Nhân gian • hoàng cung.
Canh ba đã qua, Hiên Viên vẫn còn rất cam chịu số phận mà phê từng quyển từng quyển tấu chương, Kì ở một bên hầu hạ, thuận tiện báo cáo tình hình thực tế đã nhiều ngày của ám lưu. Một trận gió thổi qua, ánh nến có chút lay động, sắc mặt Kì khẽ biến, chỉ nghe ' phác' một tiếng xé gió, một vật hướng chủ tớ hai người bay tới, dừng ở trên tấu chương Hiên Viên đang xem.
Này. . . . . . Hiên Viên tuy rằng trấn định, nhưng nhìn đến vật ấy vẫn là sửng sốt. Đúng vậy, đây là cái bình đựng dược ngày đó đưa cho Phạm. Bình màu hồng là bình phỏng chế, màu trắng là bình ban đầu. Làm sao lại đuổi về đến đây?
Mở nắp bình ra, bên trong vẫn là hai khỏa dược như hạt đậu đỏ kia, chẳng qua là vừa nhiều thêm tờ giấy nhỏ. "Vào nước tức hóa, vô sắc vô vị. Người uống thuốc trong vòng ba ngày hành phòng, có thể đắc tử." Hiên Viên cùng Kì hai mặt nhìn nhau, trong lúc nhất thời, không ai thốt nổi nên lời.
Thời gian như nước chảy, nhân gian lại đến một mùa xuân.
Hoàng thành ba tháng, khắp nơi đều thấy dương liễu phất phới, cành liễu mảnh khảnh đu đưa, không chỗ nào không hiện cảnh xuân.
Đáng tiếc chính là, hai người đang vội vàng đi về hướng tẩm cung của hoàng đế, thật sự là không có tâm tình để mà thưởng thức.
Hôm nay lâm triều, chỉ nghe tư lễ thái giám ở trên cung vàng điện ngọc cao giọng tuyên bố: "Hoàng Thượng có chỉ, hôm nay long thể mắc bệnh nhẹ, tạm không tảo triều, có việc bẩm tấu chuyển đến chỗ Bảo thân vương thương nghị." Bất chấp chúng thần vây đến, Bảo cùng Kì ánh mắt đối nhau, đều cảm thấy có chút không ổn. Vì thế vội vàng tìm đến chủ tử nhà mình, hy vọng ác mộng sẽ không trở thành sự thật.
" Nô tài thỉnh an Bảo thân vương, Kì thế tử." Thái giám canh giữ ở cửa điện thấy hai người, vội vàng hành lễ.
"Đứng lên. Ta hỏi ngươi, Hoàng Thượng có ở bên trong không?"
" Hồi bẩm Bảo thân vương, tối hôm qua Hoàng Thượng sau khi đi vào giấc ngủ, chưa từng ra khỏi điện."
" Vậy thánh chỉ lâm triều là ai truyền đạt?"
"Hoàng Thượng tối hôm qua đã viết xuống, dặn sáng nay tuyên đọc." Không tốt! Bảo cùng Kì hai người hai mặt nhìn nhau, trong lòng đều tự lạnh một nửa, nhấc chân lao vào trong.
Thủ vệ biết Hoàng Thượng cùng hai vị này quan hệ không thể so bình thường, cũng không dám cản trở, đành phải cho qua. Vào nội điện, hai người trực tiếp hướng long sàng đi đến. Chỉ thấy vi trướng che đậy rắn chắc, ngay cả ruồi bọ cũng vào không được. Cái này đã xác định chín trên chín rồi.
Bảo lôi kéo trướng mạn, quả nhiên, đệm chăn trên giường chỉnh tề, chính là thiếu đi người vốn nên nằm ở trên giường, dư một tờ giấy không nên xuất hiện. Trên giấy chỉ có bảy chữ to: "Nhân gian tháng tư hảo đạp thanh"
Kì xác định mặt mình cũng mau xanh. Quả nhiên, chỉ nghe Bảo lạnh lùng nói: "Kì, trong vòng một tháng tìm ra hành tung của hoàng thượng." Trừ bỏ thở dài, còn có cái gì nói nữa sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Hạ Đệ Nhất - Thanh Tĩnh
No Ficción~~Giới thiệu vắn tắt~~ Thiên hạ ba phần, ba phần võ lâm. Chỉ cần là ở trong chốn giang hồ hành tẩu, trừ phi vừa điếc vừa ách vừa mù lại vừa ngu, nếu không, không ai có thể không biết ba đệ nhất này. Thiên hạ đệ nhất trang, Võ Thánh trang! Thiên hạ đ...