GRS:CHASING MY SOULMATE
CHAPTER 36
BRIOHNY POV
Dinala nila ako sa likod ng building at ang likod nito ay gubat. Bilog ang buwan ngayon at lahat ng mga DS ay nandito at nasa harapan ko ang kahon na kung nasaan nakakulong ang pinuno nila."Bitawan niyo nga ako. Nakatali na nga ako oh! Hahawakan niyo pa braso ko, mga bwesit na pangit to" sabi ko sa dalawang Ds na nakahawak sa kamay ko. Bigla namang lumapit sa akin ang Orakulo at sinampal ako.
*pak*
"Aray! Pwee! " reklamo ko sabay dura sa pagmumukha niya.
"Bwesit kang babae ka. Pwede ba! Tumahimik ka. " inis niyang sabi at pinahiran ang mukha niya, dinuraan ko kasi siya.
Parang may sinasabi na kung ano at di ko maintindihan yun. Tahimik lang akong nakikinig sa paligid at ang ingay ng mga aso.
Kumuha siya ng kutsilyo at lumapit sa akin.
"Ipagkaloob mo ang iyong dugo sa pinuno namin" sabi niya
"Manigas ka! Hindi ko ipagkaloob ng kusa ang dugo ko.! Naintindihan mo?! Wala parin kayong magagawa" inis kong sabi at sinikmuraan ako ng ama ni Zayne.
'Shit! Ang sakit talaga. '
"Aahhrrgg" reklamo ko.
"Ipagkaloob muna. Pwede ba!? Kung ayaw mong mahirapan! " sabi ng ama ni Zayne.
"Kahit patayin niyo pa ako. Wala kayong makukuha sa akin! " sabi ko habang namimilipit sa sakit.
"Ang tapang mo rin eh no. Di ka ba natatakot!? " inis na tanong ni pinuno
"Hindi! Dahil sanay na ako sa pagmumukha niyo! Bwesit! " sabi ko.
Tinali nila ako sa puno, may biglang pumulupot na itim na ugat sa beywang ko at sa paa ko.
"Ano ba! Ang sakit na ng katawan ko ah. Pakawalan niyo na lang kasi ako, wala rin kayong mapapala. " singhal ko sa kanila.
Biglang umilaw ang ugat na nakatali sa akin at pumula ito at dahil don nagbibigay ito ng matinding sakit sa akin, para bang kinukuryente ako at parang nilalason ang puso ko dahil sa kirot na nararamdaman ko.
"Kung magmatigas ka Briohny, maaari mong ikamatay yan! " sabi ni Mr. Wenston.
"Urghh.. Aaahh" reklamo ko.
"Ti-tigila n-ni-niyo na! " utal kong sabi dahil sa sakit.
'Katapusan ko na ba? Dito na ba talaga.? Paano na si Clerk, namimiss ko na siya. Kung mawala man ako sa mundo sa--' naputol ang pag-iisip ko na may sumigaw sa pangalan ko. Minulat ko ang mata ko at nakita ko kung sino yung tumawag. It was Zayne with---Clerk wearing his emotionless face yet you can see in his eyes on how he's worried for me.
"Zayne. ZAYNE, CLERK! " tawag ko sa kanila. Napapalibutan sila ng mga Ds.
"Zayne! Anak ng! Umalis ka na dito! May kasama ka pa talaga! " sabi ni Mr. Wenston.
"UMALIS NA KAYO PLEASE. MAPAPAHAMAK LANG KAYO.HUHU" iyak kong sabi dahil sa sakit at pag-alala sa kanila. Ayaw kong may mangyri na masama sa kanila.
-----
CLERK POV
Seeing her being tied on the tree gives me pain, a damn pain that i couldn't explain. Ang sakit ng puso ko. Nakikita ko siya na nahihirapan at kinakayanan ang sakit siguro dahil sa nakatali sa kanya."Clerk? Ano ang gagawin natin" sabi niya at anumang oras ay iiyak na.
"Dad. PLEASE STOP THIS. STOP THIS FUCKING NONSENSE! " sigaw ni Zayne at nakayukom na ang kamay niya.
"We need to kill them all. I swear wala talaga akong ititira pag ma---Urrghh" putol kong sabi dahil biglang sumakit ang puso at ulo ko. There was something flashes in my mind.
"Clerk? What happen? " tanong ni Zayne ngunit di ako makasagot, nakapukos lang ako kung ano ang nakikita ko sa utak ko. Biglang umilaw ang katawan ko at may biglang nagsalita.
"Kompleto ka na Clerk. Ang alaala at kung ano man ang laman ng puso mo ay bumalik na" sabi ni Pinuno at maya-maya lang ang nawala na ang sakit sa puso ko at ulo ko. Napaiyak nalang ako at napabulong sa sarili ko.
"Briohny" bulong ko sa sarili.
"BRIOHNY" sigaw ko sa pangalan niya at nakangiti to sa akin ng pilit dahil sa nahihirapan siya.
"BRIOHNY?! I REMEMBER NOW.I'M SORRY, I'M SORRY MY QUEEN. "iyak kong sigaw.
"TUMAHIMIK KA TAGA-SUNDO NA NAGING TAO! WALA KANG LUGAR DITO. ISA KA NG TAO AT MAAARI KA NG MAMATAY! "sigaw ng pangit na matanda sa akin.
"SHUT UP! TRY ME?! "gigil kong sigaw sa kanya.
"CLE-CLERK"nahihirapang sigaw ni Briohny.
"BRIOHNY PLEASE, LUMABAN KA. DON'T LEAVE ME. "sigaw ko sa kanya at tumakbo ako ngunit hinarangan lang ako ng mga Ds at dali-dali kong winasiwas ang scythe ko, natamaan naman sila sa mukha at pinugot ko ang ulo nila. Natamaan ako ng kalmot sa likod at agad naman akong nakabawi.
"What the! Ano ba ang panlaban sa kanila! " inis na sabi ni Zayne habang winasiwas ni Zayne ang kahoy na bitbit niya.
"Sa ulo mo patamaan. Putulin mo! " sabi ko sa kanya.
"TIGILAN NIYO YAN! "sigaw ng matanda.
"Bakit mo naman kami patitigilin? Ngayon pa na nagaganahan na ako" sabi ko sa matanda. May lumabas na itim na bola sa kamay ng matanda at may sinasabi ito. Biglang bumalik ang lahat na pinatay namin na Ds.
"Yan na ang lahat kong kapangyarihan. Mahihihirapan na kayonh talunin kami"sabi ng matanda at laking gulat ko sa mga nangyayari, sobrang dami nila na di ko mabilang.
"AAAHHHH! BWESIT KA! "sigaw ni Zayne.
"ZAY-ZAYNE, CLERK. MAG-IINGAT KAYO. AAAHHH"Sigaw niyang sabi bigla siyang napaaray ng lumakas lalo ang ilaw sa nakatali sa kanya.
"BRIOHNY.?! ITIGIL MO NA YAN. PAGSISIHAN NIYO ANG GINAWA NIYO SA KANYA! PLEASE TAMA NA" sigaw ko at puro sigaw lang ang naririnig ko kay Briohny, at tumatawa naman sila sa tuwing naririnig nila ang paghihirap ni Briohny.
"BRIOHNY? PLEASE HOLD ON. DON'T DO THIS TO US. --STOP THAT YOU FU**ING OLDMAN! "sigaw ni Zayne at dali dali itong lumapit sa ama niya na isa sa may kagagawan sa mga nangyayari ngayon. Tinutukan niya ng baril ang ama niya. Medyo malayo na siya sa akin dahil lumapit siya sa kanila.
"Oh come on son, kaya mo talaga akong saktan? " rinig kong tanong ng ama niya.
"Hell yes! Cause you know why? Because of her. Sinaktan mo siya and i can do it the same to you! " galit na sabi ni Zayne.
Maya-maya lang ay biglang sumulpot ang mga Grim Reaper, nagulat ako kasi ang dami nila, parang napapantayan narin namin sila.
"Kayong dalawa ang tagal niyo! " galit na sabi ni Pinuno.
"Kanina pa kami nakikipaglaban sa kanila. " dagdag niya.
"Sorry na po. Bro! Narito na kami" sabi ng kaibigan kong Grim Reaper at niyakap ko silang dalawa.
"Waahhh.. Bumalik ka na sa dati. Naaalala mo na kami? " tanong nila at tumango lang ako.
"Huwag ka ng mag-alala. Ililigtas natin siya. " sabi nila.
"Hoy pangit na matanda. Madami na rin kami" sabi ni pinuno
"Wala kaming pakialam. Magtatagumpay kami! " sabi ng matanda.
"Let's this fucking war begin! " sabi ko at sumugod na kami.
Yan na ang update.
Salamat sa pagbabasa.
Sorry sa typos
At sa mga badwords. HeheKindly vote and comment.
-Author
YOU ARE READING
GRS:CHASING MY SOULMATE✔
FantasyPart 2 of Grim reaper's soulmate. I'll recommend you guys to read the Book 1 first before this. Enjoy reading. Sorry for the typos and grammatical errors. Please bear with it, because I'm not a perfect person as well as a writer.