Teaser Two
[A/N: This will be the last teaser. I hope you enjoy reading it :) Tomorrow will be the start of book three :) I'll be updating it twice a week dahil tulad po nang sinabi ko noon I will be updating Lucila and Brandall love story. Hindi muna ako gagawa ng kay Phoenix saka na lang after ng kina Lucila and Brandall. So anyways. Thank you so much :) Enjoy reading po <3 God bless <3 Saranghae <3]
***
Natigil ako sa pagbaba sa kotse nang makita si Amanda na may katawanan na lalaki sa tapat ng gate nila. She's holding a bouquet of flowers na iyong lalaki pa ang nagbigay. Tang ina! Sino ba ang lalaking iyan? And why the hell is she laughing with that guy?
Bumaba ako at lumapit sa kanila. Ni hindi man lang ako napapansin ni Amanda dahil masyado siyang masaya sa pakikipag-usap. There's a pang of pain in my chest. Damn it!
Tumikhim ako para maagaw ang atensyon ni Amanda. Napatingin sila sakin ng lalaking katawanan niya. I want to fucking curse.
Wala man lang pagkabigla o kahit maliit lang na guilt sa mga mata niya. Baby why? Bakit ganito na naman tayo?
"May bisita ka pala..." sabi nung lalaki. Damn it! Ang sarap manakit.
"Ahm. Justine this is Lucian a friend."
Gusto kong magprotesta nang iyon ang pakilala niya sakin. What the hell? Friend? Kaibigan na lang ngayon dahil lang nag-away kami?
What the fucking shit?!
Nakaramdam ako ng pagrerebelde. I am hurt. Damn it! Kaibigan! Huh! Tang ina kaibigan!
"Lucian this is Justine Keith he's my friend. Magkaklase kami sa ilang subject." sabi niyang mas lalong kinainis ko.
Magkaklase sila? What the fuck?
Inabot sakin nung Justine ang kamay. Tinanggap ko iyon. Damn it! What's with this guy? I fucking want to tell straight to his face that I am Amanda's fiance!
"Nice meeting you, Pare." sabi niya. Tumango lang ako because it's not fucking nice meeting him!
"Aalis ka na?" tanong ni Amanda doon sa lalaki na hindi man lang ako tinapunan ng tingin. Nag-igting ang panga ko. Gusto kong hilain si Amanda para mapilitan siyang tignan ako.
"Yeah. Babalik na lang ako bukas." the guy smiled and kissed my Amanda in front of me! What the fuck?
Ngumiti si Amanda at tumango. Wow! Ni hindi man lang siya umiwas! Fuck! "I will. Allu will sure miss you." sabi niya na parang wala ako.
Nagpigil ako na magsalita. So pati pala anak namin hinahayaan niyang mapalapit sa lalaking ito? Bakit? Damn it!
Nagpaalam na iyong Justine samin pagkatapos sabihan si Amanda na susunduin na lang siya nito! What the fuck?
"Who's that guy? And why are you letting him drive you?" may galit na sabi ko kay Amanda.
Kunot noong tinignan niya ko. "Why? What's wrong with that?!"
Natawa ako ng pagak. "You're flirting right in front of your fiance!"
Galit na tinignan niya ko. "Am I really your fiancée?" sarkastiko siyang tumawa. "You cannot stop me in making friends with anyone! Hindi kita pinapakealaman when you are flirting with your fiancée!"
Oh damn it! Gustuhin ko man magalit mas natutunaw ang puso ko sa sinabi niya. I know it's my fucking fault!
Pumungay ang mga mata ko at hinawakan siya sa kamay niya pero inalis niya iyon.
"Babe..."
"Pagod ako, Lucian. At natutulog na si baby Allu kaya bumalik ka na lang bukas." sabi niya at tinalikuran ako.
"Amanda..." awat ko sa kanya at hinawakan siya sa braso. Bumuntong-hininga siya.
"Please Lucian. I want to rest." sabi niya at hinalikan ako sa pisngi. "Good night."
Napamura ako sa isip nang talikuran niya. Hindi ko na siya pinigilan pa.
Naihilamos ko ang palad sa mukha at nagpakawala ng mura. I'm so fucking jealous with that Justine! Damn!
Baby, are you falling out of love? What can I do to make it up to you babe?
Muli akong nagpakawala ng mura nang hindi ko na matanaw si Amanda.
Baby please do not fall with him. Not with anyone.
***
Waaahhh! Ayan! Parang gusto ko na lang ituloy na agad hahaha. Yie. Kilala niyo na po ang isa sa mga bagong character :) JK is one of the new characters in the book three :) Sana po nagustuhan niyo ang maiksing teaser :)
So see you bukas guyseu? For book three prologue :)
Salamat po ng maraming marami<3 God bless <3 Saranghae ~ Byeeeeee ~
BINABASA MO ANG
Carrying The Billionaire's Baby (Book Two)
RomanceAmanda agreed with Lucian's agreement. Iyon ay ang dalhin ang magiging anak nito. Hindi niya alam while she's carrying the Billionaire's Baby... ay minahal niya rin ang bilyonaryong si Lucian. Pero hindi siya minahal nito. Nasaktan siya at nauwi...