GRS:CHASING MY SOULMATE
CHAPTER 38
BRIOHNY POV
Mahigit dalawang buwan na ang nakalipas sa nangyari sa akin. Buti nga pag-uwi namin non ay inayos na nila pinuno ang lahat. Inakala nila may pinuntahan lang ako. Ang galing talaga ni pinuno. Nakilala na rin ni Mama si Clerk, parang bumalik nga ang mama sa pagiging teenager niya nong nakilala niya si Clerk. Nagwagwapuhan daw talaga siya kay Clerk, excited na daw siya sa apo. Kingina lang! Eh wala pa sa isip ko yan. HeheSi Zayne naman, bihira ng lumalapit sa akin kasi everytime na lumapit siya ay bigla nalang magsasalita si Clerk at ang lagi niyang sinasabi ka Zayne ay---
"Briohny Jane Park. She's my property, my one and only. Thou shall not fall for her cause she's mind, flirt with her or you'll dead, have feelings for her and i'll make sure you'll regret it"
Kahit na paulit-ulit niyang sabihin yan, kingina! Kinikilig talaga ako ng sobra, parang nag-da-drum ang puso ko at nagsasayawan ang mga laman-loob ko. Lage nga silang nag-aaway dalawa eh. Wala kasing magpapatalo sa kanila. Katulad ngayon. Haays.
"Shut the fuck up.! " sigaw ni Clerk. Oh! Ayan. Napikon na. Si Zayne naman, ngiti lang ng ngiti. Si Ariela, Andrey at Lester naman, eto, nakayuko. Nakakahiya daw ang dalawa, pinagtitinginan na sa mga guro at estudyante. Paano nalang kaya ako, nasa ilalim na ng mesa. Balakayojan! Hmp.
"Where's my girlfriend, Ariela" rinig kong tanong niya. Naku! Ariela. Huwag mong sabihin nasa ilalim ako ng mesa.
"It's your fault! Now she gone. If i find her first she mine"mapang-asar na sabi ni Zayne. Jusko Lord. Bakit ako binigyan ng dalawang kumag na to na sobrang sakit sa ulo.
Narinig kong nag-bell na at lumabas na ako.
"Aray! " reklamo ko kasi nabunggo yung ulo ko sa paglabas ko sa ilalim ng mesa. Tumahimik naman ang dalawa at napunta ang atensyon sa akin.
"There you are. What are you doing under the table? " tanong ni Clerk.
"Di ba obvious? Nagtatago. " suplado kong sabi at kinaladkad ko na si Ariela pabalik ng Classroom na min. Huling araw na namin dito kasi Christmas Break, 2 buwan nalang graduate na kami.
Nasa classroom na kami ngayon at nag-exam. This is our last exam for this year.
"Congratulations Mr. Hyun. You did well in every exams." sabi ng guro sa kanya at binalewala niya lang yung sinabi nito.
Mataas ang grades ni Clerk at nakakainggit. Di naman nag-aaral ang kumag na to. Umaangat na siya sa akin. Si Zayne naman ang pangalawa at ako ang pangatlo. Okay. Edi sila na matalino.
"Ba't ka tahimik? " tanong niya.
"Wala" sagot ko.
"Is there something bothering in you? " tanong niya ulit.
"Wala naman" sagot ko at kumunot ang noo niya.
"Tell me or i'll kiss you" pagbanta niya. Ayan na naman siya sa pagbanta niya sa akin. Nakakainis na.
"Ah-uhm. Kasi nag-aaral naman ako bakit di ako nagiging una sa klase samantalang ikaw nagagawa mo" sabi ko.
"Because of you" sabi niya ako naman ang napakunot ng noo ngayon.
"Ha?" Ako
"Because of you, my heart, my sweetlove. You are my inspiration. It is because of you. So its still the same. Parang nauna ka parin. " sabi niya at nginitian ako. Namula naman ako at ramdam ko yun. Yumuko nalang ako para di niya makita.
"Okay, Have a nice Christmas break. That's all for today. Dismiss" sabi ng guro at lumabas na kami isa-isa. Paglabas ko nakita ko Keyle na nandito.
YOU ARE READING
GRS:CHASING MY SOULMATE✔
FantasyPart 2 of Grim reaper's soulmate. I'll recommend you guys to read the Book 1 first before this. Enjoy reading. Sorry for the typos and grammatical errors. Please bear with it, because I'm not a perfect person as well as a writer.