Phần 24

29 3 0
                                    

' Kì thế tử ' ngưng mắt tinh tế nhìn Diệp Phàm, đột nhiên phá lên cười. "Ai, đáng tiếc trên mặt ngươi đã phủ mất một tầng, bằng không sắc mặt ngươi lúc này chính là biểu cảm mà ta yêu nhất. Sách, ba năm không thấy, tu dưỡng của ngươi hình như biến nguy rồi."

Diệp Phàm cả kinh, đột nhiên đem ánh mắt chuyển hướng, không hề cùng ' Kì thế tử ' đối diện, tâm trạng đã là bách tư thiên chuyển, lợi hại nghĩ muốn không biết bao nhiêu lần.

"Đã lâu ba năm, ta cũng không nguyện ngươi ta lại gặp lại trong hoàn cảnh này." ' Kì thế tử ' nhìn thấy Diệp Phàm thùy hạ trường tiệp, cười khẽ. "Chính là hình thế bỉ nhân cường –, ngươi và ta đều là tự làm tự chịu, quả nhiên chẳng trách được ai. Bất quá. . . . . . Ba năm trước đây ngươi từng ứng với ta một chuyện, chưa quên đi! Vốn đang nghĩ ngươi và ta nếu có thể lại gặp mặt, nhất định phải là một phong cảnh kiều diễm. . . . . ."

Bên tai Diệp Phàm một trận nóng bừng, trát hạ mắt, thừa dịp thiếu niên nghe vẫn chưa hiểu, thản nhiên ngắt lời. "Hình thế bỉ nhân cường — nói được rõ là hảo. Không biết Y Kỳ đã làm gì mà cũng thành tự làm tự chịu?"

"Y Kỳ? !" ' Kì thế tử ' vốn là thong dong mỉm cười, lúc này cũng ngẩn ra, ánh mắt đảo qua thiếu niên, ẩn ẩn có hào quang kỳ quái. "Hắn mà lại nói cho ngươi tên thật của hắn . . . . ." Dừng một lát, đột nhiên lại ha ha cười nói:"Xem ra quyết đoán của ngươi vẫn như trước, cho dù không có hào quang ngày xưa, nhưng người nào nhìn thấy ngươi, vẫn sẽ tự nhiên mà tụ tập ở bên cạnh ngươi."

Ngữ khí không biết là đố kị hay là ao ước, là hỉ hay là ghét, ngọc phiến không biết khi nào lại đem ra, xoát một tiếng mở ra, tiêu dao khẽ huy.

"Có sao? Quá khen." Diệp Phàm vô vị cười cười, lưng cũng đã bắt đầu lạnh, cảm thấy cảnh giác. Sợ nhất Hiên Viên nói chuyện ôn hoà vô hỉ vô nộ như vậy, mỗi khi như thế, đều là thời điểm Hiên Viên buông trôi bản tính. Người này tính liệt kích ngạo, từng đường kiếm xuất ra cũng tính toán đến hiểm hiểm, ngoan độc không để sót, thân là đế vương, phải giữ vững thanh minh viên hòa, lấy thiên hạ đại cục làm trọng, thường phải ức chế bản tính cuồng, hiểm, ngoan, sở kế, đạo trị quốc phải hai chữ thâm đắc viên dung. Nhưng một khi cởi bỏ gông xiềng đế vương, tùy hứng mà đi, ai cũng không biết hắn sẽ làm ra chuyện gì nữa.

Trên mặt hai người đều là mang cười, hỉ nhạc vô hạn, ánh mắt lại không hề chớp mà nhìn chằm chằm đối phương, sợ bỏ qua một chút chi tiết sẽ tạo thành thất bại. Hiên Viên mặc dù trong lòng sớm có lòng tin, nhưng đối mặt với kẻ địch tài bá thiên hạ năm đó, cẩn thận gấp trăm lần cũng là đáng giá — nếu có thể một lần hành động bắt giữ hai người thì thật tốt.

Song phương giằng co, cái gì có thể nói để đã nói hết, chỉ còn lại có sóng ngầm bắt đầu khởi động. Thiếu niên tự giác chính mình không nên nhúng tay lúc này. Tuy là tức giận Diệp Phàm cùng Kì thế tử có nhiều cố sự như vậy làm cho mình không thể sáp nhập, nhưng vẫn ngoan ngoãn đứng yên một bên. Nhưng vào lúc này, hướng phía đông bắc đột nhiên phát ra một tiếng vang, cực khinh cực tế, nhưng cứ thế mà vang lên, kèm theo một lượng lớn sương khói, nương theo gió tây nam thổi tới, trong khoảnh khắc liền tràn ngập phạm vi tầm nhìn hơn mười trượng trên đường mòn, sương mù dày đặc che trời.

Thiên Hạ Đệ Nhất - Thanh TĩnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ