CHAPTER 14- in danger

103 5 1
                                    

AHLYINNA'S POV

Isa lang ang naiisip kong gawin. Kailangan kong makaalis agad dito bago pa nila ako mahuli. Tatakbo na sana ako palayo ng pigilan nanaman ako ng lalaking ito. Sabihin niyo nga, ano bang nagawa kong kasalanan at nahihirapan ako ng ganito? (a.n: magaling na ba siyang umarte? Well, ako lang naman ang nagturo sa kanya /flips hair/)

"teka! Saan ka pupunta?" tanong niya habang nakahawak sa braso ko.

"ha? K-kailangan ko n-nang umalis" pautal-utal kong sagot. Umayos ka nga Ahlyinna! Baka mahalata ka :'(

"bakit namumutla ka? May sakit ka ba?" tanong niya. Ako? May sa-TAMA!

"o-oo!! May sakit nga ako. Masama ang pakiramdam ko k-kaya hindi na kita masasamahan ngayon."

"ganun ba? Sige. Mauna ka na. Pero alam mo ba ang daan pauwi?"

"oo! oo!" kahit hindi ko naman talaga alam >.<

"sige. Bye" halatang nag-aalangan siya kung papayagan niya ba akong umalis o hindi. Sus kunwaring nag-aalala. Hindi na niya ako maloloko! HUHUHU!! Makaalis na nga!

3RD PERSON'S POV

Kasalukuyang nasa kanya-kanyang upuan ang dalawang misteryosong lalaki habang maraming mata ang nakamasid sa kanila. Wag niyo nang tanungin kung ilan. Secret ko na iyon! :P

"sino kaya sila?"-girl 1

"sila ata yung sinasabing investor. Pero diba isa lang iyon?"-boy 1

"ang gwapo nung isa"-girl 2

"oo nga ihhh!!!"-girl 1

"sus! Mas gwapo pa kaya ako diyan"-boy 1

"eww!!"-girl 1 & girl 2

"nandito na ba siya?"

"opo. Nakita ko siya. Kausap niya yung anak ng may-ari ng kompanya"

"Kung ganun, hindi na tayo mahihirapang kunin siya."

"tama kayo....mahal na hari"

JOSHUA'S POV

Ang weird talaga ng babaeng yun. Kanina mukhang ok pa naman siya pero ngayon ang putla putla na ng mukha. Parang nakakita ng multo. Hindi kaya, Pfftt!! Baka may LBM BWAHAHAHAHA!!!

"mapuntahan na nga lang yung investor"

CALIX' POV

Nandito ako ngayon kasama ang mahal na hari sa kompanya ng mga Sebastian. Nagtataka ba kayo kung paano kami nakapasok dito? Simple lang, dahil kaming mga nilalang para din kaming mga tao. Ang pinagkaiba nga lang, kami may kapangyarihan sila wala. *smirk*

"Prinsesa Ahlyinna"*smirk*"

Tama ang hinala ko nandito siya. Lalapitan ko na sana siya nang may mabunggo akong isang babae.

"OUCH!"

"ok ka lang ba miss?" tanong ko.

"mukha ba akong akong ok? Ha?! Alam mo, nakakainis ka hindi ka-" Ang ingay neto. Makaalis na nga. Hindi ko na naabutan si Prinsesa Ahlyinna mukhang nakaalis na. Di bale na, alam kong may susunod pang araw.

"h-hoy! Bumalik ka nga ditong bastos ka!" sigaw niya.

Isa lang ang nasa isip ko, eskandalosa. Kinaway ko nalang ang kamay ko bilang tugon sa kanya ng nakatalikod.

HILLARY'S POV

SO DISGUSTING!!! That's the only thought that comes on my mind. Nakakahiya!!! Pinagtitinginan na tuloy ako ng mga tao rito =_=

BTW, Hi there!! My name is Hillary Grace Fuentabella ang ex-girlfriend ni Paul Joshua Sebastian. Well, mahal ko pa naman siya. Pero gusto kong magpaka-hard-to-get sa kanya because of his being fickle kaya nandito ako sa company ng dad niya dahil alam kong nandito siya through my sources.

JOSHUA'S POV

"then, it's a deal?"

"deal Mr. Volteir" at nag-shakehands kaming dalawa.

Grabe! nakakapagod pala ito. Bubuksan ko na sana ang pinto ng bigla itong magsalita.

"may kilala ka bang Ahlyinna, Mr. Sebastian?" tanong ni Mr. Volteir.

"Ahh. Si Ynna? Opo, kilala ko po siya"

"Kaano-ano mo siya?"

"she's my girlfriend"

CALIX' POV

"she's my girlfriend"

I paused when I heard what he said. Siya ang taong bumabagabag sa isipan ng prinsesa. Hindi ako pwedeng magkamali. At natitiyak kong magandang pagkakataon ito para makapaghiganti sa kanya. Hintayin niya lang.

"Mr. Volteir everything was settled down" sabi ko nalang habang pinapakalma ang sarili ko.

"o! Calix there you are. By the way, Mr. Sebastian, meet Calix. The FIANCE of my daughter"

"daughter? Oh, sorry. Nice meeting you Mr. Calix" sabay lahad ng kamay niya.

"nice to meet you too Mr. Sebastian" sabay tanggap ng kamay niya.

Alam kong hindi pa ito ang tamang panahon para patayin ang lalaking ito. Pero sisiguraduhin kong hindi sila magiging masaya ni Ahlyinna. *evil smile*

LOVE CONTRACT WITH THIS STUPID WHITE LADY (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon