AHLYINNA'S POV
Nasaan na ba ako?
Nakakainis naman o! Sana pala talaga hindi nalang ako nakinig kay Joshie na pumasok dito. Nadagdagan pa tuloy ang problema ko dahil sa pagpasok dito ni prinsipe Calix.
"Kamusta na ang mahal kong prinsesa?" sabi ng isang tinig at nang marinig ko ang boses na iyan ay para akong natuod sa kinatatayuan ko.
".........."
"Bakit hindi ka makapagsalita? Natatakot ka ba na baka kunin na kita? O natatakot ka namalaman nila lalung-lalo na ni Joshua na isa kang pangkaraniwan at hindi isang tao?" dahil sa sinabi niya ay dali-dali akong humarap sa kanya at nakita ang kanyang pagngisi.
"Huwag na huwag mong gagawin iyan prinsepe Calix"
"Ano run Ahlyinna? Yung una o pangalawa?" At ngumisi ulit. Bakit ba ang hilig niyang ngumisi? Mas lalo tuloy akong natatakot sa kanya. T_T
"P-pareho! Iwan no na nga lang ako" sabi ko. Aalis na sana ako nang hawakan niya nang mahigpit ang braso ko.
"A-aray! Ano ba? Bitawan mo nga ako"
"Huwag kang mag-alala Ahlyinna, Hindi pa ito ang tamang oras para kunin ka. Kaya magpakasaya ka muna kasama si Joshua. Pero sisiguraduin ko sayo na kahit kailan hinding hindi ako aalis sa tabi mo. At babantayan kita maging sa kamatayan ko." Sabay alis niya.
JOSHUA'S POV
Nasaan na ba yung baliw na iyon? Tsk. Nandito na ako sa klase ko pero siya? Ay ewan!
"Josh!" sigaw ni Hillary na halatang tumakbo dahil hingal na hingal.
"Hillary? Nasaan si Ynna?" nagtatakang tanong ko.
"Y-yun na nga eh. Kasi....kasi....kasi bigla niya akong tinulak t-tapos tumakbo siya sa malayo.Galit.... galit na galit siya sa akin Josh HUHUHUHU!!!" paliwanag niya.
Hindi ko kayang makita na umiiyak si Hillary kaya naman I try my best to comfort her. Lagot ka sa akin Ynna.
"shhh!! Stop crying. Everything will be alright. Hayaan mo, kakausapin ko si Ynna about this.Tahan na." sabi ko sa kanya habang yakap-yakap siya.
HILLARY'S POV
Lihim akong napangisi dahil sa sinabi ni Josh. And confirm! Mahal parin niya ako because I can feel it. The way he comforts me and feels that everything will be alright? Our past relationship is still bugging on my mind. And I want to bring that to me again. I mean, get Joshua back to me. Ang galing ko talagang umarte. Sana mabully na yung Ahlyinna na iyon. *smirk*
"It's ok Josh. I feel relieved because of what you did."
"Ok lang yun." sabay kamot sa ulo niya na parang nahihiya. How handsome he is! Napaka-tanga ko na iniwan ko siyang ganito. Naagaw na tuloy ng isang bitch.
"Hmm, pwede mo ba akong samahan sa Cafeteria? May bibilhin lang sana ako." request ko.
"Yeah sure" see? *evil grin*
FREYA'S POV
"Naku! Mukhang male-late pa ata ako sa klase ko." Naparami kasi ang tulog ko eh. I should be thankful to Sydney for saving me through my pathetic and miserable life here in campus.
FLASHBACK
"Freya! Thank God you're finally awake. How do you feel right now?" Sydney looks so worried. First bestfriend ko rito sa campus.
"I'm totally fine thanks to you." then I gave her a smile. A weak smile I guess.
"oh come on! That's what friends are for!" Then she also did the same. Pero napawi lang iyon ng bigla niya akong tanungin.
BINABASA MO ANG
LOVE CONTRACT WITH THIS STUPID WHITE LADY (COMPLETED)
Novela Juvenilthis is my first time to make a story so I hope you all like it and please support this as well hehehe kamsahamnida!