Chapter 31

63 2 0
                                    

GRS:CHASING MY SOULMATE.
CHAPTER 31
                    CLERK POV
Tumayo na ako ng nawala na ang naramdaman kong sakit sa puso at sa ulo ko. Habol ko ang aking hininga. Dali-daling lumapit sa akin ang mga kaibigan ni Briohny.

"Clerk? Kayo na ang sunod. Nasaan si Briohny? " tanong ni Ariela.

"Ma-may kumuha sa kanya" nauutal kong sabi.

"May sugat ka"pag-alalang sabi ni Lester.

"What the fuck, Clerk! Ano pinagsasabi mo?! Where is she? "galit na tanong ni Ariela.

"Ariela, please. Huminahon ka" sabi ni Andrey.

"Hahanapin ko siya. " sabi ko at lalakad na sana ng biglang nagsalita si Ariela.

"Please! Tell us! It is imposible na mawala lang siya ng bigla. " inis na sabi ni Ariela.

"YES! IT IS IMPOSSIBLE. IT IS FUCKING IMPOSSIBLE AND IF I TELL YOU WOULDN'T BELIEVE IN ME! " inis kong sigaw sa kanila.

"Naguhuluhan na ako kung saan ko siya hahanapin. Hindi ko alam kong bakit ako nagkakaganito. Itong puso't isip ko may sinasabi sa akin at di ko alam kong ano yun. I'm damn so worried right now lalo pa't tumatakbo ang oras na wala siya sa tabi natin ay mas nag-aalala ako" habang sabi ko.

"I promise to bring her back. Bigyan niyo ako ng tatlong araw. Lester ikaw na bahala mag-explain don sa Emcee, Ariela--ikaw na magpaliwanag sa pamilya niya. " sabi ko at iniwan na sila.

Isang madilim na gabi at ang bilog ng buwan. Nag-iingay ang mga aso na nagpapahiwatig ng masamang mangyayari. Binilisan ko ang pagmaneho ko para makarating sa bahay, halos paliparin ko na ang sasakyan. Bigla akong napahinto na may nakita akong mga DS na nagsisiliparan sa ere at mga lalaking na may dalang mga scythe at latigo na nakasabit sa beywang at mga kadena na umiilaw na pula.

Nanginginig ako sa galit ng makita ko ang mga DS. Sila ang magtuturo sa akin kunh saan nila dinala si Briohny. Pagbaba ko sa kotse ay may lumapit sa aking dalawang lalaki at isang matanda. Namumukhaan ko yung dalawa ngunit yung matanda--hindi.

"Bro? Nasaan si Briohny. Kasama mo ba siya? Maraming Darksouls ang nakakalat ngayon. Nasaan siya? " GR1

"Kinuha siya. At silang lahat, malalagot sa akin! " gigil kong sabi

"Ano! Naku! Paano na yan. Kaya pala nagkalat na sila. Kailangan nating iligtas si Briohny"GR2

"Di-di ko alam kong saan siya ngayon" sabi ko.

"Huwag kang mag-alala. Malalaman din natin yan. Sa kanila mismo" GR1

"HOY! KAYONG DALAWA. May oras pa talaga kayong makipag-usap diyan!"sabi ng matanda

"Oh. Ikaw pala. Clerk Maynard Hyun. Galing sa mayamang angkan. Mabuti ayos ka na"sabi ng matanda sa akin.

"Sino siya? " tanong ko sa dalawa

"Siya ang pinuno natin. Diba isa kang taga-sundo katulad namin noon at ang matandang to ay ang pinuno natin at ang nakakaalam sa lahat, katulad kong sino ka talaga noong buhay ka pa. "GR1

"Ah. Okay. Diyan mo na kayo. May pupugutan muna ako ng mga ulo" sabi ko.

"Pero kailangan mo ito" sabi ni Pinuno at biglang may sumulpot na scythe sa kamay niya. Kinuha ko naman nito mula sa kanya at bigla itong umilaw.

"Tsk. Tsk. Pag kay Clerk iilaw siya. Sa akin hindi. At ang bigat niyan infairness"GR2

"Tanga! Di sayo pinakaloob ng legendary yan sayo, kay Clerk lang"GR1 at nag pout naman yung isa.
Sumugod na ako, kasama sila.
Pina-iikot ko ang scythe sa kamay ko, parang sanay na ako nito. Sabagay katulad pala nila ako. Isang Grim Reaper na handang iligtas si Briohny. Isang Grim reaper na tatapos sa kanila.

"Mag-iingat ka Clerk. Tao ka na ngayon kaya huwag mong kalimutan na maaari ka ng masaktan at di ka narin ganon kalakas. " sabi ng pinuno at tumango lang ako.

Busy ang mga Grim reapers sa pakikipaglaban at gayon din ako. Nagkakalat silang lahat, ang mga pesteng DS. Nasa gitna kami ng daan, mabuti nalang at walang tao ngayon kasi gabi na.

Hinampas ko ang scythe ko sa kanila, natamaan sila sa katawan nila at hiniwa ang ulo. Yung iba hindi ko maabot kasi nakalutang sila sa ere. Winasiwas ko lang ang scythe ko sa ere, natatamaan naman sila.

"Bro? Gamitin mo to. Hilahin mo sila pababa. Kaunti nalang sila"GR2 sa sabay abot sa latigo.

May nadakip ako na Ds. Nakatali ito sa kamay niya, lalayo pa sana siya buti nalang naabutan siya ng latigo ko.

"Pakawalan mo ko! "

"Sa tingin mo pakakawalan kita? " tanong ko.

"Ano bang kailangan mo sa akin.? " tanong nito

"Saan niyo dinala si Briohny? " gigil kong tanong. Gusto ko na tong patayin. Kanina pa kumakati  ang kamay ko para pugutan siya ng ulo.

"Yung babae? Hindi ko sasabihin"pagmamatigas nito.

"Pwes! Pag di mo sabihin, okay lang naman sa akin. Okay nga yun para tuluyan ka ng maglaho dito sa mundo. Pupugutan na kita, ayos ba yun? " walang emosyon kong sabi.

"Hindi ako natatakot sa iyo! Isa ka lang tao! " sabi nito.

"Bago ata yan! Di ka kilala eh. "GR2

"Hoy! Magsasalita ka ba o hindi!? " GR1

"Hindi! " pagmamatigas niya.

"Fuck! Sabihin mo na.! " inis kong sabi

"Aaahhh" reklamo niya dahil tinusok ko ang paa niya ng scythe ko. Ramdam ko na bumaon ito at mas diniinan ko pa.

"Urrghhh. "

"Oh i love this feeling. Okay lang sa akin na ganito nalang tayo. Pahihirapan kita! Dahan-dahanin ko ang paglaho mo sa mundo. Mas maganda yun" sabi ko.

"Aaahh. Please. Tama na. Tama na. " pagmamakaawa niya.

"Tama na ang narinig ko? Nagmamakaawa ka! Pwes. Magsalita ka na! " sabi ko at pinutol ko ang kamay niya.

"Kahit tao na siya, nakakatakot pa rin siya. "GR2

"Oo nga! Eer. Napakabrutal talaga."GR1

"OO. Sasabihin ko na. " sabi niya sabay daing sa sakit dahil sa ginawa ko sa kanya.

"Good. May awa ka pa pala sa sarili mo" sabi ko.

"Muntik na nga mawalan ng paa at kamay oh. "GR1

"Tss"ako.

"Now. Where is she? " tanong ko.

"Sa abandonadong gusali. Sa BlackStreet. Isang gusali na naging tambakan noon ng mga patay noong nangyaring digmaan noon, maraming mga katulad namin don dahil sa galit. Doon dinala yung babae"sabi nito.

"Yun na lungga nila dito sa dimensyon ng mga tao"GR1

"Alam niyo kung nasaan yun? " tanong ko.

"Oo"sagot niya.

"Okay. Salamat sa impormasyon" pagpapasalamat ko sabay putol sa ulo niya at nakita ko na naglaho na siya, parang isang abo na tinangay ng hangin.

Yan na ang update
Salamat sa paghihintay
Sorry sa typos guys.
Tapos ko ng i-publish sa wattpad ang part 1.Sinong gustong magpadedicate? Sabihin niyo lang.

So? Anong say niyo sa chap na ito? Haha

Replyboxpolicy po tayo

-author

GRS:CHASING MY SOULMATE✔Where stories live. Discover now