Insanity

352 19 29
                                    


Tagaytay Trip Pt. 2

Sierra Sanya POV


Hinawakan ni Calix ang kamay ko at tinawag nya akong babe. Gusto kong kiligin pero hindi yun makakatulong sa pag papanggap ko. Nawala yung kilig ko nung nakita ko ulit si Miggy ang ex boyfriend ko na iniwan ko after 2 weeks. Sya yung pinaka matagal kong naging boyfriend at minahal ko naman sya pero lamang parin yung kagustuhan kong makaganti sa mga nang api saakin kaya nakipag break ako sa kanya kahit wala naman magandang dahilan isa kasi sya sa pinapantasya nang mga nnag bubully saakin kaya yun ang ginawa kong reason.

Sya yung lalaking kumakanta sa Restaurant na pinasukan namin. Binubulabog ako nang past ko punyeta panira nang masayang moment.

 Binubulabog ako nang past ko punyeta panira nang masayang moment

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Buti nalang inalis na ako ni Calix sa loob nang Restaurant . Tulala parin ako sa mga nangyayari.

Alam kong hindi ako nananaginip this time. Kasama ko si Calix na pumasok nang Room at nakita ko sa kanya yung magagandang ngiti. Iniisip ko na pinag titripan ako ni Calix pero kung trip man ito sana wag nalang matapos,.

Alam ko naman na ilusyonada ako gaya nang tatay ko. Mana ako sa kanya. Basta Perez ilusyunado/da. Pero sana yung ilusyon ko mauwi sa katotohanan. Yun bang sana hindi matapos kahit ba masakit kesa kung masaya na ako doon palang ako magigising.

"Calix are you ok???"- Hindi na ako nakapag pigil nang tanong sa kanya gusto ko rin i sure na totoo yun. Malay nyo naiinlove na talaga sya saakin.

"Ok ba yung kanta ko kanina sayo???"

"Ah yun ba... Oo ang ganda nga eh.. Nararamdaman ko na totoo yung song na yun. Na mahal mo ko kahit alam ko naman na hindi yun totoo"- nabigla ako sa mga sinagot ko sa kanya. wait bakit ko sinabi yun.

"Nakita ko kasi yung tingin nang mga lalaki sa stage sayo habang kumakanta sila. Alam kong hindi mo gusto yung ganun. Kaya i save you para alam nilang may nag mamayari sayo.."

"Calix.. May amnesia ako.. Pero sana wag mo kong paasahin..."- Tangina ko nasabi ko yun, ako pa ba talaga to??

"Hindi ka naman talaga nag iisa ah.. nandito ako.. magkasama tayo... Tayong dalawa..."

"But..."

"No more buts.,. Nandito tayo para i celebrate yung First day of Friendship natin.. Saka wala naman masama kung iligtas kita ,.. Kaibigan kita at ayoko rin naman bastusin ka nila. Kahit na ba hindi tayo pag sinaktan ka nila baka makapatay ako..."

"Masabi mo kaya saakin yan pag nalaman mong wala akong amnesia???"- bulong nang isip ko.

Nakatingin ako sa kanya at hindi ko alam kung paano ko ako mag aaproach sa sinabi nya saakin. alam ko naman friendship lang ang kaya nyang ibigay saakin.

Binuksan nya yung bintana at naramndaman ko yung simoy nanng hangin nang gabi. Ang sarap sa pakiramdam nung hangin na tumatama sa mukha ko. Sana kaya din nitong tangayin yung feelings ko kay Calix. Kinikilig ako pero deep inside medyo masakit.

Umalis si Calix sa tabi ko at napayuko ako. Siguro matutulog na sya at bukas nalang kami mag eenjoy sa FRIENDSHIP CELEBRATION namin.

"Kumalma ka Sierra marami ka pang bigas na kakainin bago ma fall sayo si Calix.. Mag hintay ka.. Ang mahalaga ngayon nasayo ang attention nya at wala kay Villar"

Nag self calming ako para naman mabawasan ang nararamdaman kong disappointment. tatayo na sana ako pero nagulat ako nang may dala si Calix na ice cream.

"Pampaalis nang Badtrip... "

Napangiti ako at kinuha yung inabot nya saakin

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napangiti ako at kinuha yung inabot nya saakin. Tumabi sya saakin at tahimik kaming kumakain nang ice cream.

"Sabi ni Mommy pag sad daw ang girls. Bigyan daw namin kayo nang anything na sweet para mabawasan yung badmood nyo"

"Thank You Calix ah"

"Wala yun... Ang mahalaga lang naman saakin ngayon makita kang naka ngiti "

Napapangiti ako sa mga binibitawang salita ni Calix. Bakit ganun kahit pa kabaliwan lang lahat ito kinikilig parin ako. nasisiraan na talaga ako nang bait sa mga pinag gagagawa ko. But i enjoy it.

"Smile naman dyan oh..."- Pinindot nya ang pisngi ko kaya napangiti ako. This time nawala lahat nang sama nang loob ko.

"Yan ang ganda talaga nang Baby ko..."

Napatingin ako kay Calix. Tinawag nya akong Baby??? Totoo ba yun??? May sira ba yung tenga ko..

"Yan ngumiti ka nang mas maganda... Hayyst kung siguro hindi tayo naging magkaaway noon baka natutuwa ako sa tuwing tinatawag mo akong Babe noon."

"Calix..."

"Yeah I know.. Hindi mo maalala yun... Sorry .. Gusto ko lang naman makita kang masaya"

"Calix... Ok lang yun atleast hindi ako alone sa Valentines day"- wala na akong ibang maisagot sa kanya. pretending naman ako nararamdaman ko eh pangatawanan ko na.

"Oo nga pala no bukas na nga pala yung Valentines Day"

"Yeah.. But we are single.. "

"kaya naman natin mag celebrate nang Valentines Day kahit tayo lang..."

"Agree ako dyan..."

"Malulusaw na yung Ice Cream mo Sierra..."

Nararamdaman kong unti unting nalulusaw yung hawak kong ice cream. pupunasan ko na sana pero hinawakan ni Calix yung kamay ko at kinain yung hawak kong Ice cream.

"Ayoko lang madumihan yang suot mo... Ito nalang sayo palit tayo... "- Nilagay nya yung ice cream nya sa kamay ko at pinunasan yung kamay ko.

"Konti lang binawas ko dyan. wag kang magtampo.."- Nakangiting sabi ni Calix. natutulala kasi ako dahil para narin kaming nag indirect kiss dahil pinalit nya yung ice cream namin.

"Kung iniisip mo na indirect kiss yan.. Ipapaalala ko sayo we done kiss for second time..."

Jusko Lord Help me...

Calix bakit ka ganyan?????




Sierra Sanya Perez, The Campus Queen Bee (VKOOK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon