Marco Clan

339 20 5
                                    



Part 1- Cordillera Trip Pt.1


Sierra Sanya POV


Kinakabahan ako sa mga iisipin nang mga kamag anak ni Calix kung sakaling makita nila. Ano kayang reaction nila na sobrang dyosa nang gf ni Calix?? O baka naman dahil sa sobrang ganda ko mapag initan ako at pag hugasin ako nang plato, paglutuin at ang masama pag labahin. nandun pa naman ang nanay ni Calix na maldita. 

Tumingin ako sa Salamin nang Kotse ni Calix at pinag masdan ang mukha ko. 


"Babe

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Babe.. kanina ka pa conscious sa looks mo.. Maganda ka wag kang matakot na hindi ka nila magustuhan, mababait sila lalo na si Lola Zoila at Lolo Rico.. "

"Baka kasi katulad sila nang Mommy mo na ayaw saakin.. Yun bang walang araw na hindi ako pinag tripan.."

"Sorry Babe sa ginawa nang Mommy ko. hayaan mo hindi ka na nya muling pag titripan kakausapin ko sya para sayo..

"Thank You babe.."

Medyo malayo ang byahe namin at medyo nakaka boring. Pero bawing bawi ang byahe dahil ang gwapo nang kasama ko plus pa may masarap na pagkain. 

Almost 6 Hours din kami bago kami nakarating sa La Banana Presa. Sobrang ganda nang tanawin at napaka daming fruits at veggies na tanim. na eexcite tuloy akong mamitas. Gustong gusto kong gawain yun. Mahilig kasi ako sa plants at kabisado ko ang mga paraan nang pag tatanim,

"Welcome to La Banana Presa.."- Nung bumaba kami sa Kotse may magandang babae na nakangiti at papalapit saamin.

"- Nung bumaba kami sa Kotse may magandang babae na nakangiti at papalapit saamin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Calix..... namiss kita sobra..."

"Lola Mami.. Miss na miss na din kita...nga pala Lola Granny si Sierra po Gf ko..."

"Hi Iha... Tama nga ang anak ko sa pag kaka describe sayo.. Napaka ganda mo ngang bata... Nga pala ako si Zoila.. Lola Ni Calix..."

Niyakap ko si Lola Mami at nag mano sa kanya. Napaka aliwalas nang mukha nang lola ni Calix. kala mo kasing edad lang sya ni Tita Trixie., Hindi halatang senior na ang edad at mas mabait kumpara sa Mommy ni Calix. 

"Pasok muna kayong dalawa.. marami akong pinahandang masasarap na pagkain para sa inyo..."

"Si Lola Mami talaga.. hindi parin nag babago. Iniispoiled mo parin ang tyan ko."

"Apo alam mo naman ikaw lang ang nag iisang Apo ko.. Dapat na sigurong magkaroon na kayo nang anak para naman may mapag libangan kami nang Lolo Rico mo..."

Pumasok kami sa loob nnag mansyon nang mga Marco. Maganda ang bungad nila saamin ni Calix. Sana ganun din yung Lolo ni Calix.

Pumunta kami sa Sala at may isang lalaking matipuno na bumama sa mahabang hagdanan at nakita ko kung kanino nag mana nang ka gwapuan si Calix.


"Lolo Paps

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Lolo Paps... "- nag mano si Calix sa Lolo Paps nya at inakbayan nya ako at hinarap sa Lolo paps nya.

"Napaka gandang dilag naman nang kasama mo Apo..."

"Hon.. Si Sierra yan Gf ni Calix.. napaka gandang bata diba???"

"Kaya naman pala halos magpa fiesta ang anak mo Zoila eh tama nga palang napaka ganda nang dalagang ito.."

Nagbless ako bilang pag galang kay Lolo Paps. Ricardo Marco ang pangalan nya at sya ang may ari nang pinaka malawak na lupain sa buong CAR. 

"Lolo Paps masaya din po akong nakilala kayo"

"Halika iha.. "- lumapit ako sa kanya at binigyan nya ako nang yakap. ang sarap sa pakiramdam yung tanggap ako nang lolo at lola nang boyfriend mo.

"Calix.. Sierra... akala ko matatagalan pa kayo"

"Dad.. sorry hindi kami nakapag text..."

"Ok lang yun anak basta ang mahalaga nakarating kayo nang maaga sa mansyon.."

"Si Mommy po???"

"Nasa sala at kanina pa kayo hinahantay..."

Nakaramdam nanaman ako nang ibang pwersa. Alam kong hindi kami in good terms ni Mrs. Marco kaya medyo ilap ako sa kanya. 

"Mom..."

Tumingin sya saamin at nakita ko syang seryoso ang mukha. Parang may kuryenteng sasalpok sa pagitan namin. 


Lumapit si Calix para mag mano sa Mommy nya at naki bless narin ako bilang pag galang

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Lumapit si Calix para mag mano sa Mommy nya at naki bless narin ako bilang pag galang. Kahit alam kong yung bulcan sa pagitan namin ay malapit nang mag explode.

"Nice to see you iha... "- matipid na sabi nya saakin. 

"Nice to see you din po Tita..."- bumeso beso kami sa isat isa. Naramdaman kong may kuryenteng dumadaloy balat ko na galing kay Tita Trixie,

"Nice outfit... Pero mas nice yan kung mag susuot ka nang medyo mahaba"- bulong nya saakin. 

Naiinsecure siguro ang Mommy ni Calix dahil mas hot ako sa kanya. well im young and fresh. Bakit ba kasi hindi nya tanggap na ako na ang papalit sa kanya sa trono nang dyosa??

***

Camille Trixie Special POV


Nag iinit ang ulo nang marinig ko yung pangalan nang babaeng yun. Hindi ko alam kung bakit mainit ang dugo ko sa kanya. Yeah maganda sya at bata pero naiinis ako sa twing kinokompare ako sa kanya. Porket pasaway ako nung kabataan ko sinasabi nila na ang swerte ni Calix dahil mahinhin at magalang ang gf nang anak ko. 

Ipupusta ko lahat nang Jams nang kapatid ko lalabas dina ng hidden attitude nang babaeng yan. Sana lang kaya nyang pangatawanan ang pagiging bait baitan nya. may isang linggo ako para ipakita sa mga tao dito na pareho lang kaming maldita at heart nang babaeng yun. 


Sierra Sanya Perez, The Campus Queen Bee (VKOOK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon