Special Chapter (Lucila's POV)

28.2K 494 27
                                    

Special Chapter (Lucila's POV)
















[A/N: Annyeonghaseyo guyseu :) Pasensya na po kung natatagalan si Owtor sa pag-a-update. Busy na talaga huhu saka nagfocus ako sa MAMA at MMA kahit heartbreaking ang nangyari para sa EXO ko. They deserve better treatment from that awarding asdfghjkl. Sorry. Hindi related. So. Anyways. I am happy na napasaya kayo ng update natin last time :) Thank you <3 So ito ay special chapter para sa POV ni Lucila. And isang chapter muna bago ang special chapter para sa POV ni Lucian sa mga pinagdaanan niya at sa mga nararamdaman niya. May isang POV din si Phoenix for their plan. So ayun. Enjoy reading po <3 This is just a short update at promotion na rin para sa story ni Lucila babe :) So ayun. Thank you :)]













***



"Oo Caiden. Nandito na ko." sabi ko kay Caiden nang tanungin niya kung nakarating na ba ako kay Lucian. Kausap ko kasi si Caiden at siya ang nagsabi sakin kung nasan ko makikita si Lucian. And I am on my way to him. I want to surprise my baby!  









Lucian is the love of my life. And Caiden is one of his cousins. Ayoko naman na kay Phoenix tumawag dahil for sure... Hindi na magiging surprise iyon. Madaldal pa naman ang isang iyon. Hindi tulad nitong si Caiden na pwede mong sabihan ng mga ganito kasi hindi ka niya ilalaglag. AGAD. Well... Pwera na lang siguro kapag hindi ka pa tatawag sa kanya para icomfirm na nandoon ka na. Grabe pa naman mag-alala iyon kahit hindi halata.









Saka hindi ko maintindihan kay Lucian kung bakit nandito siya sa islang ito. Ang layo-layo sa buhay sa Manila. Ano kayang naging dahilan ni Lucian kung bakit mas ginusto niyang dito? He's managing their company in Manila how come na mas tinututukan niya ang branch nila rito?












"Tss. Mag-iingat ka diyan. Tigas kasi ng ulo. Sinabi nang sumabay na sakin eh. Umuwi ka kaagad kapag nakausap mo si Lucian." sabi ni Caiden na nagpabalik sakin.









Napalabi ako. See. I told you. Masyado siyang protective. Lahat naman silang magpipinsang lalaki ay kung umasta parang Tatay namin. I am their close family friend kaya kapatid na ang turing nila sakin. Close ako sa mga pinsan nilang babae. Sina Calla, Sky, Momo and Makayla. Kaya kung ituring ako ng mga pinsan nila ay parang isa ako sa kanila.










"I'm fine here. I'm not a baby anymore. At isa pa... Si Lucian naman pupuntahan ko." sagot ko sa kanya. Gosh! I will not go this far kung hindi lang dahil kay Lucian. I miss him so much na gusto ko na siyang makita.










Bumuntong-hininga siya. "Tigas ng ulo. Sinabi na kasing sumabay ka na dapat sakin tutal pupunta rin ako."









"Naman. It's a surprise, Caid. You're overreacting! I'm old na kaya."











"Really hmm? Kaya pala nagpapasundo ka pa kapag sa mall ka lang kasi natatakot ka umuwi mag-isa."












"It's a different story, Caid. Ano ka ba! Iyon naman kasi walang Lucian doon. Dito may Lucian kaya kampante ako Caid. Saka wala akong taga bitbit." tumawa ko dahil doon. I heard him groaned. Alam ko isa ako sa dahilan bakit siya nai-stress haha. "Sige na. Dito na ko. Byieeee ~"











Bago pa siya makasagot ay pinatayan ko na siya. Gosh! He's so overprotective. Sa lahat ng pinsan ng aking Lucian... Kay Caiden ako pinakaclose. Para ko na siyang Kuya talaga. But I am glad tho. Maaasahan mo naman si Caid. At kampante talaga ako sa kanya.










Carrying The Billionaire's Baby (Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon