CHAPTER 13- two boys

116 5 1
                                    

AHLYINNA'S POV

Hindi parin ako makapaniwala sa sinabi niya kahapon sa akin na maganda raw ako. Akala ko nagbibiro lang siya pero totoo pala. ^_^

-FLASHBACK-

"OO NA MAGANDA KA NA KAYA PWEDE BA? HUWAG KA NANG MAGDRAMA DIYAN!" dahil sa sinabi niya ay agad akong napalingon sa ibang direksyon sa sobrang hiya at baka mapansin na rin niya ang pamumula ng mukha ko.

"a-ano?" utal kong tanong kasi diba? Malay mo niloloko nanaman ako nito.

"aist! Sabi ko m-maganda ka kaya ka pinagtitinginan ng mga tao kanina"

Ewan ko ba pero nung marinig ko yung sinabi niya, bigla nalang akong napangiti.

"o-oi! Pero huwag kang mag-assume diyan ah! Konti lang naman iyang ganda mo hays! Halika na nga umuwi na tayo"

-END OF FLASHBACK-

"hoy baliw anong nginingiti-ngiti mo riyan?"

"ay maganda ka!" Grabe! Nakakagulat naman ito :/

"huh? Teka iniisip mo parin ba yung sinabi ko sayo kahapon?"

"h-huh? Hindi ah!" maang-maangan ko. HUHUHU!!! Lagot na! Ateee!!! Tulungan mo ako :'( (a.n: BWAHAHAHAHA HULI KA! Go! Go! Go! Kaya mo yan ;)XD)

"sus! Kunwari ka pa tignan mo nga iyang mukha mo ang pula pula na HAHAHAHAHA!!! Hoy babae, hindi ko naman talaga gustong sabihin na maganda ka sinabi ko lang iyon para hindi ka na maglayas ang hirap mo kayang hanapin konsensya ko pa yun no! HAHAHAHA!!!" Sabi na eh -_-' BAKIT BA AKO NANINIWALA SA KANYA?!

"EWAN KO SAYO!" sabay alis papunta sa aking silid.

JOSHUA'S POV

HAHAHAHAHA!!! Nakakatuwa talagang pagtripan yung baliw na iyon tamo nag walk-out ^_^

~KRING! KRING!~

"hello?"

(son, it's me)

"o dad, bakit ka napatawag?"

(anak meron sana akong ipapakausap sayong investor sa company natin. Flight ko na kasi mamayang gabi papuntang Paris for some business matters so I want you to handle it since ilang araw din akong mawawala.)

Hays! Business nanaman!

"ok, is that all?"

(yeah. Ibibigay ko nalang yung schedule at venue bye.)

~TOOT! TOOT!~

Hindi man lang ako pinagsalita. Pinatay agad. Iyan si dad eh. Kailangan niya lang naman ako when it comes to business pero as his son? Hindi ko na alam. JOKE LANG! HEHEHEHE!!!! Close talaga kami niyan kaya hindi ko matanggihan. ^___^

"AAAHHHHH!!!" Nagulat ako nang may sumigaw sa taas.          

"Ynna?"

AHLYINNA'S POV

Nandito na ako sa aking silid. Pero yung inis ko sa mokong na iyon abot hanggang ulo ko pa rin. >.<

"ano namang gagawin ko rito?"

Naglibot-libot ako sa buong silid nang may mapansin akong isang bagay.

"ano ito?" sabay pindot sa...

"AAAAHHHHHH!!!" dahil sa sobrang pagkagulat ay dali-dali akong tumungo sa aking higaan at nagtalukbong ng kumot.

~BOOOGHHHSS!~

"Ynna anong nangyari?" Bakit nandito nanaman itong baklang ito? -,- (a.n: hihi pasensya na marami lang po talaga silang tawagan sa isa't isa XD)

"k-kasi b-bakit nagsasalita iyon?"

JOSHUA'S POV

Sinundan ko iyong tinuro niya at...

~POINK!~

"aray! Ano ba, bakit mo ako binatukan?"

"alam mo baliw, paanong hindi magsasalita iyan eh TV iyan" tch. -_-

"p-pero..."

"ewan ko sa iyong tagabundok ka! Magbihis ka aalis tayo. Nandiyan na yung binili kong damit nasa closet" turo ko sa kanya sa closet kasi siguradong hindi niya rin alam iyon. Pagkatapos niyan ay lumabas agad ako ng kwarto niya.

3RD PERSON'S POV

Kasalukuyang naglalakad ang dalawa nang makaramdam ng pananakit ng tiyan si Ahlyinna.

"teka, saan ba ang banyo rito?" Kung tatanungin niyo ang mukha ni Ahlyinna, ayokong sagutin na-na-NATATAWA RIN KASI AKO! BWAHAHAHA!!! Ok eto na. So iyon, napansin ni Joshua-ng bakulaw ay Joshua pala yung feels ni Ahlyinna-ng diwata kaya matawa-tawang sinagot niya ito.

"pfftt!! Doon sa likod ng lobby meron doon" hindi po halatang nagpipigil sa tawa si Joshua. Maniwala po kayo. Kasi ang totoo niyan, PIGIL NA PIGIL NA SIYA KANINA PA!

Alam na niyang sasakit ang tiyan ni Ahlyinna dahil naparami na rin ang nakain nito kanina. Hindi na lang niya ito inasar dahil ayaw na niyang mag-eskandalo pa ito sa loob ng company ng daddy niya.

"s-sge. Susunod nalang ako doon" sabi ni Ahlyinna at nagmamadaling pumunta sa likod ng lobby. Kung tatanungin niyo kung paano niya nahanap yung lobby ay hindi ko na alam. Basta nahanap nalang niya. Ano? Aangal pa? HEHEHE!!! Juk lang! :*

AHLYINNA'S POV

"nakakainis naman o! Mukhang nagpipigil lang yung baklang iyon sa tawa" bulong ko sa sarili.

Mabilis kong inayos ang sarili ko bago makalabas sa palikuran. Papasok na sana ako sa isang pintuan kung nasaan si Joshie ng biglang tumaas ang balahibo ko.

"a-ama?" utal kong sabi.

Hindi. Hindi ako pwedeng magkamali. Si ama, kasama si...prinsepe Calix?

"hoy! Nandiyan ka na pala. Tara na!" sabi ni Joshie.

"t-teka. Kilala mo ba yung dalawang lalaki?"

"ah. Yung medyo matanda na nakakatakot yung mukha yun yung investor tapos yung kasama niya, ewan ko. At dito na magtatrabaho yung magiging investor nitong company"

"paano..." bulong ko sa sarili. Nanlambot ang mga binti ko at pakiramdam ko, anumang oras ay babagsak ako sa sobrang pagkabigla. Anong ginagawa nila rito? May pinaplano ba silang hindi maganda?

LOVE CONTRACT WITH THIS STUPID WHITE LADY (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon