JOSHUA'S POV
~BOOGHHS!~
"hoo! Pare chill lang" sabi nitong si Drake. Nandito ako ngayon sa private room namin sa campus.
"siraulo ka ba? Aminin mo, may gusto ka ba kay Ynna?" tanong ko sa kanya habang kinikwelyuhan siya.
"ah! Si Ahlyinna ba? Paano kung sabihin ko sayong oo?" *smirk*
"eh siraulo ka ngang ta-" sasapakin ko na sana eh kaso nga lang, mukhang nilipad nanaman ng hangin ang katinuan niya.
"HAHAHAHAHAHAHAHA!!!" nababaliw na ba itong lalaking ito at tumatawa pa?
"nahawa ka na ba kay Ynna sa kabaliwan niya?"
"HAHA! Hindi pa naman. Ehem! Ito naman hindi na mabiro syempre hindi no! Maganda siya? Oo. Pero hindi siya ang tipo kong babae haha! Masyado siyang classic. Feeling ko nga kapag kausap ko yun, kausap ko lang ang lola ko eh HAHAHA! Tsaka diba sa grupo natin walang trayduran? Grabe ka HAHAHA!!"
"buti naman kung ganun" Hays! Nakahinga rin nang maluwag. Ayoko ngang mahawa sa kabaliwan ng babaeng iyon ang kaibigan ko.
"nagseselos ka"
"hoy Calv! Sinong nagseselos? Ako magseselos? HAHAHAHA!!! Hindi ako nagseselos no!"
"wala naman akong sinabi na ikaw ang nagseselos Joshua ni hindi ko nga alam kung ano ang pinag-uusapan niyo. Nagbabasa ako ng romantic novel at isa sa mga characters dito ang sinasabihan kong nagseselos tch. Masyadong defensive napaghahalataan tuloy" Sabi niya at umalis na.
Oo nga pala kapag nagbabasa yun ng libro, hindi niya mararamdaman ang presence ng kahit na sino. Tsk. Tsk.
"pftt! WAHAHAHAHA!!!" sino pa ba ang hahagalpak sa kakatawa edi ang hinayupak kong kaibigan! >.<
*death glare*
"opps! Sareh!" sabi niya at nagpeace-sign with matching puppy face pa! tsk. Ang bading! Kinikilabutan na tuloy ako sa kanya.
SYDNEY'S POV
"aist! Naiwan ko pa sa locker yung phone ko" Pupunta ako sa mall. Ewan ko ba riyan kay Hillary at biglang nagyaya. Buti nalang at exempted na ako sa test namin kaya free akong maggala ngayon.
Nang buksan ko ang locker ko, nagulat ako sa mga kalat. Puros mga notes, notebooks and books. Hindi kasi ako mahilig magligpit ng mga gamit ko kaya minsan, burara ang tawag nila sakin.
"hays! Asan ka na ba phone ko?"
Then later on...
"gotcha!" then I grab my phone. I'm about to close my locker when I saw a very familiar person beside me.
"Andrei?" I whispered. Oo nga pala magkatabi lang pala ang locker namin. It's been a while or maybe a year since magkaharap kami through this distance. I prefer to stay away from him since...since... nevermind!
"are you done examining my face war freak princess?" he said with his blank expression.
"what did you say? Will you stop calling me war freak princess cau'ze I'm not" Then I rolled my eyes.
"really? So what I am gonna call to you? A ner-" before he speaks out the word that I hatest the most, I immediately interrupt him.
"crap that! Don't you dare."
"if you say so" Balewalang sabi niya then he left me as if nothing's happened.
Ayoko na. Ayoko nang maalala ang past ko cau'ze it's killing me right now. Dahil sa nangyari, dahan-dahan akong napaupo at napasandal sa mga lockers dito habang may mga luhang pumapatak sa aking mukha.
BINABASA MO ANG
LOVE CONTRACT WITH THIS STUPID WHITE LADY (COMPLETED)
Novela Juvenilthis is my first time to make a story so I hope you all like it and please support this as well hehehe kamsahamnida!