Start of Something New

375 19 4
                                    


Calix Raian POV


Ang sarap pala sa pakiramdam yung may tinatawag kang Babe in real yun bang may inspiration ka, yung bang pag umaga pala maganda na yung bungad nang umaga sayo. Ang sarap pala nang may tinatawag kang girlfriend at ipapakilala mo sya sa mga taong malapit sayo.

1 Week after akong sagutin ni Sierra naging mas makulay ang buhay ko. Magkasama man kami sa iisang bahay pero namimiss parin namin ang isat isa. She's my first girlfriend, my first kiss at probably my last love. 

Nasa bahay kami at busy ako sa pag hahanda nang pagkain namin. Nakita ko syang busy sa notebook nya. Naka balik na sya sa school at natanggap nya na rin yung kursong papasukan nya. mas naging matyaga si Sierra sa pag aaral tinutulungan ko rin sya pag may mga problems sya. 

Sa School magkasama kami palagi sa breaktime, Medyo nag lilo ako sa pag babasketball dahil kailangan kong mag focus sa study ko at sa kanya. at isa pa sa dahilan na kung bakit ako umiiwas sa team dahil alam kong galit saakin si Kuya Railey. Mas lalo kasing kumalat ang issue na kami ni Sierra nang makita kaming sweet na kumakain sa isat isa. 

Flashback >>>>

Kakabalik lang namin ni Sierra nang bahay after namin mag stay sa mansyon ni Mommy nang almost 3 days at finally naka rating na kami sa bahay nang biglang may lalaking naka tayo sa harap nang gate ko at nagulat ako dahil si Kuya Railey ang lalaking iyon. 

Saktong bumaba si Sierra nang nasa gate na ako. nagkatinginan kaming mag pinsan at tila inaanalyse kung bakit kasama ko si Sierra na kasalukuyan ko nang gf. 

"May hindi ba ako alam Calix???

"Kuya Railey bakit nandito ka?????"

"Kaya ba hindi ka ma kontak nang team at wala ka sa bahay dahil may kasama kang babae.,. at nakakapag taka kasama mo pa ang babaeng nag paiyak saakin at dumurog nang puso ko.. Anong ibig sabihin nito Calix??? Bakit kasama mo si Sierra??"

"Kuya Railey.. gf ko na si Sierra"

"WOW nagulat ako doon ah.. ambilis ah.. ilang buwan palang simula nang sinabi ko sayo na sinaktan ako nang babaeng yan tapos ngayon ikaw naman itong nag pa bingwit sa pain nya.. Wow Calix.. kaya pala hidni na kita matagpuan sa school dahil busy ka sa Gf mo.. na Ex gf ko.. "

"Kuya.. Kung wala kng sasabihing maayos pwede ka nang umalis..."

"Pinagkatiwalaan kita.,. nangako ka saakin na tutulungan mo akong pabalikin saakin si Sierra yun pala tutulungan mo akong maagaw sya. ang galing mo.. "

"Walang iyo Kuya Railey.. Wala nang kayo.. bat ba hindi mo matanggap na hindi ka na mahal ni Sierra??? Na ako ang mahal nya.. na ako yung minahal nya at hindi ikaw????"

Hinagip ni Kuya Railey ang kwelyo ko at nagsukatan kami nang tingin. 

"Calix...."- inawat kami ni Sierra,. at niyakap ako ni Sierra sa harapan ni Kuya Railey.

"Ano Sierra Sanya Perez??? Inakit mo yung pinsan ko.. tapos ano sasaktan mo sya gaya nang ginawa mo saakin.. Wag kang umakto na matino dahil hidni ka naman matino.. Napaka whore mong babae... Alam mo yun???

Nagulat ako nang makita ko si Sierra na sinampal nang malakas si Kuya Railey. Kitang kita ko ang galit sa mukha ni Sierra. 

"Ang kapal nang mukha mong sabihan ako nang whore??? Kaya siguro kita iniwan kasi hindi ka dapat mahalin.. Dapat lang sayong iwan.. "

"Sierra.., pasok na tayo sa loob..."

"Pag pumunta ka pa dito hidni lang sampal ang ipapatikhim ko sayo.."

"Kuya Railey umalis ka na..."

Sinarado ko ang pintuan nang bahay ko. Nakita kong umiiyak si Sierra habang naka sandal sa pader. Ngayon ko lang sya nakitang umiyak dahil sa galit at this time gustong gusto kong yakapin sya nang mahigpit. 

"Wag ka nang umiyak.. alam kong mali yung sinasabi ni Kuya..."

"Pinsan mo sya???? "

"Oo Sierra.. hidni ko nasabi sayo.. sorry..."

"Galit ka ba saakin dahil whore ako??? Calix... ang sakit sinabihan nya ako nang ganun.."

"Wag kang mag alala hidni ko hahayaan bastosin ka nang mga tao., pangako lahat nang mananakit sayo ako ang bahala... wag ka nang umiyak babe.. "

"Calix.. sorry..."

"Wala kang dapat ika sorry.. siguro may reason kung bakit mo hiniwalayan si Kuya noon... Hindi ako galit.. Hindi na ako galit sayo..."

"Kaya ba naiinis at nagagalit ka saakin noon dahil kay Railey??? Dahil alam mong sinaktan ko sya noon???"

"Partly... Yes.. pero pinag sisihan ko narin yun Sierra..."

End of Flashback>>>>


Nasa Canteen kaming dalawa at nakita kong abalang abala sya sa pag susulat, Lumapit ako sa kanya bibit ang mga binili kong comport food para pampagana nang pag rereview. 

"Ang busy naman nang babe ko..."- hinalikan ko sya sabay lagay nang choco mallows na favorite nya sa lamesa.

"Kailangan makabawi Babe.. nag babagong buhay na ako ehh"

Natawa ako sa sinabi ni Sierra she's totally different sa dating Sierra na nakilala ko. Hindi ko na sya nakikitaan nang sigarilyo sa bibig simula nang nawalan sya nang alaala pati mga bisyo nya naka limutan nya narin. She licks her lips at feeling ko gusto kong halikan yun. Pero pinipigil ko dahil busy sya at need nyang makahabol sa class.

"Ang sipag mo Babe... "

"Babe.. may kailangan ka ba????"- tumingin sya saakin at natuwa ako sa ka cutetan nya bagay na bagay sa kanya yung reading glass nya at mas naging maganda lalo sya sa paningin ko. 

"Babe

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Babe.. kung hidni ako nag ka amnesia may chance bang magustuhan mo ako???"

Napakunot ang noo ko sa tanong nya. Para kasing may masamang hangin na dumaan nung narinig ko yung tanong nya., 

"Bakit Babe????"

"Wala lang.. feeling ko kasi hindi mo ko makakayang titigan at pag tyagaan nang ganito kung hindi ako nag ka amnesia."

"Babe... aaminin ko crush naman kita noon. Lalo na nung una kitang nakita nagkaroon lang nang konting inis ako sayo pero kailmutan na natin yun.. ang mahalaga yung present..."

"Calix.. Thank you kasi pinagtanggol mo ako sa Pinsan mo.."

"That's my Duty as your boyfriend..."


Sierra Sanya Perez, The Campus Queen Bee (VKOOK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon