chapter 20
Hindi inaasahan ni Jigs ang naging reaksyon ni Mecheley kanina. He thought na matutuwa ito sa muli nilang pagkikita. Is she still up to that event happened six years ago, noong muntik na nya itong maangkin.
Ang gago kasi nya noon. At isa pa siguro sa ikinagagalit nito sa kanya ay ang pag-alis nya na walang paalam at ang hindi nya pagpaparamdam dito sa loob ng anim na taon. Pero sa totoo lang ay pinilit nyang gawin yun kahit pa pinayuhan sya ni Ms. Bianca na huwag ng gawin.
“Mahirap ang buhay ng isang sikat, Jigs. Kaya kung ako sa iyo hindi ko na kokontakin pa si Mecheley. Kapag naging sikat na kayo, baka mahirapan lang sya. Alam mo namang maraming tao dyan ang gagawin ang lahat para lang makapanira. And in your case, pwede nilang gamitin si Mecheley. You can’t let that happen, right, Jigs?”
Naaalala pa nyang payo sa kanya ni Ms. Bianca na syang manager nila.
Sinunod naman nya ito. Tama naman kasi si Ms. Bianca, mahirap maging sikat. Ayaw sana nya itong sundin pero baka mapahamak o gamitin lang si Mecheley ng kung sino-sino para lang pasakitan sya. Not Mecheley, not her special someone.
Akala nya kaya sya pinayuhan ni Ms. Bianca ay dahil sa concerned nya kay Mecheley, hindi pala ganuon yun. Ms. Bianca, who is two years older than him has a special feeling for her.
“You know what, Daniel. The first time I laid my eyes on you, nagustuhan na kita.” Nagulat sya sa confession na iyon ni Bianca.
“Ano bang pinagsasabi mo Ms. Bianca.”
“Will you please call me ‘Bianca’. And right, what you heard was right. Gusto kita Daniel.” Nilapitan sya nito saka hinagkan ang kanyang mga labi. Noong una hindi nya ito tinugin but after a few seconds ay gumanti na rin sya. Beside, he’s still a stallion. “Make love to me... Daniel.”Bulong nito sa kanya.
She put her hands in his masculinity. She caresess it using her hands and then her mouth and tongue. He moaned in every stroke Bianca did. He close his eyes and imagine that Mecheley is the one who he’s making love.
“Yes.” Tugon nya rito. Pinangko nya ito saka dinala sa may kwarto. Wala noon ang kanyang kapwa mga Me,Boys, nasa kabilang villa sila’t nagkakasayahan.
“I knew you like me too.. Daniel. Mabuti na lang at pinayuhan kitang huwag ng kokontakin si Mecheley. Because I want you so badly, so, so badly. At ayaw ko ng may kakumpetensya dyan sa puso mo.”
Napamulagat sya sa narinig na sinabi ni Bianca. Natiglan sya sa ginagawang paghalik sa kanya. He even stop caressing her pearl. Itinulak nya ito.
“Why did you stop?” She asked him angrily. “May nasabi ba akong mali.”
“Sorry Bianca, but I don’t love you. Im so sorry, nadala lang ako sa panunukso mo. I have to go.”
Isinara nya ang pinto pagkatapos makalabas. An buong akala nya ay concerned lang si Bianca sa kahihinatnan ng buhay ni Mecheley kapag nagpatuloy ang komunikasyon nila;na baka maipit ito sa mundong kanyang papasukan.
Ng gabing yun ay agad syang nagpunta kina Mecheley. Gusto nyang makita ang dalaga at sabihin na ang tunay nyang nadarama para dito. Ipinarada nya ang kotse—na bigay ng recording company—sa tabi ng bahay ng mga Vedez. Akala nya doon pa rin nakitira ang mga ito. Hindi na pala.
“Mecheley!!!” Tawag nya dito. Nasa labas sya ng bahay ng mga Vedez. Pero walang tugon syang nakuha. Ilang ulit pa syang tumawag sa landline ng mga ito pero walang sumasago. Ilang beses na rin syang nag-doorbell pero walang lumabas para pagbuksan sya.
“Sina Mecheley ba ang hinahanap mo?” Tanong ng isang ale na si aling Fera.
“Kayo pala, Aling Fera. Opo si Mecheley nga ang hinahanap ko. Kanina pa po akong tumatawag dito pero walang sumasagot.”Sabi nya dito. Nilapitan nya ito sa kinatatayuan. “Alam nyo po ba kung saan sila nagpunta?”
BINABASA MO ANG
Sweet Love: My Bestfriend
RomanceMecheley and Jigs are childhood bestfriend. Jigs love his bestfriend pero ayaw nitong masira ang pagkakaibigan nila. Ng mag-artista si Jigs doon na sila nagkahiwalay. Mecheley and her family migrated away to America. Years later when they accidental...