GRS:CHASING MY SOULMATE
CHAPTER 23
BRIOHNY POV
Mabilis lumipas ang araw at Foundation Week na ngayon, First day of our Foundation week. Maraming mga estudyante na dumalo at bumisita sa paaralan namin. As one of their tour guide ay i-to-tour ko sila sa University namin. Inuna mo na namin ang building ng High school, nakita ko pa nga kapatid ko. Pumunta kami sa library at mga Clubs, sa Film, sa Art Club kung saan may mga paintings, sculpture at 3D Sketching. Sa music Club naman, syempre mga instruments at may nag-pe-perform at marami pang iba. Nilibot namin ang buong building hanggang sa College building na naman kami, ti-nour ko sila at mga kaunting Information kung paano at kailan naitatag ang School nato.
Mamayang hapon ay may mag-pe-perform, may kantahan, sayawan at theather show.Tapos ko na silang pinasyal sa School namin. Kaya dali-dali na akong tumakbo para makapunta sa booth ng section namin, ako kaya ang White lady. Syempre may mga tulong rin ako.
FLASHBACK
Noong sabado ng gabi ay pinuntahan ko silang pinuno sa dimensyon nila. Pinuntahan ko sila sa Headquarter nila at hinintay sila sa Garden.Maya-maya sa paghihintay ay nandito na sila.
"Briohny? Kamusta ka na? " tanong ni pinuno.
"Okay lang po" ngiti kont sabi.
"Kayo naman ni--" putol na sabi ni Pinuno dahil nagsalita ako.
"Siya? Amf-okay lang po. Di niya parin ako naaalala. " sabi ko.
"Briohny?! " GR1
"Hi" bati ko sa dalawang taga-sundo.
"Huwag kang mag-alala Briohny, maaalala ka rin no, ngunit wala nga lang kasiguraduhan. May nagawa ba siyang alaala niyo dati?" tanong ni Pinuno.
"Opo, don sa park. Parang naulit yung pangyayari na kung saan pinakita niya sa akin ang mga alitaptap ngunit magkaiba nga lang sa tunay na alaala" sagot ko.
"Maaaring mangyari ang alaala niyo sa isat-isa ngunit marami na ang pinagkaiba, may mga aksyon siya o mga salita na nagawa na niya at magagawa niya ulit ng di niya nalalaman dahil nga sa wala siyang matandaan. Kusang ang mismong katawan niya lang ang magkokontrol sa kanya, di niya malalaman na may mga bagay siyang ginagawa sayo, mga alaalang nauulit ngunit may pagkakaiba na" sabi niya
"O maaari ring maalala niya ang lahat-lahat. Nasa dalawa lang yan. Pero mas maganda na maalala ka na niya. Maibalik ang mga naiwang alaala kung saan man siya noong nag-re-reincarnate siya" sabi ni pinuno.
"Ganon po ba.? Okay lang po pinuno. Kaya ko naman maghintay at ipaalala sa kanya lahat. "Sabi ko.
"Briohny? Paki-kamusta nalang kami sa kanya"GR2
"Okay. Walang problema. Teka! Bago ko makalimutan. Hihingin ko sana ang tulonh niyo" sabi ko at kumunot naman ang noo nilang tatlo.
"Ano naman yun? "GR1
"Ammf. Pahiram ako ng mga kaluluwa" sabi ko at nag-puppy eyes sa kanila.
"Ano naman ang gagawin mo sa kanila hija? Baka makatakas pa sila ulit. " sabi ni pinuno.
"May kakahuli lang kami"GR2
"Talaga? Please pinuno. Pahiramin niyo na ako. " sabi ko.
"Para saan naman? "GR1
"Horror booth kasi yun sa amin, ako ang white lady, magpapatulong lang naman ako, para magmukhang realistic yung mga ghost namin. Para matakot talaga yung mga tao. " sabi ko.
"Alam mo naman na bawal silang manakot ng mga tao diba? " sabi ni pinuno.
"Kaya nga po kailangan ko ang basbas niyo. " sabi ko.
YOU ARE READING
GRS:CHASING MY SOULMATE✔
FantasyPart 2 of Grim reaper's soulmate. I'll recommend you guys to read the Book 1 first before this. Enjoy reading. Sorry for the typos and grammatical errors. Please bear with it, because I'm not a perfect person as well as a writer.