24--his true color✘

15 1 0
                                    

chapter 24

chapter 24

Hindi alam ni Meche ang kanyang gagawin. Kanina pa sya hinahabol ni Brent. Malayo-layo na sya sa resort kaya alam nyang walang tutulong sa kanya. Mukhang nasa pusod na sya ng kagubatang nasa likod lang ng malawak na resort.

Pinuntahan sya ni Brent kanina sa kanyang suite. Akala nya ay kakausapin lamang sya nito pero hindi ganun ang nangyari.

Nakasuot na sya ng nighties at handa ng matulog ng marinig nya ang doorbell. Mabigat ang kanyang mga paang linapitan ang pinto at sinilip sa pipehole kung sino yun, pero wala syang nakita kaya binuksan nya.

She thought that it was Velvet at gusto lang makipagusap, pero nagulat sya ng biglang pumasok si Brent ng buksan nya ang pinto.

"I just want to talk to you. I want to tell you about my feelin, I fell for you. I want you so badly, Meche." Pagkasabi nito ay pabalibag na isinara nito ang pinto.

"What do you want?" Angil nya dito.

"I want you. You hear me, I...want...you." Mataas ang boses nito at mukha pang nakainom.

Hinawakan sya nito sa magkabilang braso at saka siniil ng halik ang kanyang labi. Nag-hysterical na sya kaya pilit nya itong inilalayo sa kanyang katawan, pero matigas ito.

Gusto sana nyang sumigaw pero tinakpan nito ang kanyang bibig. Napasinghap sya at napaluha ng umpisan ng maglakabay ang kamay nito sa kung saang-saan parte ng kanyang katawan.

Gusto yata sya nitong gahasahin. God! Malakas nya itong naitulak pero hindi man lang ito natinag, bagkus naging agresibo pa ito. Hindi nya inisip na sa ganuong pangyayari mawawal ang kanyang pagka-birhen.

Sa isiping yun nya napagpasyahan na sipain ang private part nito. Tinuhod nya ito. Malakas na halinghing ang narinig nya mula dito at sinapo pa ang pagitan. Yun na ang pagkakataon na nakatakbo sya.

Pero malaking pagkakamali ang ginawa nya dahil sa halip na sa pintuan sya pumunta ay sa may veranda sya dinala ng kanyang mga paa.

She's not afraid of heights kaya nag-ala spiderman sya sa pagbaba doon gamit ang isang emergency ladder. She's in relief ng nasa baba na sya, pero bumalik uli ang kanyang kaba ng makita si Brent na mabilis ding bumababa.

Awtomatiko ang kanyang mga paa, mabilis syang tumakbo patungo sa gitna ng kagubatan na nasa likod lang ng resort. Hindi na nya inisip kung nasaan na sya, ang importante ay makalayo sya sa hayop na si Brent.

Nawawala na yata sya. Yun ang nasa isip nya. Kung kanina ay hindi nya alintana ang panganib na nasa loob ng gubat ay ngayon ay ramdam na nya. Paano kung may ahas doon at tuklawin sya.

God! ayaw pa nyang mamatay.

Nagpalinga-linga sya sa paligid, kailagan nya ng lugar na pagtataguan at kailangan nya ring ipaalam ang tungkol sa nangyari kanina, nakalimutan nya itong gawin kanina dahil sa sobrang kaba at takot. Akala nya ay isang santo si Brent, nagkamali pala sya.

He's a demon.

Ipinagpatuloy ulit nya ang paglalakad. Napasinghap pa sya ng unti-unti ay bumuhos na ang ulan. Nagtatakbo sya para makasilong. Dahil sa pagmamadali ay nadapa sya. Ramdam nya ang hapdi nun ta ramdam din nya ang mainit na likudo na tumutulo mula doon. Blood!

She's in horror ng makita nya ang isang kweba.

She fell relief kaya mabilis nyang tinakbo patungo roon kahit masakit ang kanyang sugat. Madilim ang loob ng kweba kaya hanggang sa bungad lang sya.

Umupo sya at isinandal ang kanyang likod sa dingding ng kweba. Niyakap nya ang kanyang sarili at saka umiyak.

+++

Isang malakas na suntok sa mukha at katawan ang ibinigay kanina ni Jigs kay Brent bago sya umalis patungong gubat para hanapin si Meche. Pinagtangkaan kasi ng hayop na si Brent ang kanyang pinakamamahal na si Meche.

Nanggalaiti sya sa galit ng malaman ang pangyayari. Mabuti na lang may nakakita sa pangyayari kaya nalaman nya. Nahuli ng mga gwardya si Brent pero hindi si Meche.

Sinabi ni Brent kanina na pinatay na nya si Meche, pero hindi sya naniwala dito. Suspetsa nya ay tumakbo ito patungong gubat, kaya nagmadali syang tumungo roon.

Bitbit ang flashlight ay tinahak nya ang madilim na kagubatan para lang mahanap nya si Meche.

Sigurado syang takot na takot na ito. He know na kinatatakutan ni Meche ang unfamiliar dark places. Sigurado syang umiiyak na ito. He's heart was beating so fast.

Kinakaban sya sa posibleng mangyari dito sa loob ng gubat.

Maraming ligaw na hayop sa ganuong klase ng lugar.

At isa pa umuulan, saan kaya ito nakasilong ngayon. Baka naman nanginginig na ito sa sobrang ginaw.

Ang sabi pa ng saksi ay nakasuot lang ito ng nighties.

Hindi nya mapapatawad si Brent kapag may masamang mangyari kay Meche. He'll going to throw him into the blazing hell kapag ganuon ang nangyari.

"Meche...." Sigaw nya. Nag-echo sa buong gubat ang kanyang boses.

+++

a/n: nowplaying: new day, yung kanta sa commercial ng nivea...

...

wala lang, na share lang...

Sweet Love: My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon