He Loves Me???

331 17 15
                                    


Sierra Sanya POV

"Sierra, I Love you so much..."

Tama ba ako nang narinig mula kay Calix? O Sadyang na ngangarap lang ako?? 

Pero malinaw na malinaw yung pag kakarinig ko eh..

Mahal ako ni Calix... Mahal na nya ako....

Gusto kong mag eggroll sa kama at mag wala sa sobrang kilig at saya pero katabi ko si Calix at alam nyang tulog ako..

Napangiti ako na parang tanga habang naka tago ako sa kumot at yakap si Calix.

"My God Thank you so much sa magandang blessings... Pangako mas gagalingan ko pang maging mabuting bata.. "

Pumikit ako at pinilit ang sarili kong matulog. PEro tangina hindi ako makatulog dahil sa nalaman ko.. 

"Oh My God,,, Paano matulog nang payapa??? "

Pinilit ko ang sarili kong matulog sa bisig ni Calix pero hindi talaga ako makatulog.. Hidni nga ako nananaginip kasi hindi naman ako natutulog eh.. 

Tumingin ako sa Orasan at 12 o'clock palang nang gabi. Mahaba pa yung oras ko para magpaantok. 

Dahan dahan akong bumangon at umalis sa kama. Nag try akong mag stretching, pero wala parin. Lumabas ako nnag kwarto at nakita ko si Tita Trixie kaya nag tago ako baka hindi pa ako makabalik sa room ni Calix pag nakita nya ako. 

Buti nalang pumasok na si Tita Trixie kaya naka pag lakad na ako papalabas. Pero narinig ko yung boses nilang mag asawa sa room. Kaya nakikinig ako sa usapan nilang mag asawa,

"Hon, bakit mo naman pinag titripan ang gf nang anak mo????"

"Una sa lahat ayoko sa kanya,... Masyado syang weak para kay Calix.. "

"Mabait na bata kasi si Sierra.. Igalang mo yung gusto nang anak mo.."

"Basta gagawa ako nang paraan para maayawan ni Calix yang Sierra na yan..."

"Akala ko nag bago ka na.. bakit ganyan ka nanaman.. Diba dapat maging masaya ka kasi matino yung babaeng pinili nang anak mo. Maganda, Sexy, mabait... "

"I know maganda sya pero hindi ko talaga sya gusto feeling ko sya yung magiging reason nang pag layo ni Calix saakin..Tignan mo hindi na ako sinusunod nnang anak mo dahil sa babaeng yun.. mas priority nya yung babaeng yuun kesa saakin na nagluwal sa kanya at nagpakahirap na iiri sya sa loob nang katawan ko. "

"Wag kang ma drama Honey malaki na si Calix.. Look masaya sya sa babaeng yun.. kaya mas maging masaya ka para sa kanya.. Alam kong naibibigay nya yung mga gusto nang anak natin kaya hayaan mo silang maging masaya sa isat isa... "

"Basta ayoko sa babaeng yun.. Period no erase..."

Umalis na ako sa pintuan sapat na saakin na malaman ko na hindi ako gusto nang Mommy nya. Nakramdam ako nang lungkot dahil doon. Hindi pa nga kami mag jowang tuluyan tutol na agad ang Mommy nya saakin?? 

Lahat nang mga naging boyfriend ko sa tuwing pinapakilala nila ako sa parents nila gandang ganda saakin at botong boto saakin. Muntik pa nga akong pikutin nang isa dahil gustong gusto akong maging daughter in law. Ginagawa nila ang lahat para balikan ko ang anak nila. Pero ngayon ako itong inaayawan nang mommy nang lalaking mahal ko. Napaka ironic nang life. 

Pumasok na ako sa loob nang room ni Calix at pinag mamasdan ko yung pag tulog nya.,

"Kung alam mo lang kung gaano ako kinakaayawan nang Mommy mo ano kayang sasabihin at gagawin mo??? Ipag lalaban mo ba ako o hindi???"

Naramdaman kong tumutulo nnag sunod sunod ang luha sa mata ko. Ang sakit mga besh kala ko kaya kong dalhin sa dibdib ko pero hindi eh masakit pala. 

"Sierra are you ok???"- halos mapatalon ako sa gulat nang marinig ko yung boses ni Calix. 

Pinunasan ko kaagad yung luha sa mata ko baka makita nya pa akong nag eemo dito. 

"Calix... sorry nagising paata kita.."

"Nope.. napansin ko kasing wala akong katabi nung paglikot ko. Kanina kayakap lang kita kaya nagulat ako... Are you crying Babe????"

Bumangon sya at umupo sa sahig at lumevel saakin. Binuksan nya ang lampshade at nakita nya yung pamumula nang ilong ko. 

"Tell me why??? "

"Nothing Calix.. nakukunsensya lang kasi ako kasi nag papanggap tayong mag bf/at gf... Hidni ko alam kung pano magiging mabuting gf mo sa harap nang parents mo"

"Yun lang ba Sierra????"

Tumango ako.. Wala na akong ibang maisip na idadahilan ko dahil halatang halata na nasasaktan ako hidni dahil nag papanggap kami kundi dahil ayaw ako nang Mommy nya. 

"Shht Dont cry,..., Kung yan lang ang problema mo ok lets make it real.. Sierra Sanya Perez.. Marami na tayong memories na nabuo at napatunayan ko naman na sa sarili ko na tama lahat nang nararamdaman ko.. Nung una in denial pa ako eh pero sa tuwing tinatanggi ko itong nararamdaman ko sayo mas lalo kong na pu proof na mahal nga talaga kita.. nahihiya lang akong aminin sayo kasi hindi ako naging mabuti sayo noong una.. Hinusgahan kita.. Pero nag papasalamat parin ako dahil nagka amnesia ka kasi kung hindi ka nag karoon nun hindi ako magiging masaya.. Hidni ko mararamdaman na magmahal.. I Love You so much.. Napatunayan ko sa sarili ko na hindi pala ako manhid.. Sorry sa lahat Sierra... "

"Calix.. Paano kung ayaw saakin nang Mommy mo?? Paano kung hindi nila ako gusto??? "

"Wala silang pakialam sa buhay ko.. Mahal kita eh.. pero 100% sure ako na tatanggapin ka nila.. Wala naman silang dapat ika ayaw sayo dahil ako nga nagustuhan kita eh... Kay please wag mo nang isipin yan "

"Yes Calix..."

"Sierra may gusto lang akong tanungin sayo.. sana sagutin mo ito..."

"Anu yun Calix????"

"Do you love me Sierra????"

"Yes.. i love you... "

Niyakap nya ako at pinatayo. Naramdaman ko yung pag buhat nya saakin. 

"Sierra Can you be my girlfriend for real.."

Oh My God eto na yung kinakatakutan ko... 

Sasagutin ko ba sya oh Hindi????



Sierra Sanya Perez, The Campus Queen Bee (VKOOK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon