Housemate

376 23 15
                                    


Calix Raian POV


Halos mahulog na ako sa kinahihigaan ko hindi ko kasi alam kung paano pag kakasyahin ang sarili ko sa Sofa. Sa Totoo lang malaki naman ang Sofa ko malikot lang talaga akong matulog. At isa pa hindi talaga ako sana matulog sa sala. 

Inaantok pa ako buti nga mamayang tanghali pa ang pasok ko kay may chance pa akong matulog nang maayos. 

Binitbit ko ang aking unan at pumasok sa Room. Nakita ko ang isang babae na nakahiga sa kama ko. Naalala ko dito nga pala nag stay si Sierra the Campus Queen Bee. Pinagmamasdan ko lang syang mahimbing na natutulog. Napa sandal ako sa pader. At Hindi ko napigilan lalo ang antok ko.


Hinarang ko nalang ang mga unan sa Gilid namin para makahiga ako nang maayos

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hinarang ko nalang ang mga unan sa Gilid namin para makahiga ako nang maayos.

"Waaaa ang sarap sa kama ko..."- Bulong ko sa isip ko.

Hanggang sa nakatulog na ako nang tuluyan.

*****

Pagising ko wala nang makulet na babae sa tabi ko. Siguro pumasok na sya kaya wala na sya sa Room. 

Matutulog pa sana akong muli nang marinig ko na nag kakalansingan ang mga kagamitan ko sa kusina. 

"Oh My God baka ma disaster ang Kitchen ko..."

Tumayo ako at nakita ko si Sierra na enjoy na enjoy sa kinakain nya.


Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Hi Calix Babe tara kain tayo nang pagkain mo..."

"Sino nag sabi sayo na ubusin mo yang Choco Mallows ko????"

"Ito naman ang damot.. Ganyan ka ba sa Ka Live in mo?????"

"What????"

Natatawa pa sya sa mga sinasabi nya. Huwaw as in Huwaw. Girlfriend nga wala ako Ka live in pa...

"Were living in the same house .. Kaya mag ka live in tayo"- Proud na proud pa syang nag eexplain.

"Live in Agad hindi ba pwedeng temporary housemates lang?????"

"Ay sorry naman nakalimutan ko kasi Tawag doon.. Sorry na ahh Peace..."

Tumalikod ako sa kanya. At Kumuha nang makakain ko. Inubos nya na yung favorite Snack ko. Kaya nauwi ako sa Kokocrunch at Fresh milk.

"Calix dont worry pag nakuha ko na yung allowance ko bibigyan kita nang pera"

"I Dont need money.. Marami ako nun"

"Wow eh di kaw na Rich kid"

Wala kaming pakialamanan ni Sierra kaya para kaming tanga na kumakain nang walang pansinan.

"Calix... May tanong lang ako"

"ano nanaman yun????"

"Hey Chillax di pa ako nag start.,.. Bakit mag isa ka lang sa bahay??? Pinalayas ka din ba gaya ko???"

"Kaya ako mag isa sa bahay na ito dahil gusto nang Parents ko maging Independent ako, Lumaki akong naka depend sa Parents ko lalo na kay Mommy. Masyado nya akong binebaby kaya hidni na daw nakaka healthy yun sabi ni Dad"

Tumawa naman sya ano bang nakaka tawa sa kinukwento ko. Nababaliw na talaga tong babaeng to mamaya i raid nalang ako nang mga PDEA dito mapasama pa ako sa Tutukhangin nang mga pulis dahil may kasama akong Nag shashabu sa bahay.

"Hoy Siguraduhin mo lang wala kang iniwang shabu sa kwarto ko..."

"Grabe ka Smoker lang ako hindi ako User no.. bad mo Calix.. "

"Bad na kung Bad e bad ka din naman,..."

"Ok sabi mo eh.. Bad pala ako ahhhh...."- Tumayo sya at Lumapit saakin. 

Kinabahan ako bigla sa mga binabalak nyang gawin. Hindi ko kilala si Sierra mamaya kung anong gawin nya saakin. Hindi pa naman ako pumapatol sa babae..

"Anong gagawin mo saakin Sierra????"

Paurong ako nang paurong nang ma korner nya ako. Lumakas yung kaba ko nang nakit ako yung ngiti nyang kakaiba. 

"Wait anong gagawin mo saakin????"

Hinigit nya ang katawan ko at Naramdaman kong nakayakap sya saakin. Yung tenga nya nasa dibdib ko.

"Hindi ako badgirl.. Pasaway lang ako sa Parents ko at Nababarkada lang pero yung Badgirl hindi ko gawain yun..."

"Pero marami kang sinaktan na mga Magkarelasyon.. Kaya ka na banned diba????"

"Magtiwala ka saakin.. Wala akong ginagawang masama..."

Nakayakap lang sya saakin pero hindi ko parin binalik yung hug nya. Ayokong isipin nya na gusto ko sya at sang ayon ako sa pag ganun nya saakin.

"Magbibihis na ako.. Peram ako nang Sabon ah..."

Tumango lang ako dahil wala din naman akong magagawa kahit na pag damutan ko sya. Saakin sya itinapon nang Magulang nya hindi ko parin naman sya pwedeng pabayaan kahit na sinuka na sya nang sarili nyang Magulang.

Naalala ko paano ko sya papatirahin dito e iisa nga lang pala ang kwarto ko??? Wala akong Guest Room . 

Nakita ko ang mga gamit ni Sierra na naka Pack pa sa 5 Maleta napakamot ako sa ulo dahil hindi ko alam kung paano namin hahatiin ang room. 

"Mommy help me Please..."

*******

Sanya POV


Kasalukuyan akong naliligo sa Bathtub ni Calix. In fairness ang linis linis nang Room at nang buong bahay daig pa may katulong sa linis. Ang sarap naman tumira sa Bahay ni Calix. 

"Lovin You is easy cause your beautiful making love with you is filled with loving you... Lalalalala.. lalalalala.. lalalalala lalalalalala Dooo doo doo doo.. Ahhhhhhh"- Napapakanta ako habang nag ra rub nang Soap sa katawan.

"Niyakap ko sya pero hidni sya nag attemp na yakapin ako pabalik.. Oh My God.. Hard to get nga.. Yay... Calix ikaw na talaga yung lalaking pag hihirapan kong suyuin.. Mapapasaan pa magiging akin kadin.. My Forever.. Mommy Daddy Thank You dahil sa inyo pina dali nyo ang lahat saakin.."

Im So happy Dahil unti unti ko nang nagagawa at napapatunayan na si Calix nga ang The One na hinahanap ko..



Sierra Sanya Perez, The Campus Queen Bee (VKOOK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon