Chapter 18

66 2 0
                                    

GRS:CHASING MY SOULMATE
CHAPTER 18
       
         BRIOHNY POV
Masaya akong naglalakad sa corridor na pa taghoy-taghoy pa, papunta sa opisina ni Mrs. Cruz which is the one who planned and organize all the activities kasali na ang pagkakaroon ng King and Queen each section, since Clerk is perfectly fit to be a king pero para sa akin more than a king siya dahil He's my life. Hehe charot!

Kakatok na sana ako sa opisina ni Mrs. Cruz ng mag tatlong babae na tumawag sa akin at hinila ako palayo sa pinto, mga classmate ko sila.

"Hey! Why are you here, Briohny? "

"May kailangan ka ba kay Mrs. Cruz? "

"Kailangan ko bang sagutin yang tanong niyo? " tanong ko rin.

"You tabi nga. Our friend here are chosen to be a Queen for our Section"

"And im so kinikilig kasi magiging partner ko si Clerk my hubby, my love, my property! "

'Lakas maka-angkin ah! Tss. Kapal.! '

"Sasali din ako no" taas noo kong sabi.

"What!? Dream on girl. Our classmates did not choose you so why you make sali sali. Duhh! "

'May problema ba dila nila. Nakakarindi na ah. Sarap hilahin para umayos yung pagsasalita.'

"Paki mo ba?! Eh gusto kong sumali. Pipilitin ko si Mrs. Cruz"sabi ko.

"Haha. Magmumukha  kalang tanga. Ako na ang napili. That's why im here kasi pinatawag ako, pati narin si Clerk. Haayss. Nakakakilig. "Sabi nito. Tss! Kainis. Paano na to? Kaya ko to. Laban lang Briohny.

"Ewan ko sa inyo! " sabi ko at pumasok na sa loob.

"Hey you! "Tawag niya at pumasok na rin sila.

"Mrs. Cruz? " tawag ko.

"Yes? What's bring you here,  Ms. Park" tanong ni to.

"Teacher that gi---" putol nitong sabi dahil tinakpan ko ang bibig niya gamit ang kamay ko. Tss. Ang ingay!

"Maam. Please. I want to join. Gusto ko ako ang maging Queen ng Section namin" sabi ko.

"Well. You are capable to be a Queen. You are a pretty yet a simple woman but your classmate choose Ms. Fuentes to be a Queen to your section" sabi ni Teacher.

"Guro! Please. Kahit anong gusto niyo gagawin ko" sabi ko. Wala akong pakialam kong ano ang maging tingin nila sa akin, eh gusto ko eh. Kainis naman oh!

"You don't need to do anything" sabi ng isang lalaki at alam ko kung sino yun. Si-si Clerk. Naagaw niya ang atensyon naming lahat. Nasa pinto sa ngayon na nakatayo habang yung isang kamay nakapasok sa bulsa niya.

"Mr. Hyun.? Buti dumating ka na" sabi ni Mr. Cruz

"Waahh. Ang gwapo niya talaga. "

"Oo nga. Kinikilig ako best. Feel ko maiihi ako anytime."

"Kulang ang gwapo para e describe siya"

"Tss"sabay naming sabi ni Clerk.

"Clerk my love. This girl want to be you Queen. Ako yung pinili so im your Queen"sabi ng classmate ko na puno ng harina ang mukha, parang pangpunas ng paa. Grabe! Nanggigigil ako.

"Tss! I want her*turo sa akin* to be my queen"walang emosyon niyang sabi. Tahimik lang akong nakatitig sa kanya. Kahit kailan talaga lagi niya akong pinapakilig kahit di siya aware na pinakikilig na niya ako masyado. Ako ata ang maiihi eh.

"But Mr. Hyun, si Ms Fuentes ang pinili ng section niyo at ikaw rin ang pinili nila. " sabi ni Mrs. Cruz

"Let's make this easy and simple. Kung di siya ang magiging Queen, i won't join. Any objection? " sabi niya.

"Pero Clerk. Bagay sayo maging King. Tiyak akong tayo ang mananalo. Sumali ka nalang. Okay lang sa akin. Susuportahan na lang kita. ~alam ko naman na ako lang ang Queen mo*wink*" sabi ko at binulong sa kanya ang huling salita. Hehe. Nakita ko naman na namula ang tenga niya which is a sign na kinikilig siya. Ang cute.

"No.! I. WANT. HER. " diin niyang sabi at lumapit ito sa akin at hinila ako sa tabi niya. Tinitigan lang kami ni Mrs. Cruz na para bang may sinusuri siya, yung mga kaklase ko naman na tatlong babae, parang di maipinta ang mukha at tinignan ako ng masama. Haha. Mainggit nalang kayo. Kahit di ako naaalala nito, alam ko na ako parin ang pipiliin nito.

"Very well then. Perfect naman kayong dalawa so--kayo na" sabi ni Mrs. Cruz at dahil sa tuwa napasayaw ako na wala sa oras sabay winawagayway sa ere ang mga kamay ko.

"Tss" rinig kong sabi niya at lumabas na siya sa opisina ni Mrs. Cruz. Tumigil na ako sa pagsasayaw at tumakbo para maabotan siya. Nakakahiya. Napasayaw tuloy ako.

Yan na ang update.
Salamat sa pagbabasa
Sorry sa typos.
HEHE motivate me guys. Let me know about you sides about this story or chap.
Kindly vote and comment

-AUTHOR   

GRS:CHASING MY SOULMATE✔Where stories live. Discover now