Epilogue

124 1 4
                                    

GRS:CHASING MY SOULMATE
LAST CHAPTER
                 BRIOHNY POV
This day is our graduation day. Sa mga araw na nagdaan, ay marami na ang nangyari. Masasayang araw na kapiling ko si Clerk. Habang nakatingin sa kanya sa harapan,halo-halo ang emosyon na aking nadarama. Mga bagay  na di niya nagawa noon ay nagawa na niya na kasama ako, isa na rito ang maranasan na mag-aral,magkaroon ng mga kaibigan,mamasyal at umibig.

"Let's call on Mr.Clerk Maynard Hyun for being our Valedictorian, to give his speech" sabi ng emcee.

Tama ang narinig niyo,siya ang valedictorian at sobrang proud ako sa kanya, di mo akalain na ang talino pala ng mokong na ito. Tumingin muna siya sa akin bago umakyat sa stage. Nag-palakpakan at nagsihiyawan naman halos lahat ng mga babae. Nasa stage na siya at kinuha ang mic sa emcee. Walang emosyon na kahit anong makita sa mukha niya pero alam ko na sa kaloob-looban niya ay masaya siya.

"First of all, I cannot reach this thing kung di dahil sa isang tao na pinaka-importante at pinakamamahal ko. She's my inspiration, my other half, my life and my queen. I just want to say to all of you na di imposible na maabot niyo ang nais niyong abutin. All the hard times that we been through ay nalagpasan natin. Dahil may pinaghuhugutan tayo ng lakas at inspirasyon sa ating buhay. I want to call on stage, Briohny Jane Park to come here in front" sabi niya habang nakatitig sa akin ng seryoso. Nakita ko naman na nakatitig silang lahat sa akin even the Teachers. Dahan-dahan akong naglakad papalapit sa kanya. He even reach my hand para alalayan ako sa pag-akyat. I'm proudly to say that i'm so lucky to have this man.

May ilan naman na kinikilig, yung iba masamang nakatitig sa akin. Inggit lang sila,mga boset! Haha

"Briohny? I just want to break up with you" sabi niya sa akin na seryoso, para naman akong nabingi. Narinig ko naman ang ilan na tumawa sa akin at parang tingin nila sa akin ay isang kawawang tuta.

"H-ha?" Utal kong tanong. Parang gusto ko namang umiyak.

'Bakit? Bakit Clerk, may ginawa ba akong masama?'

"Bakit? May ginawa ba ako?"halos maiyak kong tanong ngunit umiling lang siya.

"Kung ganon--A-ano ang dahilan mo?" Tanong ko sa kanya.

"Shh. Don't cry. I just want to break up with you cause--- I want you to be my WIFE."ngiting sabi niya and everybody especially girls went crazy dahil nakita nilang ngumiti si Clerk.

"Kyaah. BAKIT!Bakit mas gumwapo siya!"

"Tangina na this! Sobra pa sa gwapo!"

"Yes,Briohny. You heard me right. I want to marry you. I-if that's okay. I want to be tied to you forever and ever. I love you so much, so so much that I don't want others to steal you from me. Briohny Jane Park, would you take me as your Husband?"tanong niya sa akin at nakita ko naman kung paano nagsihiyawan silang lahat.

"Yes na yan" sigaw ni Ariela.

"Go Briohny. Yes mo na yan." Sigaw ni Lester.

I don't know what to say, parang nawalan ata ako ng dila ngayon. Umiyak nalang ako at tumango-tango.

"Say something" sabi niya at hinawakan niya ang chin ko at inangat ang tingin ko sa kanya.

"Uh-uhm..Alam mo na kung ano sasabihin ko Clerk. Yes ang sagot ko. I love you too, I love you till my last breath" sabi ko sa kanya at nginitian niya ako at hinalikan sa noo.

"To all graduates, I congratulate all of you. That's all. Thank you" sabi niya at hinila na niya ako pababa ng stage.

"Sa-saan tayo pupunta? Di pa tapos ang program" sabi ko.

"Just follow me my wife" sabi niya at kinilig naman ako dahil don.

"W-wife ka diyan! D-di pa nga tayo kasal n-no" utal kong sabi.

GRS:CHASING MY SOULMATE✔Where stories live. Discover now