăm, chẳng phải là điều vui mừng hay sao? Huống chi Liễu thúc thúc đường xa mà đến, ta làm con cháu hẳn là nên đi trước thỉnh an hắn, mới phù hợp cấp bậc lễ nghĩa." Vô Danh mặt không đổi sắc nói đến đúng lý hợp tình. Trong lòng lại là thầm nghĩ phụ hoàng sẽ không mang theo nó đi đâu, trốn cũng trốn không kịp nữa là.
Kì Hồng Tụ đen mặt. Nàng cũng nghĩ đến chỉ cần Liễu Tàn Mộng thấy bảo bảo Vô Danh khẳng định sẽ càng thêm liên tưởng. Đến lúc đó để hắn đoán bừa mà trúng. . . . . Sợ là từ nay về sau Hoàng Thượng phải thường xuyên "trường thủ không khuê " rồi
"Huống chi, có Hồng Tụ a di cùng, sẽ không có việc gì đâu." Vô Danh ngọt ngào cười.
" Nhưng Hồng Tụ còn muốn chờ Hoàng Thượng trở về phục mệnh." Nàng phải chống cự, chống cự lại chống cự.
"Như vậy nga." Vô Danh bảo bảo thất vọng cúi cái đầu nhỏ xuống." Vậy Hồng Tụ a di chờ phụ hoàng là được rồi. Nhưng Vô Danh tự mình không biết đường đi. Bữa tối hôm nay nếu như không trở lại kịp, còn thỉnh a di thay ta nói với phụ hoàng một tiếng."
Sau một lúc lâu. . . . . ." Hồng Tụ — bồi ngài là được rồi." Chống cự thất bại!! Ô — nàng phải rời xa hoàng cung, nàng phải rời xa kinh thành — nếu như sau khi trở về nàng còn giữ được mệnh thì hãy nói. . . . . .
.
.
.
Vừa qua khỏi chính ngọ, Liễu Tàn Mộng nhàn nhã ở trong hoa viên của phủ đệ nhà mình uống trà.
Chủ ý suy nghĩ cả một đêm, luôn mãi cân nhắc mới phát hiện còn hơn lặng lẽ tham nhập hoàng cung có thể bị đại nội cao thủ vây công, không bằng quang minh chính đại đưa lên một cái bái thiếp, thỉnh 'cô dâu mới' nhà người ta tới uống chén trà, thưởng cái hoa, thuận tiện dò xét tin tức sẽ an toàn hơn, cũng tin cậy hơn.
Ít nhất điểm ấy mặt mũi chính mình vẫn phải có. Thiếp mời đêm qua đưa đến Kì vương phủ, tin rằng hiện tại đã ở trong tay Hiên Viên đế. Phỏng chừng cũng chính là hôm nay hoặc là ngày mai sẽ có tin. Ân, hành tung của Dạ Ngữ Hạo luôn luôn bất định, đến lúc đó nếu có thể xuất hiện, phạm vi kết luận kia liền rút nhỏ đi rất nhiều.
"Trang chủ!" Một người tùy tùng hoang mang rối loạn từ bên ngoài chạy vào, còn kém tí nữa là té ngã một cái.
"Chuyện gì, còn kích động như vậy." Liễu Tàn Mộng nhấp khẩu trà, nghĩ thầm bọn Hiên Viên sẽ không nhanh như vậy chứ?
"Khách nhân — có khách nhân –"
"Liễu trang chủ, Hồng Tụ mạo muội quấy rầy ." Người chưa tới, hương đã phiêu trước. Thanh âm mềm nhũn tê dại cũng lắc lư du theo tiến vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Hạ Đệ Nhất - Thanh Tĩnh
No Ficción~~Giới thiệu vắn tắt~~ Thiên hạ ba phần, ba phần võ lâm. Chỉ cần là ở trong chốn giang hồ hành tẩu, trừ phi vừa điếc vừa ách vừa mù lại vừa ngu, nếu không, không ai có thể không biết ba đệ nhất này. Thiên hạ đệ nhất trang, Võ Thánh trang! Thiên hạ đ...